Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là một loại bảo hiểm sức khỏe bảo vệ bạn khỏi các chi phí phát sinh để điều trị các bệnh hiểm nghèo như ung thư, đột quỵ, suy thận, v.v. Những căn bệnh nghiêm trọng có thời gian điều trị dài và tốn nhiều chi phí.

Các bệnh hiểm nghèo cần điều trị y tế lâu dài, kiểm tra thường xuyên, nhập viện và phục hồi chức năng suốt đời. Những dịch vụ này có thể dẫn đến gánh nặng tài chính đáng kể và một thứ thực sự có thể giúp ích trong vấn đề này là bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Ngay cả khi đó, có rất nhiều hiểu nhầm sai lầm xung quanh một kế hoạch chữa bệnh hiểm nghèo và trong bài viết này, Medplus sẽ giúp “lật tẩy” một số lầm tưởng về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, cùng tìm hiểu bạn nhé.

1. Tôi còn quá trẻ để mua một hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo càng sớm càng tốt
nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo càng sớm càng tốt

Một trong những lầm tưởng phổ biến nhất khi nói đến bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là mọi người nghĩ rằng họ có thể còn quá trẻ để mua một hợp đổng bảo hiểm.

Bệnh hiểm nghèo có thể gặp ở mọi lứa tuổi, già hay trẻ, nam hay nữ. Một số bệnh này cũng có khuynh hướng di truyền và do đó người ta không thể chắc chắn rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến họ khi còn trẻ. Đó là lý do tại sao, có một kế hoạch phòng chống bệnh hiểm nghèo luôn là một quyết định đúng đắn, cho dù bạn còn trẻ, trung niên hay lớn tuổi.

2. Phí bảo hiểm bệnh hiểm nghèo rất cao

Mặc dù có phần đúng khi phí bảo hiểm cho chương trình bệnh hiểm nghèo dành cho người lớn tuổi cao hơn, nhưng không thể nói điều tương tự đối với những người trẻ tuổi. Phí bảo hiểm cho chương trình bệnh hiểm nghèo rất hợp lý nếu bạn chọn một chương trình khi còn trẻ.

3. Tìm đúng phương án chữa bệnh hiểm nghèo tốn thời gian

bạn dễ dàng tìm kiếm gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo phù hợp với internet
bạn dễ dàng tìm kiếm gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo phù hợp với internet

Việc tìm kiếm và lựa chọn phương án điều trị bệnh hiểm nghèo phù hợp trước đây có thể là một quá trình lâu dài và khó khăn, nhưng hiện nay không còn như vậy nữa.

Sự tiện lợi của Internet cho phép bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tìm kiếm các chương trình bảo hiểm từ các trang web của các nhà cung cấp bảo hiểm. Bạn có thể so sánh, tính toán và xem mức phí bảo hiểm ngay trong nhà của bạn và thực hiện chính sách mua hàng của bạn một cách nhanh chóng

4. Hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo giống như hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thông thường

Chính sách bảo hiểm sức khỏe thông thường sẽ bảo hiểm chi phí nằm viện và điều trị cho các trường hợp cấp cứu y tế. Mặt khác, chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chỉ bao trả cho các bệnh hiểm nghèo cụ thể được liệt kê trong chính sách.

5. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp bảo hiểm cho tất cả các bệnh hiểm nghèo đã biết

bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không bảo hiểm không bảo hiểm cho tất cả các bệnh
bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không bảo hiểm không bảo hiểm cho tất cả các bệnh

Tất cả các chương trình bảo hiểmbệnh lý nghiêm trọng không cung cấp bảo hiểm cho tất cả các bệnh hiểm nghèo. Nhiều sản phẩm bảo hiểm quan trọng có sẵn với các công ty bảo hiểm và tất cả chúng đều có các tiêu chí bảo hiểm khác nhau.

Thông thường, các bệnh chính như ung thư, đột quỵ, bệnh tim và suy thận đều được bảo hiểm. Bạn cần phải biết được những bệnh nào được bảo hiểm trong chính sách bảo hiểm của mình trước khi ký hợp đồng.

6. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không cung cấp lợi ích về thuế

Điều này hoàn toàn sai sự thật. Phí bảo hiểm trả cho các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được khấu trừ thuế theo Mục 80D của Đạo luật Thuế Thu nhập. Điều này có nghĩa là tổng số thuế thu nhập của bạn sẽ được giảm nếu bạn mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

7. Kết luận

Như vậy, một số lầm tưởng phổ biến về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chỉ là những suy nghĩ vô căn cứ. Một chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cũng hữu ích như một bảo hiểm sức khỏe thông thường và bạn bắt buộc phải bảo vệ bản thân và những người thân yêu của mình khỏi những trường hợp khẩn cấp tại bệnh viện cũng như những căn bệnh hiểm nghèo có ảnh hưởng lớn đến lối sống và có thể thay đổi nó khi bạn biết. Chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không chỉ trang trải chi phí điều trị của bạn mà còn cung cấp hỗ trợ tài chính cho việc điều trị.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó trên Facebook hoặc Twitter của bạn. Đây sẽ là một món quà đặc biệt mà bạn sẽ tặng cho blog Medplus của chúng tôi ❤️

Nguồn tham khảo

Trả lời