Trong tất cả những rủi ro  trong cuộc sống, đứa trẻ thường là thành viên gia đình bị ảnh hưởng nhiều nhất vì việc học hành của nó bị ảnh hưởng khi gia đình trải qua khủng hoảng. Bảo hiểm trẻ em tuy còn chưa phổ biến ở nhiều nơi nhưng nó đã thực sự là chiếc phao cứu sinh kịp thời. Hãy cùng Medplus tìm hiểu kỹ hơn về những lý do bạn nên đầu tư vào bảo hiểm trẻ em nhé.

Bảo hiểm trẻ em là gì ?

Bảo hiểm trẻ em là gì
Bảo hiểm trẻ em là gì

Bảo hiểm trẻ em có thể giúp giảm thiểu rủi ro để việc học có thể tiếp tục mà không bị gián đoạn. Bảo hiểm trẻ em có thể giúp bạn đảm bảo tính liên tục này. Hợp đồng bảo hiểm trẻ em này có một mục đích duy nhất là giúp con bạn đạt được mục tiêu ngay cả khi bạn không thể ở đó để đảm bảo điều tương tự.

Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất bạn nên cân nhắc đầu tư vào kế hoạch nuôi con. Dưới đây là sáu lý do thuyết phục hơn để làm như vậy:

1. Xây dựng cho nền giáo dục tương lai

Bạn có thể lựa chọn đầu tư vào hai loại gói bảo hiểm trẻ em:

  • Các bảo hiểm liên kết đơn vị
  • Các bảo hiểm hoàn lại tiền

Cả hai chính sách đều cung cấp thời hạn thanh toán phí bảo hiểm giới hạn. Vì vậy, bạn không cần phải tiếp tục đầu tư trong suốt thời hạn hợp đồng. Ví dụ: nếu con của bạn 5 tuổi và bạn mua gói dành cho trẻ em trong 15 năm, bạn có thể chọn trả phí bảo hiểm cho 10 năm hợp đồng, tức là cho đến khi con bạn đủ 15 tuổi.

Khi 18 tuổi, trẻ em có thể nhận được các khoản chi trả hàng năm có thể giúp tài trợ cho giáo dục đại học. Hơn nữa, khi đáo hạn, cũng sẽ nhận được số tiền đảm bảo được đảm bảo cùng với tiền thưởng tích lũy, nếu có. Điều này có thể được sử dụng cho nghiên cứu sau đại học hoặc hôn nhân.

2. Bảo hiểm Chống lại Khuyết tật

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với bạn khi làm cha mẹ là sự bấp bênh trong cuộc sống. Trong trường hợp khuyết tật nghiêm trọng, khả năng kiếm được số tiền tương tự của bạn có thể bị ảnh hưởng. Các kế hoạch bảo hiểm trẻ em tốt nhất ở vài quốc gia, đã giảm thiểu rủi ro này và thanh toán tất cả các khoản phí bảo hiểm trong tương lai để việc học của trẻ không bị ảnh hưởng.

3. Giúp đạt được mục tiêu trong tương lai

Bảo hiểm trẻ em giúp đạt được mục tiêu trong tương lai
Bảo hiểm trẻ em giúp đạt được mục tiêu trong tương lai

Một số chính sách bảo hiểm trẻ em có sự phân bổ vốn chủ sở hữu cân bằng và năng động. Các nhà quản lý quỹ có kinh nghiệm đảm bảo rằng các khoản đầu tư của bạn sẽ thu được lợi nhuận tốt nhất có thể từ tiền của bạn. Trong một số kế hoạch, có các tùy chọn tái cân bằng quỹ, duy trì phân bổ theo tỷ lệ cụ thể bất kể diễn biến thị trường.

Các chi phí khẩn cấp và không lường trước có thể tăng lên bất cứ lúc nào. Một chính sách linh hoạt cho phép bạn rút tiền một phần cho các khoản dự phòng có thể giúp vượt qua những thất bại tạm thời mà không ảnh hưởng đến các mục tiêu tài chính dài hạn.

4. Các khoản cho vay và tài sản đảm bảo cho khoản vay

Các khoản cho vay và tài sản đảm bảo cho khoản vay
Các khoản cho vay và tài sản đảm bảo cho khoản vay

Giáo dục đại học tốn kém và nhiều hơn thế nếu con bạn muốn du học tại các trường Đại học phía Tây. Mặc dù có những học bổng hào phóng dành cho những sinh viên có thành tích, nhưng chắc chắn sẽ có sự thiếu hụt về nguồn vốn phải tự trang trải. Các hợp đồng bảo hiểm là hình thức đầu tư tốt nhất không chỉ mang lại các khoản thanh toán dựa trên cột mốc quan trọng mà còn là tài sản thế chấp đáng tin cậy để tận dụng các khoản vay.

Với gói bảo hiểm trẻ em, bạn có thể tận dụng một khoản vay từ chính công ty bảo hiểm. Sau thời gian khóa, hợp đồng bắt đầu nhận được giá trị tiền mặt (giá trị chuyển nhượng). Giá trị đầu hàng này tiếp tục tăng khi bạn tiếp tục đầu tư vào chính sách. Vì vậy, trong trường hợp bạn cần tiền cho việc học của con trước khi hợp đồng đáo hạn, bạn có thể vay theo hợp đồng.

5. Bảo hiểm sau khi Chủ hợp đồng qua đời

Một số kế hoạch dành cho trẻ em, có thể giúp bạn để lại tài sản cho con mình cũng như cung cấp cho việc học hành của con . Hợp đồng bảo hiểm có thể hoàn thành nghĩa vụ của bạn trong việc cung cấp cho con bạn giáo dục đại học và tiếp tục trang trải cuộc sống của bạn cho đến năm 100 tuổi.

Có nghĩa là, con bạn sẽ nhận được số tiền đảm bảo sau khi bạn qua đời tự nhiên như một tài sản của bạn.

Do đó, với các kế hoạch dành cho con, bạn có thể đặt mục tiêu thực hiện nhiều hơn mục tiêu cuộc sống của con mình. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có thể chọn đúng kế hoạch cho mục đích.

Kết luận

Bảo hiểm trẻ em là cần thiết cho cuộc đời của mỗi đứa trẻ. Nó không chỉ giúp chúng có được sự đảm bảo về mặt tài chính, mà còn là sự yên tâm cho sự phát triển và ổn định đến tuổi vị thành niên. Các bậc làm cha làm mẹ vẫn nên cân nhắc giữa các gói bảo hiểm cùng với các chính sách phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu.

Trả lời