Bạn đã bao giơ tự hỏi rằng bảo hiểm sức khỏe sẽ cung cấp cho bạn những quyền lợi gì? Làm sao để lựa chọn đúng loại bảo hiểm mà bạn cần?

Trước tiên các bạn hãy xác định mục tiêu, yêu cầu mà bảo hiểm cung cấp để đáp ứng được các nhu cầu đó. Hôm nay, Medplus sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề qua 10 câu hỏi dưới đây.

TOP 10 câu hỏi khi mua bảo hiểm sức khỏe
TOP 10 câu hỏi khi mua bảo hiểm sức khỏe

1. Loại chương trình bảo hiểm sức khỏe nào bạn được cung cấp?

Đây là câu hỏi phổ biến đầu tiên mà bạn hỏi công ty bảo hiểm sức khỏe của mình trước khi thực hiện bất kỳ cam kết nào. Một số chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện có trên thị trường là chính sách bảo hiểm sức khỏe cá nhân, chính sách gia đình, gói bệnh hiểm nghèo và gói bảo hiểm công dân cao niên. Ghi lại các yêu cầu chăm sóc sức khỏe của bạn và kiểm tra tất cả các lợi ích của mỗi chương trình. Sau khi so sánh, hãy chọn phương án phù hợp nhất cho bạn và phù hợp với nhu cầu của bạn.

2. Bao gồm hoặc bảo hiểm theo chính sách là gì?

Bao trả hoặc bao gồm của chương trình bảo hiểm sức khỏe là một tập hợp các bệnh tật được chương trình sức khỏe của bạn chi trả. Hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe đều cung cấp bảo hiểm cho các chi phí nhập viện trước và sau, chi phí ICU, nhập viện nội trú, xét nghiệm, phí xe cấp cứu, thuốc theo đơn, phí hiến tặng nội tạng, tư vấn của bác sĩ, chi phí điều dưỡng, v.v.

Nếu bạn cần bất kỳ bảo hiểm đặc biệt nào, hãy thảo luận với công ty bảo hiểm của bạn về vấn đề tương tự. Luôn xem kỹ các tài liệu chính sách để hiểu những gì bạn sẽ nhận được khi yêu cầu chính sách của mình.

3. Các loại trừ phổ biến trong kế hoạch là gì?

Loại trừ là các điều kiện mà chính sách của bạn không bao gồm. Nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe không cung cấp bảo hiểm cho việc điều trị một số bệnh nhất định trong một/ hai năm đầu tiên. Khoảng thời gian này được gọi là khoảng thời gian chờ đợi. Trong thời gian chờ đợi này, bạn không thể thực hiện bất kỳ yêu cầu nào cho các phương pháp điều trị này. Sau khi hoàn tất thời gian chờ đợi, bạn sẽ được hưởng các lợi ích từ chính sách của mình. 

Nhưng mọi chính sách đều có một số loại trừ chung bao gồm chấn thương từ thể thao mạo hiểm, thương tích tự gây ra như tự tử, điều trị thẩm mỹ, da liễu hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục, điều trị liên quan đến nha khoa, thính giác và thị lực, điều trị béo phì, chiến tranh hoặc chấn thương hạt nhân, v.v. Vì vậy, trước khi mua một chương trình sức khỏe, bạn phải biết tất cả các loại trừ để có thể quyết định chương trình sức khỏe tốt nhất cho mình.

4. Chi phí bảo hiểm sức khỏe bao nhiêu?

Một số chuyên gia khuyên bạn nên mua một chính sách sức khỏe càng sớm càng tốt vì phí bảo hiểm của bạn tăng lên theo độ tuổi của bạn. Phí bảo hiểm sức khỏe của bạn cũng phụ thuộc vào loại chính sách bạn chọn, số tiền bảo hiểm của bạn cũng tăng thêm vì các điều khoản bổ sung.

5. Chính sách của bạn có bao gồm các thử nghiệm thông thường không?

Nhiều người đang mắc các chứng rối loạn sức khỏe khác nhau cần đi khám sức khỏe định kỳ. Vì vậy, bạn bắt buộc phải hỏi liệu chính sách của bạn có cung cấp bảo hiểm như vậy hay không. Nhiều chương trình bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho chi phí y tế này cho bên mua bảo hiểm của họ mỗi năm một lần.

6. Phí bảo hiểm của hợp đồng được quyết định như thế nào?

Tuổi tác là yếu tố then chốt quyết định mức đóng bảo hiểm sức khỏe của bạn. Người lớn tuổi dễ mắc nhiều bệnh khác nhau. Đó là lý do tại sao số tiền bảo hiểm của họ sẽ ở mức cao hơn. Hơn nữa, tiền sử sức khỏe của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định số tiền bảo hiểm. Nếu bạn là một người lành lặn, không có tiền sử bệnh tật, phí bảo hiểm của bạn sẽ thấp. Các tính năng và lợi ích khác nhau cũng quyết định phí bảo hiểm sức khỏe.

Phí bảo hiểm của hợp đồng được quyết định như thế nào? 
Phí bảo hiểm của hợp đồng được quyết định như thế nào?

7. Khi nào tôi có thể tận dụng phương pháp điều trị không dùng tiền mặt?

Thông thường, các công ty bảo hiểm sức khỏe hợp tác với nhiều bệnh viện khác nhau (bệnh viện trong mạng lưới) để cung cấp dịch vụ điều trị không dùng tiền mặt cho bên được bảo hiểm. Nếu bạn được nhận vào các bệnh viện trong mạng lưới này, bạn không cần phải trả bất cứ khoản nào từ phía bạn.

Bạn có thể tận hưởng các tiện ích không dùng tiền mặt khi công ty bảo hiểm của bạn trực tiếp thanh toán hóa đơn với bệnh viện. Vì vậy, hãy yêu cầu công ty bảo hiểm của bạn cung cấp danh sách các bệnh viện trong mạng lưới liên kết và kiểm tra các bệnh viện gần bạn nhất để sử dụng các phương tiện không dùng tiền mặt.

8. Tôi có thể nộp đơn yêu cầu bồi thường bao nhiêu lần trong một năm?

Số lượng yêu cầu bồi thường phụ thuộc vào số tiền bảo hiểm đã chọn của bạn. Bạn có thể tự do khởi kiện cho đến khi số tiền bảo hiểm chạm đáy. Vì vậy, hãy hiểu mọi thứ liên quan đến việc bắt đầu yêu cầu bồi thường tại thời điểm mua bảo hiểm sức khỏe.

9. Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường là gì?

Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường của một công ty bảo hiểm nói lên rất nhiều điều về nó. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại mô tả cách công ty đã đối xử với khách hàng của mình trong quá khứ và mức độ hiệu quả của công ty đã giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại càng cao có nghĩa là công ty càng trung thành và đáng tin cậy hơn các đối thủ cạnh tranh.

10. Chi phí tự trả là gì?

Chi phí tự trả là gì?
Chi phí tự trả là gì?

Trong khi mua một chính sách sức khỏe, bạn nên chuẩn bị cho tất cả các chi phí tự trả. Đồng thanh toán, giới hạn phụ, v.v. là những khoản chi phí tự trả phổ biến mà khách hàng nên biết. Để có được thỏa thuận tốt nhất, hãy luôn tính toán các chi phí này trước khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn một ý tưởng liên quan đến cách hỏi về các câu hỏi liên quan đến bảo hiểm sức khỏe với nhà cung cấp bảo hiểm của bạn. Các mục nói trên là một số câu hỏi phổ biến liên quan đến bảo hiểm sức khỏe mà bạn cần quan tâm. Luôn luôn nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trước khi mua một chính sách sức khỏe để có được thỏa thuận và bảo hiểm tốt nhất.

Trả lời