Mặc dù bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp có nhiều ưu điểm, nhưng vẫn nên mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe riêng để tránh khỏi lạm phát y tế và bao gồm các trường hợp ngoại lệ về chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa, trong đại dịch COVID-19 chết người này, mọi người nên được bảo vệ đầy đủ để chống lại đại dịch Coronavirus này. Hãy cùng Medplus tìm hiểu vấn đề này nhé!

1. Tất cả các nhà tuyển dụng có bắt buộc phải cung cấp bảo hiểm sức khỏe nhóm không?

Mỗi công ty tư nhân đang cung cấp cho nhân viên của họ các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp để đảm bảo sức khỏe của nhân viên. Mặc dù trước đó bảo hiểm sức khỏe công ty không bắt buộc, với đại dịch COVID-19 gây chết người đang diễn ra này, nhà nước đã bắt đầu thực hiện các quy định để đảm bảo rằng tất cả người dân phải được bảo hiểm y tế đầy đủ. Với quyết định này, chính phủ hy vọng mọi tổ chức sẽ cung cấp các chính sách bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp toàn diện cho người dân lao động của họ.

Chính sách bảo hiểm sức khỏe của người sử dụng lao động hoàn trả chi phí nằm viện của nhân viên cùng với các thành viên trong gia đình của họ (trong một số trường hợp). Một ưu điểm chính khác là tất cả các tình trạng sức khỏe có từ trước đều được bảo hiểm theo chính sách này. Một nhân viên không bao giờ bị từ chối hợp đồng bảo hiểm sức khỏe vì tuổi cao hơn hoặc bất kỳ bệnh nào có sẵn.

Mỗi công ty tư nhân đang cung cấp cho nhân viên của họ các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe
Mỗi công ty tư nhân đang cung cấp cho nhân viên của họ các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe nhóm

Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng bản thân các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của doanh nghiệp có thể không đủ để chi trả tất cả các chi phí chăm sóc sức khỏe. 

2. Nhược điểm của gói bảo hiểm sức khỏe nhóm

  • Số tiền bảo hiểm không đủ

Các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp chỉ cung cấp một số tiền bảo hiểm giới hạn. Mức bảo hiểm tối đa mà một nhân viên không cao so với các chính sách cá nhân. Ngoài ra, các chi phí chữa bệnh như bệnh hiểm nghèo khá tốn kém, số tiền này chỉ hỗ trợ được 25 đến 35% tổng chi phí. Hơn nữa, lạm phát y tế đang tăng nhanh. Điều này có nghĩa là nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo, bạn cần phải chi trả phần lớn chi phí từ tiền túi của mình nếu bạn không có bất kỳ khoản bảo hiểm nào.

  • Điều khoản đồng thanh toán

Đây là điều khoản chung cho bất kỳ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nào, cho biết rằng bên mua bảo hiểm sẽ thanh toán một tỷ lệ nhất định cho các hóa đơn chăm sóc sức khỏe. Trong trường hợp này, công ty bảo hiểm sẽ chỉ bồi hoàn một phần số tiền bảo hiểm.

Ví dụ: Công ty bảo hiểm sẽ hoàn trả 80% tổng chi phí và bạn cần phải trả 20% còn lại từ túi của mình. Trong một số trường hợp, con số này có thể lên đến 40%. Hầu hết các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp đều có điều khoản đồng chi trả. Nhưng các chính sách sức khỏe thông thường không có điều khoản đồng thanh toán và cũng cung cấp cho bạn số tiền bảo hiểm cao hơn.

Nhược điểm của gói bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp
Nhược điểm của gói bảo hiểm sức khỏe nhóm
  • Giới hạn tiền thuê phòng

Điều khoản này ngụ ý rằng chính sách của bạn sẽ chỉ bao trả một số tiền nhất định cho tiền thuê phòng mỗi ngày của bạn trong bệnh viện. Trong hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp, giới hạn tiền thuê phòng được quy định trước. Và nếu bạn chọn một phòng nằm ngoài phạm vi bảo hiểm của hợp đồng, bạn cần phải tự thanh toán số dư còn lại.

  • Quyền sử dụng hợp đồng

Bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp của bạn sẽ chỉ có hiệu lực cho đến khi bạn tham gia vào tổ chức. Thời điểm bạn rời khỏi tổ chức hoặc công việc của bạn kết thúc, chính sách sẽ bị hủy bỏ. Bạn sẽ không được chi trả theo bất kỳ chính sách bảo hiểm sức khỏe nào cho đến khi bạn gia nhập tổ chức mới.

  • Số lượng thành viên được bảo hiểm

Bạn phải ngạc nhiên khi biết rằng không phải tất cả các chương trình bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp đều chi trả cho tất cả các thành viên gia đình phụ thuộc của bạn. Đây là một trong những hạn chế lớn của kế hoạch này.

Mục đích chính của việc mua chính sách bảo hiểm sức khỏe là để đảm bảo an toàn cho những người thân yêu của bạn khỏi các trường hợp khẩn cấp về chăm sóc sức khỏe và lạm phát y tế. Và nếu bạn có nhiều thành viên phụ thuộc như vợ / chồng, con cái và cha mẹ già của bạn, thì các gói bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp có thể không đủ cho bạn.

Đây là một số điểm hạn chế của chính sách bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp.

3. Cách bạn có thể hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm

Cách bạn có thể hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm
Cách bạn có thể hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm

Nhân viên chỉ có thể tự nguyện hủy bỏ bảo hiểm của chương trình sức khỏe công ty bất kỳ lúc nào nếu công ty không có khoản đóng góp phí bảo hiểm của nhân viên sau khi được khấu trừ trước thuế.

Điểm mấu chốt là bạn luôn có thể tận hưởng những lợi ích từ chương trình bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp của mình, nhưng sẽ không phải là một quyết định thận trọng nếu bạn hoàn toàn dựa vào các chương trình bảo hiểm sức khỏe của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao mọi người nên tìm kiếm các chính sách bảo hiểm sức khỏe tư nhân sẽ cung cấp cho bạn mức bảo hiểm và quyền lợi đầy đủ.

Một số chương trình bảo hiểm sức khỏe tư nhân có các tính năng hấp dẫn như khám sức khỏe miễn phí hàng năm, gia hạn trọn đời và phần thưởng không yêu cầu bồi thường lên đến 50%. Lợi ích đắt giá nhất của chính sách bảo hiểm sức khỏe thông thường là bạn có thể chọn bảo hiểm dựa trên yêu cầu của bạn và người thân của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một bảo hiểm sức khỏe cho cá nhân hoặc gia đình.

Bạn có thể nói chuyện với các chuyên gia bảo hiểm của họ, so sánh các kế hoạch và lựa chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp cho bản thân và những người thân yêu của bạn.

Trả lời