Do chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng, tình trạng miễn dịch thấp và dễ mắc các bệnh về thời tiết, lối sống, đó là các vấn đề người lớn tuổi dễ mắc phải. Khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, hãy luôn cân nhắc thủ tục yêu cầu, ngoài khả năng chi trả. 

Thủ tục yêu cầu các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cần được chú ý nhiều hơn đối với những người cao tuổi vì các đặc điểm có thể khác nhau giữa các chính sách. Ở đây Medplus cùng các bạn sẽ thảo luận về cách bạn yêu cầu bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ của bạn để không cần phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào trong quá trình giải quyết yêu cầu.

1. Điều cần biết khi yêu cầu bảo hiểm sức khỏe cho người lớn tuổi ( cha, mẹ)

10 điều nên biết khi yêu cầu bảo hiểm sức khỏe cho người lớn tuổi
10 điều nên biết khi yêu cầu bảo hiểm sức khỏe cho người lớn tuổi

1.1 Hiểu rõ chính sách của bảo hiểm sức khỏe

Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, hãy xem qua các tài liệu chính sách, các điều khoản và điều kiện, ngoại lệ, bao gồm và loại trừ. Các chính sách đi kèm với phí bảo hiểm thấp có thể hạn chế đáng kể phạm vi bảo hiểm. Nếu bạn sử dụng gói chính sách phí bảo hiểm thấp, bạn nên cẩn thận về các tính năng và lợi ích mà bạn nhận được. Xem xét tất cả các tính năng này, bạn cần phải đưa ra yêu cầu. Nếu bạn chọn phạm vi bảo hiểm rộng, hãy hỏi công ty bảo hiểm của bạn về các trường hợp ngoại lệ.

Luôn đảm bảo rằng chính sách bạn mua phải cung cấp bảo hiểm cho hầu hết các phương pháp điều trị và chi phí liên quan đến người cao tuổi. Yêu cầu y tế của người cao tuổi khác với những người trẻ tuổi. Vì vậy, hãy mua một chính sách phù hợp với tất cả các yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ của bạn.

1.2 Thông tin chính xác

Bạn nên cung cấp tất cả các thông tin bắt buộc như tình trạng sức khỏe của chủ hợp đồng, tình trạng việc làm, độ tuổi phù hợp của chủ hợp đồng, tài liệu đầy đủ, v.v., cho công ty bảo hiểm một cách hợp lệ. Đây là một số yếu tố quan trọng sẽ giúp công ty bảo hiểm của bạn quyết định số tiền phí bảo hiểm cho hợp đồng bảo hiểm của bạn. Nếu bạn cố gắng che giấu bất kỳ thông tin nào hoặc đánh lừa công ty bằng những thông tin không chính xác, bạn có thể phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình xác nhận quyền sở hữu.

1.3 Điều khoản đồng thanh toán trong bảo hiểm sức khỏe

Đồng thanh toán đề cập đến một phần nhất định của chi phí bệnh viện mà bạn cần phải trả với tư cách là chủ hợp đồng. Theo các điều khoản chính sách, bạn cần phải trả phần trăm này. Vì vậy, trước khi mua chính sách, bạn nên tìm hiểu rõ ràng mọi thứ. Tỷ lệ phần trăm có thể thay đổi từ 20% -50% tổng số tiền yêu cầu. Do đó, trước khi tiến hành yêu cầu bồi thường, bạn nên trao đổi với công ty bảo hiểm để có thể thu xếp tiền cho phù hợp.

Điều khoản đồng thanh toán trong bảo hiểm sức khỏe
Điều khoản đồng thanh toán trong bảo hiểm sức khỏe

1.4 Thời gian chờ đợi trong bảo hiểm sức khỏe

Thời gian chờ không giống nhau đối với mọi chương trình bảo hiểm sức khỏe. Nó có thể thay đổi từ 30 ngày đến 2 hoặc 4 năm đối với một số điều kiện đã có từ trước. Ngoài ra, chủ hợp đồng không thể yêu cầu bồi thường trong thời gian chờ đợi này. Nói chung, các chính sách về sức khỏe nhóm doanh nghiệp không đi kèm với thời gian chờ đợi. Vì vậy, nếu cha mẹ của bạn được bảo hiểm theo chính sách như vậy, thì bạn không cần phải đối mặt với bất kỳ thời gian chờ đợi nào.

1.5 Bệnh tật đã có từ trước

Đối với cha mẹ già của bạn, bạn phải lựa chọn các chương trình đi kèm với điều khoản bảo hiểm các bệnh đã mắc từ trước. Theo các điều khoản chính sách, nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe thường từ chối yêu cầu bồi thường dựa trên các bệnh đã mắc từ trước trong một kỳ hạn nhất định. Trước khi mua một hợp đồng cho cha mẹ của bạn, hãy kiểm tra với công ty bảo hiểm của bạn về việc bao gồm bảo hiểm bệnh tật từ trước, thời gian chờ cụ thể.

Ví dụ: một chính sách bảo hiểm sức khỏe có thể cung cấp bảo hiểm cho một tỷ lệ phần trăm nhất định của các bệnh cụ thể như thoát vị. Nếu bạn muốn yêu cầu điều trị cụ thể, hãy luôn kiểm tra với công ty bảo hiểm của bạn.

1.6 Biết các khoản khấu trừ của bảo hiểm sức khỏe

Một số chính sách bao gồm khách hàng với các khoản khấu trừ như một tùy chọn. Điều này có nghĩa là các chủ hợp đồng cần phải tự trả một số tiền nhất định trong quá trình yêu cầu bồi thường. Trong khi yêu cầu bồi thường, bạn nên hết sức cẩn thận về các khoản khấu trừ.

1.7 Tài liệu đầy đủ

Trước khi theo đuổi quy trình yêu cầu, đừng quên mang theo các giấy tờ gốc đầy đủ. Nếu các giấy tờ không đủ hoặc không được xác nhận bởi cơ quan quản lý bệnh viện, thì công ty bảo hiểm có mọi quyền từ chối yêu cầu của bạn. Nếu bạn muốn công ty bảo hiểm chấp thuận yêu cầu của mình, thì bạn phải nộp tất cả các tài liệu, báo cáo liên quan, v.v., để hỗ trợ cho yêu cầu của bạn. Một số công ty bảo hiểm thường hướng dẫn khách hàng của họ về các tài liệu họ cần nộp trong quá trình yêu cầu bồi thường.

1.8 Chi phí điều trị

Nếu bạn chọn phương án điều trị chăm sóc tại nhà, bạn phải thông báo cho công ty bảo hiểm về điều tương tự. Công ty bảo hiểm của bạn sẽ xem xét các đơn thuốc của bác sĩ và sẽ tuân theo các nguyên tắc để bạn không gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình yêu cầu bồi thường.

1.9 Phương pháp điều trị thay thế

Nhiều chính sách bảo hiểm sức khỏe hiện đang cung cấp bảo hiểm cho các phương pháp điều trị thay thế. Bạn có thể đưa ra yêu cầu cho các phương pháp điều trị này. Nhưng trước khi yêu cầu các phương pháp điều trị thay thế, bạn phải kiểm tra với công ty bảo hiểm của bạn về điều tương tự.

1.10 Chi phí hiến tặng nội tạng

Chi phí hiến tặng nội tạng
Chi phí hiến tặng nội tạng

Một số chính sách bảo hiểm bồi thường cho tất cả các chi phí y tế liên quan đến việc hiến tặng nội tạng. Kiểm tra với công ty bảo hiểm của bạn xem bạn có thể yêu cầu bất kỳ chi phí y tế nào của loại điều trị này hay không.

Các chính sách bảo hiểm sức khỏe có lợi cho cha mẹ già của bạn vì họ chi trả rất nhiều hóa đơn y tế. Nhưng hãy luôn chú ý đến thủ tục yêu cầu bồi thường. Trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm, hãy xem xét các tài liệu một cách thích hợp để đảm bảo rằng công ty bảo hiểm không từ chối các yêu cầu của bạn về sau.

Trả lời