Hiện nay, ngày càng có sự gia tăng số lượng các bệnh liên quan đến lối sống và gia tăng chi phí chăm sóc sức khỏe. Đồng nghĩa điều đó, bảo hiểm y tế là một điều quan trọng đối với tất cả chúng ta. 

Với bảo hiểm y tế, bạn sẽ yên tâm hơn khi những người thân yêu của mình được bảo vệ. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều sản phẩm bảo hiểm y tế hiện nay phù hợp với nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, một số lầm tưởng có liên quan đến bảo hiểm y tế đang ngày càng phổ biến và điều này làm hạn chế khả năng chăm sóc sức khỏe toàn diện của nhiều người. Vì thế, hôm nay hãy cùng Medplus tìm ra những lầm tưởng về bảo hiểm y tế và thức tế phía sau nó ngay tại bài viết này nhé.

1. Tôi không cần bảo hiểm y tế vì tôi khỏe mạnh

Đầu tiên, với lầm tưởng số 1 này hầu như chúng ta hoặc người thân đều đã từng có suy nghĩ này. Tuy nhiên, có một số bệnh như: ngộ độc thực phẩm, sốt rét, sốt xuất huyết,… Tấn công ngay cả những người khỏe mạnh. Mặt khác, hầu hết các chính sách bảo hiểm y tế đều bao gồm các vấn đề không lường trước được như tai nạn hoặc thương tích do bạo lực. Bên cạnh đó, những năm gần đây, giới trẻ ngày càng dễ mắc bệnh hiểm nghèo. Vậy, điều chúng ta cần loại bỏ ngay lúc này là suy nghĩ “tôi không cần bảo hiểm y tế vì tôi khỏe mạnh”, điều đó hoàn toàn sai lầm.

Ngoài ra, đôi khi một số bệnh không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Theo quy định, các tình trạng sức khỏe đã có từ trước chỉ được bảo hiểm sau một thời gian chờ đợi nhất định (thay đổi tùy theo công ty bảo hiểm). Thông thường, thời gian chờ lên đến 36 tháng kể từ ngày mua hợp đồng. Do đó, việc mua bảo hiểm sớm sẽ giúp bạn có thêm cơ hội tài chính để chống lại bệnh tật tốt hơn.

Bạn cần bảo hiểm y tế kể cả khi khỏe mạnh
Bạn cần bảo hiểm y tế kể cả khi khỏe mạnh

2. Bảo hiểm y tế chỉ chi trả cho việc nằm viện

Một số nhà cung cấp bảo hiểm y tế cung cấp các quyền lợi rất nhiều ưu đãi khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về các gói bảo hiểm để tránh có lầm tưởng này nha. Có thể, bảo hiểm y tế sẽ bao gồm điều trị nha khoa, tư vấn chuyên khoa, tiêm chủng, trợ thính, kiểm tra mắt, kính đeo và kính áp tròng, chi phí xét nghiệm chẩn đoán và nhiều hơn thế nữa,… Các dịch vụ phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe cũng được chi trả.

3. Chỉ người trụ cột gia đình mới cần bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm y tế, không giống như bảo hiểm nhân thọ. Nên bao gồm tất cả mọi người trong gia đình vì dữ liệu yêu cầu bồi thường cho thấy rằng cứ ba trường hợp thì có hai người phụ thuộc sẽ là những người cần tiền.

4. Không cần khai báo các bệnh đã có từ trước

Tất cả các bệnh đã mắc phải được khai báo tại thời điểm mua bảo hiểm. Cơ quan quản lý và phát triển bảo hiểm của Ấn Độ (IRDAI), khuyên rằng bất kỳ bệnh nào đang được điều trị và trong tầm kiểm soát đều phải được coi là bệnh đã có từ trước. Không khai báo về bệnh đã mắc từ trước có thể dẫn đến việc từ chối yêu cầu. Vì vậy, bạn cần lưu ý điều này trước khi tham khảo mua bảo hiểm nhé.

5. Bảo hiểm y tế rất đắt

Các nhà cung cấp bảo hiểm y tế sẽ có một số lượng lớn sản phẩm cho bạn lựa chọn, sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để phù hợp cho nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bạn, bạn có thể lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất cho mình.

bảo hiểm y tế
Bảo hiểm y tế không đắt như bạn nghĩ

6. Tôi hút thuốc, vì vậy tôi sẽ không nhận được bảo hiểm y tế

Nhiều người hút thuốc và uống rượu nghĩ rằng bảo hiểm y tế không dành cho họ. Tin tốt là họ đủ điều kiện để được hưởng chính sách y tế. Mặc dù họ dễ gặp các nguy cơ về sức khỏe hơn, nhưng các công ty bảo hiểm vẫn mở rộng các chương trình sức khỏe cho họ.

Vì rủi ro liên quan đến họ cao hơn so với người không hút thuốc, họ cần phải trả phí bảo hiểm cao hơn và trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt trước khi nhận được hợp đồng bảo hiểm.

7. Mua bảo hiểm y tế trực tuyến không an toàn

Trong thời đại kỹ thuật số này, mua bất cứ thứ gì đều thuận tiện và chỉ cần một cú nhấp chuột – bao gồm cả bảo hiểm. Tất cả các thông tin chi tiết được tải lên trên các trang web có cổng thanh toán an toàn và hoàn toàn bảo mật. Các truy vấn được giải quyết và xác minh thông tin trực tuyến một cách nhanh chóng.

bảo hiểm y tế mua trực tuyến
Bảo hiểm y tế mua trực tuyến

Từ 7 sai lầm trên, bạn đã biết về tất cả lầm tưởng phía sau bảo hiểm y tế. Đã đến lúc tìm hiểu kỹ lưỡng về bảo hiểm và mang đến cho bản thân, gia đình một chính sách bảo vệ sức khỏe vô cùng tiện ích. Điều chúng ta cần nhận ra rằng, chăm sóc sức khỏe cực kỳ tốn kém và do đó điều quan trọng là phải trang bị chương trình bảo hiểm y tế phù hợp với nhu cầu của bạn.

Qua những thông tin hữu ích về bảo hiểm y tế, Medplus hy vọng bạn sẽ cung cấp cho bản thân kiến thức quan trọng để bảo vệ sức khỏe tối ưu nhất.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hoặc những thông tin y tế cần tìm hiểu. Bạn hãy bình luận ngay bên dưới nhé. Medplus sẽ giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất!

Trả lời