Với việc khoa học y tế đạt được những bước tiến lớn và sự phát triển mạnh mẽ của các gói bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi đã giúp tuổi thọ của chúng ta đã được cải thiện một cách ấn tượng trong những năm qua. Và tuổi thọ cao hơn có nghĩa là mọi người có thể kiếm và tiết kiệm đủ tiền để mua nhà, xe hơi, dễ dàng chi trả cho nền giáo dục chất lượng cho con cái, và thậm chí tận hưởng niềm hạnh phúc khi trở thành ông bà. Nhưng cùng với tuổi già đi kèm với sự đe dọa của nhiều bệnh tật.

Khi chúng ta già đi, chúng ta trở nên dễ mắc bệnh hơn vì khả năng miễn dịch của chúng ta suy yếu. Và vì hầu hết các công dân cao tuổi sống dựa vào lương hưu, tiền tiết kiệm suốt đời và hỗ trợ tài chính từ con cái của họ, nên bệnh tật cũng đồng nghĩa với việc căng thẳng tài chính. Đối với các công ty bảo hiểm sức khỏe, việc cung cấp các chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi đã từng là một đề xuất đầy rủi ro. Nhưng rất may, mọi thứ đã thay đổi.

Ngày nay, tất cả các công dân cao tuổi đều được cung cấp các kế hoạch tùy chỉnh đặc biệt để giữ cho họ được bảo vệ về mặt tài chính trong trường hợp họ được chẩn đoán mắc bệnh. Tuy nhiên, dường như vẫn còn một số nhầm lẫn về khả năng gia hạn trong chính sách bảo hiểm sức khỏe. Hãy cùng Medplus tìm hiểu chi tiết và rõ ràng hơn về chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi trong bài viết này nhé!

1. Quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe đối với người cao tuổi
Quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe đối với người cao tuổi
  • Hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi đều bao trả các bệnh đã mắc từ trước. Tuy nhiên, tốt hơn là nên kiểm tra với công ty bảo hiểm trước khi mua hợp đồng bảo hiểm.
  • Hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi không yêu cầu sàng lọc trước khi khám bệnh.
  • Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi đã bao gồm khám sức khỏe định kỳ hàng năm miễn phí.
  • Thời gian xem miễn phí 15 ngày sau ngày mua. Điều này được cung cấp bởi hầu hết các công ty bảo hiểm.
  • Người cao tuổi có thể sử dụng phương pháp điều trị không dùng tiền mặt, nhưng bệnh nhân phải nhập viện trong hơn 24 giờ.
  • Chi phí y tế: Chi phí này bao gồm chi phí nhập viện trước và sau khi nhập viện, hóa đơn y tế, chi phí bác sĩ, tiền phòng, chi phí nhập viện ban ngày, v.v. Chi phí xe cấp cứu khẩn cấp cũng được chi trả.
  • Các quyền lợi về thuế theo Đạo luật Thuế Thu nhập.

2. Làm thế nào để lựa chọn bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi tốt nhất?

Làm thế nào để lựa chọn bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi tốt nhất
Làm thế nào để lựa chọn bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi tốt nhất?

Với rất nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe cung cấ cấp các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, làm thế nào để bạn chọn một nhà cung cấp đáp ứng yêu cầu của bạn một cách hoàn hảo? Đây là danh sách kiểm tra để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn:

  • Tiền sử bệnh: Trước khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, điều quan trọng là phải biết về tình trạng sức khỏe của bạn, để bạn có thể chọn một chương trình cung cấp bảo hiểm tối đa.
  • So sánh các chương trình: Có nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe được thiết kế đặc biệt cho người cao tuổi. Trước khi bắt đầu kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi tốt nhất, bạn nên so sánh một số kế hoạch bảo hiểm hàng đầu dựa trên phạm vi bảo hiểm, phí bảo hiểm, bao gồm, loại trừ, thời gian chờ đợi, v.v.
  • Bệnh viện trong mạng lưới: Tìm công ty bảo hiểm có nhiều bệnh viện trong mạng lưới, tốt nhất là gần vị trí của bạn, để có dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng. Ngoài ra, hãy kiểm tra danh sách các bệnh viện cung cấp dịch vụ điều trị không dùng tiền mặt.
  • Kiểm tra thời gian chờ đợi các bệnh đã có từ trước.
  • Tỷ lệ giải quyết khiếu nại: Tỷ lệ giải quyết khiếu nại là số lượng đơn khiếu nại được giải quyết so với số lượng đơn khiếu nại đã nộp. Khi lựa chọn công ty bảo hiểm, hãy đảm bảo rằng công ty đó có tỷ lệ giải quyết bồi thường tốt.
  • Lựa chọn bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi cung cấp dịch vụ khám sức khỏe miễn phí hàng năm. Thông thường, điều này được áp dụng sau khi bên mua bảo hiểm đã hoàn thành một số năm hợp đồng. Kiểm tra các điều khoản và điều kiện của tài liệu chính sách.

3. Các chính sách bảo hiểm sức khỏe không được gia hạn sau 80 tuổi?

Các chính sách bảo hiểm sức khỏe không được gia hạn sau 80 tuổi?
Các chính sách bảo hiểm sức khỏe không được gia hạn sau 80 tuổi?

Không giới hạn độ tuổi gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi. Tất cả các chính sách đều đi kèm với lợi ích của khả năng gia hạn trọn đời, để các chủ hợp đồng có thể được hưởng bảo hiểm liên tục trong suốt cuộc đời của họ. Các công ty bảo hiểm không thể từ chối việc gia hạn bảo hiểm sức khỏe trừ một số trường hợp nhất định.

Tuy nhiên, công ty bảo hiểm có quyền hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm bất cứ lúc nào nếu họ phát hiện ra rằng các chi tiết hợp đồng không được cung cấp một cách chính xác hoặc nếu có sự hiểu sai sự thật hoặc gian lận.

4. Kết luận

Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi được thiết kế để cung cấp cho người cao tuổi sự an tâm trong những năm tháng vàng son của họ. Trong trường hợp không có thu nhập sau khi nghỉ hưu và do bệnh tật gia tăng khi tuổi già, các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe trở nên cần thiết vì chúng cung cấp một lá chắn tài chính chống lại bất kỳ trường hợp khẩn cấp y tế nào. Và điều quan trọng là các chính sách đi kèm với khả năng gia hạn suốt đời cho dù bạn đã đạt đến độ tuổi 80.

Nguồn tham khảo

Trả lời