Đại dịch COVID-19 đã dạy về tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe và cũng cho chúng ta một bài học quý giá, đó là cần phải cảnh giác với sức khỏe của mình. Kết quả là người dân quan tâm đến việc mua bảo hiểm sức khỏe và biết cách thức hoạt động của bảo hiểm sức khỏe để bảo vệ mình khỏi chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng.

Hơn nữa, để đối phó với các tình huống sức khỏe khẩn cấp phát sinh do thay đổi thời tiết, chế độ ăn ún, điều cần thiết là phải có nguồn tài chính dự bị dưới dạng một chương trình bảo hiểm để có thể trang trải chi phí y tế của bạn.

Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe là thỏa thuận giữa nhà cung cấp bảo hiểm và cá nhân mua hợp đồng bảo hiểm (bạn), theo đó công ty bảo hiểm đồng ý thanh toán chi phí y tế cho người được bảo hiểm, tuân theo một số điều khoản và điều kiện đã được hai bên thỏa thuận trước đó. Trong cả hai trường hợp, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán hóa đơn trực tiếp với bệnh viện hoặc hoàn trả chi phí cho bạn. Tất cả các dịch vụ này được cung cấp cho người đã mua hợp đồng bảo hiểm, tùy thuộc vào việc thanh toán một số tiền cụ thể, được gọi là phí bảo hiểm.

Nếu bạn đang muốn biết thêm về bảo hiểm sức khỏe, thông tin sau Medplus sẽ giúp bạn hiểu các tính năng, loại, quy trình yêu cầu bảo hiểm, v.v. Tóm lại, điều này sẽ cung cấp cho bạn như một hướng dẫn bảo hiểm và hỗ trợ bạn lựa chọn bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho mình Và gia đình của bạn.

1. Các loại bảo hiểm sức khỏe

Do sự phát triển của internet và mọi người ngày càng thoải mái với việc mua theo nhu cầu cần thiết và sự tiện lợi của họ trực tuyến, giờ đây có thể mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến. Trong khi làm như vậy, bạn có thể bắt gặp nhiều loại chương trình sức khỏe khác nhau có sẵn trên thị trường:

  • Chương trình sức khỏe cá nhân:  Đây là một loại chính sách dành cho một cá nhân để giúp trang trải chi phí chăm sóc sức khỏe. Nó chỉ bảo hiểm cho một người và chi phí của hợp đồng này được xác định bởi tuổi và tiền sử bệnh, tình trạng sức khỏe sẵn có của người đó và số tiền bảo hiểm do người đó lựa chọn.
  • Các kế hoạch bảo hiểm dành cho gia đình: Nếu bạn đang tìm kiếm một chính sách duy nhất bao gồm toàn bộ gia đình, thì các gói gia đình là lựa chọn tốt nhất của bạn vì chúng có thể cung cấp bảo hiểm cho chính bạn, vợ/ chồng, con cái và cha mẹ của bạn. Một số kế hoạch bao gồm các gia đình mở rộng, chẳng hạn như ông bà cũng như các thành viên khác trong gia đình.
  • Bảo hiểm sức khỏe nhóm: Chính sách mà các công ty thường cung cấp cho nhân viên của họ. Một chương trình sức khỏe nhóm cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên và gia đình của họ, bảo hiểm này được ghi nợ trực tiếp vào lương của họ, bảo vệ họ khỏi chi phí điều trị trong bất kỳ bệnh tật nào.
  • Bảo hiểm sức khỏe đặc biệt: là một chương trình đặc biệt được thiết kế để cung cấp bảo hiểm cho một số bệnh hiểm nghèo nhất như bệnh tim, ung thư, các vấn đề về thận và các vấn đề sức khỏe khác được liệt kê cụ thể.
  • Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi:  Người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) là đối tượng được hưởng chính sách này. Chi phí bảo hiểm sức khỏe tăng theo độ tuổi, do đó người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao. Do đó, các tình trạng bệnh hiện có, tiền sử bệnh và các phương pháp điều trị trước đó của họ được xem xét trong khi tính phí bảo hiểm của họ.
Các loại bảo hiểm sức khỏe
Các loại bảo hiểm sức khỏe

2. Ưu điểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe

Trong khi tìm kiếm chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt nhất, điều cần thiết là phải hiểu những lợi ích của việc có một chương trình sức khỏe.

  • Bảo vệ bên mua bảo hiểm khỏi chi phí điều trị y tế gia tăng.
  • Bảo vệ tài chính tốt nhất trong các trường hợp khẩn cấp về y tế bằng cách trang trải chi phí điều trị, bao gồm nhập viện trước và sau khi nhập viện, thuốc men, chi phí xét nghiệm và bệnh hiểm nghèo, v.v.,
  • Cung cấp cơ sở nằm viện không dùng tiền mặt để điều trị mà không phải tự trả tiền. Ngoài ra, nó cung cấp một quy trình hoàn trả trong trường hợp đang điều trị tại một bệnh viện ngoài mạng lưới.
  • Nó cho phép tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất tại các bệnh viện hàng đầu đối với những bệnh hiểm nghèo, điều mà trong những trường hợp bình thường sẽ không thể thực hiện được.
  • Nhận lợi ích về thuế trên số phí bảo hiểm được trả cho chính sách bảo hiểm sức khỏe.
Ưu điểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe
Ưu điểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe

3. Yêu cầu bảo hiểm

Nếu bạn có chính sách bảo hiểm sức khỏe, việc hiểu rõ quy trình yêu cầu bảo hiểm sức khỏe là điều bắt buộc vì bạn sẽ không muốn chạy từ công ty này sang công ty khác để được chấp thuận hóa đơn viện phí. Hai loại yêu cầu bảo hiểm sức khỏe:

Yêu cầu bảo hiểm
Yêu cầu bảo hiểm
  • Yêu cầu không tiền mặt: Như tên cho thấy, không có yêu cầu thanh toán cho việc điều trị y tế tại thời điểm nhập viện. Bên mua bảo hiểm có thể điều trị tại bất kỳ bệnh viện nào trong mạng lưới với công ty bảo hiểm thông qua thẻ không dùng tiền mặt mà công ty bảo hiểm phát hành. Khi sản xuất nó tại quầy bảo hiểm ở bệnh viện, chi phí nằm viện và điều trị do công ty bảo hiểm trực tiếp thanh toán sau khi được bệnh viện chấp thuận.
  • Yêu cầu bồi hoàn: Có nghĩa là các chi phí y tế phải do cá nhân thanh toán trước, công ty bảo hiểm sẽ hoàn trả sau khi xuất viện. Điều này hầu hết được thực hiện ở các bệnh viện không thuộc mạng lưới của công ty bảo hiểm. Bên mua bảo hiểm được yêu cầu thanh toán chi phí điều trị cho bệnh viện và sau đó nộp đơn yêu cầu bồi hoàn cho TPA hoặc công ty bảo hiểm cùng với tất cả các hóa đơn và tài liệu y tế được yêu cầu. Sau khi xác minh các tài liệu được cung cấp, yêu cầu bồi hoàn được chấp thuận.

Có nhiều nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe, nên bạn có nhiều sự lựa chọn để mua một chính sách phù hợp với nhu cầu của mình. Hơn nữa, với tốc độ truy cập online ngày càng cao, giờ đây bạn có thể lấy thông tin về chính sách bảo hiểm sức khỏe, so sánh với các chính sách bảo hiểm khác và sau đó đưa ra quyết định sáng suốt. Vậy còn chần chừ gì mà không mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe cho chính mình? 

Trả lời