Tuổi tác càng cao dễ dẫn đến việc tình trạng sức khỏe bị suy giảm, các biến chứng cũng dần nặng gây khó khăn trong việc điều trị nếu không được phát hiện sớm. Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là một sự đảm bảo về mặt sức khỏe giúp họ có thể an tâm trước những biến chứng của tuổi cao. Hãy cùng Medplus tìm hiểu về những lưu ý cần thiết khi mua gói bảo hiểm này nhé.

1. Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm sức  cho người cao tuổi

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm sức  cho người cao tuổi 
Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm sức  cho người cao tuổi

1.1 Điều trị chăm sóc ban ngày:

Thông thường, các công ty bảo hiểm chỉ thanh toán chi phí y tế khi người mua bảo hiểm nằm viện từ 24 giờ trở lên. Tuy nhiên, nếu quy trình chăm sóc ban ngày được bao gồm trong hợp đồng bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ đài thọ các chi phí điều trị mà không cần nằm viện. Một số trong số này sẽ bao gồm hóa trị, xạ trị và phẫu thuật.

Nên chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe dành cho người cao tuổi bao gồm việc điều trị chăm sóc ban ngày. Điều cần thiết là phải kiểm tra phạm vi của các quy trình chăm sóc ban ngày được đề cập trong một chính sách.

1.2 Các bệnh viện trong mạng lưới và yêu cầu không dùng tiền mặt

Hầu hết các công ty bảo hiểm liên kết với các bệnh viện có uy tín cung cấp dịch vụ điều trị chất lượng. Điều quan trọng là phải xem xét bệnh viện trong mạng lưới của chính sách bảo hiểm và có bao nhiêu bệnh viện ở khu vực lân cận. Điều này sẽ giúp người cao tuổi đến bệnh viện nhanh hơn trong trường hợp khẩn cấp.

Hơn nữa, điều cần thiết là phải kiểm tra xem chính sách có cung cấp tính năng yêu cầu không dùng tiền mặt hay không. Điều này sẽ đảm bảo rằng bên mua bảo hiểm không phải thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào; công ty bảo hiểm sẽ trực tiếp giải quyết các yêu cầu của bệnh viện.

1.3 Tỷ lệ giải quyết khiếu nại và thời gian giải quyết

Điều quan trọng là phải đánh giá uy tín và hiệu quả hoạt động của công ty bảo hiểm, điều này chỉ ra tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường của công ty bảo hiểm. Nó cho thấy các quy trình của họ được tinh chỉnh như thế nào và thời gian chờ giải quyết các khiếu nại là gì.

1.4 Phần thưởng không yêu cầu bồi thường từ công ty bảo hiểm

Hầu hết các công ty bảo hiểm cung cấp tiền thưởng không yêu cầu bồi thường, có nghĩa là với mỗi năm không yêu cầu bồi thường, bên mua bảo hiểm sẽ nhận được một khoản tiền thưởng hoặc quyền lợi. Số tiền bảo hiểm tăng hoặc phí bảo hiểm giảm. Trong một số trường hợp, công ty bảo hiểm cung cấp cả hai lợi ích này. Người sở hữu hợp đồng có thể tận dụng phần thưởng không yêu cầu từ 10% đến 100%, tùy thuộc vào gói đã chọn.

1.5 Khám sức khỏe tổng quát miễn phí

Khám sức khỏe tổng quát miễn phí
Khám sức khỏe tổng quát miễn phí

Một số chính sách y tế dành cho người cao tuổi cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe sức khỏe miễn phí sau khi hoàn thành một số năm được chỉ định trước.

2. Tại sao bạn cần bảo hiểm sức cho người cao tuổi?

2.1 Tăng chi phí y tế

Chi phí chăm sóc sức khỏe luôn tăng. Bảo hiểm sức khỏe  rất quan trọng đối với người cao tuổi, vì họ dễ bị ốm hơn. Lão hóa kéo theo nhiều nguy cơ về sức khỏe và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao. Bảo hiểm sức khỏe giúp người cao tuổi và các thành viên trong gia đình đáp ứng chi phí y tế ngày càng tăng.

2.2 Bảo hiểm sức khỏe đối với bệnh hiểm nghèo

Người cao tuổi dễ mắc các bệnh theo mùa do khả năng miễn dịch yếu, các bệnh mãn tính và nguy kịch, tình trạng sức khỏe giảm sút do các rối loạn tâm thần phát triển do quá trình lão hóa. Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi có thể đảm bảo họ nhận được sự chăm sóc y tế kịp thời và chất lượng.

2.3 Yên tâm nhờ có bảo hiểm sức khỏe

Yên tâm nhờ có bảo hiểm sức khỏe
Yên tâm nhờ có bảo hiểm sức khỏe

Cuộc sống công việc bận rộn và nhu cầu gia đình ngày càng cao có thể gây ra căng thẳng về tinh thần cho những người trụ cột trong gia đình. Cha mẹ cao cấp và ông bà cũng vậy, mức độ căng thẳng gia tăng theo tuổi tác. Những lo lắng của họ hầu hết bao gồm con, cháu, tài sản và tài sản, và khoản tiết kiệm hưu trí đang cạn kiệt của họ.

Trong hoàn cảnh như vậy, khi các thành viên cao niên trong gia đình có bảo hiểm sức khỏe  đảm bảo, phần nào những lo lắng của họ có thể được giảm bớt. Nỗi sợ hãi về gánh nặng tài chính do tình trạng sức khỏe và nỗi lo của con cái họ phải chi tiêu từ tiền tiết kiệm của họ có thể giảm đáng kể.

2.4 Khám sức khỏe định kỳ hàng năm

Một số công ty bảo hiểm sức khỏe cung cấp khám sức khỏe hàng năm trong bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi. Điều này có thể đảm bảo rằng người cao tuổi được kiểm tra thường xuyên và nhận thức được tình trạng sức khỏe của họ.

Kết luận

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi mang lại nhiều lợi ích. Từ việc nằm viện không tiền mặt và bao trả tiền thuê phòng bệnh viện cho đến trợ cấp thuế và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm y tế cho người cao tuổi là nhu cầu cần thiết đối với nhiều người. Những người cao tuổi đã nghỉ hưu hoặc không có người thân trong gia đình hoặc con cái để chăm sóc về mặt tài chính cũng có thể ngân hàng mua bảo hiểm sức khỏe cho các nhu cầu y tế của họ.

 

Trả lời