Điều duy nhất chắc chắn trong cuộc sống là sự thay đổi. Do đó, ngay cả khi bạn bận rộn ngày hôm nay, bạn không biết mọi thứ sẽ như thế nào trong vài ngày hoặc năm tới. Do đó, việc tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe là quan trọng, cho dù bạn là nam hay nữ, vì nó có thể bảo vệ bạn trước những tổn thất tài chính trong trường hợp nhập viện hoặc điều trị đắt tiền.

Sau khi áp dụng chính sách, bạn phải trả phí bảo hiểm sức khỏe hàng năm để duy trì hoạt động của chương trình. Và mức phí bảo hiểm này thường khác nhau đối với nam và nữ. Cùng Medplus tìm hiểu tại sao phí bảo hiểm sức khỏe khác nhau giữa nam và nữ qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Tại sao giới tính ảnh hưởng đến phí bảo hiểm sức khỏe?

giới tính có ảnh hưởng đến phí bảo hiểm sức khỏe không
giới tính có ảnh hưởng đến phí bảo hiểm sức khỏe không

Dưới đây là một số lý do phổ biến mà bạn nên biết:

1.1. Các phương pháp điều trị y tế khác nhau

Nhu cầu khám chữa bệnh của nam và nữ là khác nhau và chi phí của họ cũng vậy. Điều này ảnh hưởng đến số tiền bảo hiểm. Ví dụ, phụ nữ có thể yêu cầu bảo hiểm thai sản, trong khi nam giới có thể muốn bảo hiểm các bệnh liên quan đến căng thẳng.

1.2. Tần suất thăm khám bác sĩ

Phụ nữ có xu hướng đến gặp bác sĩ thường xuyên hơn, trải qua các đợt điều trị y tế và nộp đơn yêu cầu bồi thường, đặc biệt là liên quan đến sinh con. Do đó, các công ty bảo hiểm có thể tính phí bảo hiểm sức khỏe cao hơn cho phụ nữ từ 15-45 tuổi.

1.3. Tình trạng sức khỏe

Các công ty bảo hiểm cũng xem xét tình trạng sức khỏe hiện tại của các cá nhân và tiền sử sức khỏe gia đình của họ khi tính toán số tiền bảo hiểm.

2. Sự khác biệt có đáng kể không?

Mặc dù phí bảo hiểm sức khỏe đối với nam và nữ là khác nhau, nhưng sự khác biệt về giới tính là không đáng kể. Trên thực tế, các yếu tố khác, chẳng hạn như tình trạng y tế hiện có, tiền sử bệnh hiểm nghèo trong gia đình, các cuộc phẫu thuật trong quá khứ, v.v. đóng vai trò quan trọng hơn khi xác định phí bảo hiểm.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng giới trong bảo hiểm sức khỏe

3.1. Phong cách sống

lối sống lành mạnh giúp bạn đóng ít phí bảo hiểm sức khỏe hơn
lối sống lành mạnh giúp bạn đóng ít phí bảo hiểm sức khỏe hơn

Đàn ông và phụ nữ thường có lối sống và các vấn đề sức khỏe khác nhau. Phụ nữ trẻ thường trải qua thời kỳ mang thai và các vấn đề liên quan đến nội tiết tố. Phụ nữ cũng có thể bị ung thư cổ tử cung, ung thư vú và các tình trạng giới tính khác. Vì vậy, phụ nữ trẻ cần phải trả phí bảo hiểm sức khỏe cao hơn một chút so với nam giới.

Mặt khác, nam giới trên 60 tuổi có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến căng thẳng cao hơn. Do đó, các công ty bảo hiểm tính phí bảo hiểm cao hơn một chút cho nam giới sau một độ tuổi nhất định.

3.2. Hồ sơ rủi ro của bên mua bảo hiểm

Phí bảo hiểm của các chương trình bảo hiểm sức khỏe cũng phụ thuộc vào các vấn đề liên quan đến sức khỏe mà nam giới và phụ nữ có thể mắc phải. Đối với nam giới và phụ nữ ở độ tuổi 20 và 30, các công ty bảo hiểm tính phí bảo hiểm cho phụ nữ cao hơn một chút so với nam giới. Điều này được thực hiện dựa trên chi phí sinh đẻ và các điều kiện liên quan khác mà phụ nữ có thể gặp phải trong những năm sinh sản của họ.

3.3. Chi phí thai sản

Nhiều công ty bảo hiểm chi trả chi phí thai sản theo chương trình sức khỏe của họ. Vì những chi phí này thường ở mức cao hơn, họ tính phí bảo hiểm cao hơn từ phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

3.4. Tuổi thọ

Các công ty bảo hiểm cũng xem xét tuổi thọ trung bình của nam giới và phụ nữ khi quyết định mức phí bảo hiểm.

4. Tại sao các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe dành riêng cho mỗi giới tính lại có ý nghĩa

ý nghĩa của bảo hiểm sức khỏe theo giới tính
ý nghĩa của bảo hiểm sức khỏe theo giới tính

Chính sách bảo hiểm sức khỏe dành riêng cho giới tính là tốt vì nó giúp đáp ứng các yêu cầu chăm sóc sức khỏe quan trọng của nam giới và phụ nữ. Ví dụ, chính sách bảo hiểm sức khỏe dành cho phụ nữ bao gồm các điều kiện khác nhau dành riêng cho họ, chẳng hạn như các chi phí liên quan đến thai nghén, ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Trong khi một số công ty bảo hiểm bao gồm những điều này trong gói bảo hiểm của họ, những công ty khác cung cấp chúng dưới dạng tiện ích bổ sung. Mặt khác, các chính sách dành cho nam giới bao gồm bệnh tiểu đường, huyết áp cao và các tình trạng sức khỏe liên quan đến căng thẳng khác.

5. Sự kết luận

Mặc dù mức đóng phí bảo hiểm sức khỏe của nam và nữ là khác nhau, nhưng sự chênh lệch này không đáng kể. Trên thực tế, các doanh nghiệp bảo hiểm xem xét nhiều yếu tố quan trọng khác khi tính phí bảo hiểm. Chúng bao gồm tuổi tác, tình trạng sức khỏe hiện tại, lịch sử sức khỏe gia đình, lối sống, v.v. Vì vậy, không phân biệt giới tính của bạn, hãy tham gia một chương trình sức khỏe bao gồm các trường hợp khẩn cấp y tế dựa trên các yêu cầu cụ thể của bạn.

Nguồn tham khảo

Trả lời