Khi bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo hẳn ai trong chúng ta chắc chắn sẽ rất sa sút tinh thần. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo vào ngày hôm qua? Bạn chuẩn bị chưa? Bạn có thể trang trải tất cả các chi phí của mình nếu bạn nghỉ việc từ sáu tháng trở lên do bệnh hiểm nghèo hoặc tàn tật không?

Bài viết “Bạn đã chuẩn bị cho bệnh hiểm nghèo chưa?” mà Medplus muốn chia sẻ hôm nay sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho bạn.

1. Bị ốm là không thể tránh khỏi, nhưng bạn có thể chuẩn bị cho nó

chuẩn bị tài chính cho trường hợp ốm đau bệnh tật là rất quan trọng
chuẩn bị tài chính cho trường hợp ốm đau bệnh tật là rất quan trọng

Đau ốm và bệnh tật – Hai từ này khiến chúng ta quan tâm rất nhiều vì ý nghĩ về chúng khiến chúng ta không thể sống và tận hưởng cuộc sống – việc nằm liệt giường hoặc ở trong bệnh viện chẳng có gì vui cả. Nhưng điều khiến mọi người lo lắng nhất là việc được chẩn đoán và đối phó với căn bệnh nguy kịch.

Bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra với bất kỳ ai:

  • Người ta ước tính có hơn 70.000 cơn đau tim ở Canada mỗi năm
  • Ước tính có khoảng 3.075 người Canada sẽ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mỗi tuần

Tai nạn và bệnh tật là một thực tế của cuộc sống:

  • Trung bình cứ 3 người thì có 1 người bị tàn tật trong 90 ngày hoặc lâu hơn ít nhất một lần trước 65 tuổi
  • Thời gian tàn tật kéo dài trung bình trên 90 ngày là 2,9 năm

Một trong những yếu tố khiến nhiều bệnh nhân cảm thấy suy sụp, sinh ra những suy nghĩ tiêu cực là chi phí điều trị quá cao. Nếu bình thường bạn đã mua bảo hiểm sức khỏe, lúc này bạn sẽ không phải lo lắng vì bảo hiểm sẽ chi trả chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo. 

2. Bệnh hiểm nghèo là gì?

định nghĩa bệnh hiểm nghèo 
định nghĩa bệnh hiểm nghèo

Bệnh hiểm nghèo là một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Nếu không được điều trị, một căn bệnh nguy kịch có thể làm suy giảm khả năng sống của bạn và có thể dẫn đến tử vong.

Theo báo cáo của Văn phòng Thống kê Philippines vào năm 2016, bệnh tim, ung thư và viêm phổi là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nước này. Trong số 582.183 trường hợp tử vong được đăng ký trong năm 2016, 74.134 trường hợp được cho là do bệnh tim cấp tính. Ung thư là nguyên nhân gây ra 60.470 ca tử vong trong khi viêm phổi có 57.809 ca mắc cho cả nam và nữ. Bệnh lao và bệnh tiểu đường cũng được coi là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

3. Việc mắc bệnh hiểm nghèo có ý nghĩa gì đối với bạn và gia đình bạn?

Một căn bệnh nguy kịch có thể là một tình thế tiến thoái lưỡng nan đáng sợ. Nó là một nguồn gốc của sự đau khổ nghiêm trọng về thể chất và tinh thần và nó tạo ra gánh nặng lớn về tài chính của gia đình. Theo Ipsos HK, một công ty nghiên cứu được công nhận trên toàn cầu ở Hồng Kông, bạn có thể phải chi tới hàng trăm nghìn để đối phó với một căn bệnh hiểm nghèo. Dưới đây là một số ước tính:

  • Ung thư phổi – 2,78 triệu PHP
  • Đột quỵ – 1,8 triệu PHP
  • Đau tim cấp tính – 978.650 PHP
  • Ung thư vú – 438.000 PHP

Nếu bạn nghĩ rằng bạn không có đủ nguồn lực để thanh toán viện phí và chi phí bác sĩ, bạn không đơn độc. Khoảng tám mươi bốn phần trăm người Philippines được cho là không chuẩn bị cho các chi phí y tế trong trường hợp họ được chẩn đoán mắc các bệnh đe dọa tính mạng.

Tôi có thể làm gì lúc này?

Ngày nay, việc tìm kiếm thông tin trên mạng rất dễ dàng. Do đó, khi bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng để hiểu rõ hơn về bệnh tình của mình, đặc biệt là cách điều trị.

Sau đó, tìm hiểu những bệnh viện có khả năng điều trị bệnh tốt nhất. Chọn một bệnh viện mà bạn tin tưởng và chi phí điều trị thích hợp với ngân sách của bạn. Đến bệnh viện mà mình đã đặt niềm tin để thăm khám và điều trị tích cực. Thực hiện theo những hướng dẫn và lời khuyên của bác sĩ.

khi mắc bệnh hiềm nghèo, bạn nên làm gì
khi mắc bệnh hiềm nghèo, bạn nên làm gì

Không ai có thể giúp bạn nhiều hơn chính bản thân mình. Nếu trước đây bạn lơ là đến sức khỏe bao nhiêu thì bây giờ hãy thay đổi điều đó. Bạn cũng nên đến bác sĩ nếu:

  • Lo lắng quá mức về các phương pháp điều trị sắp tới
  • Trốn tránh điều trị vì lo lắng hoặc buồn bã
  • Những cơn ác mộng kinh niên hoặc suy nghĩ tiêu cực về quá trình chữa bệnh
  • Khó ngủ do căng thẳng
  • Có ý nghĩ tự tử vì cuộc sống dường như trở nên vô nghĩa hoặc các cơn đau tái phát quá dữ dội
  • Cảm thấy không thể nói về cảm xúc của mình với người khác
  • Tránh giao tiếp xã hội vì bệnh của bản thân
  • Cảm thấy xấu hổ hoặc tự trách mình
  • Mất đi niềm vui từ các hoạt động tưởng chừng như thú vị trước đây
  • Chứng khó chịu mãn tính.

4. Có cách nào để giảm bớt gánh nặng tài chính khi bệnh hiểm nghèo không?

Có, với chương trình phù hợp bao gồm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp một quyền lợi bảo hiểm vững chắc đế đối phó với các chi phí cao do ốm đau hoặc bệnh tật đe dọa tính mạng.

Việc tự bỏ tiền túi để chi trả cho một căn bệnh hiểm nghèo cuối cùng có thể làm cạn kiệt tiền tiết kiệm của bạn và bạn có thể thấy mình mắc nợ. Nhưng nếu bạn đầu tư vào bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn có thể bớt lo lắng về gánh nặng tài chính khổng lồ này.

Nếu bạn có thắc mắc về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm sức khỏe, hãy liên hệ tại đâyMedplus sẽ giúp bạn chọn đúng chương trình đáp ứng nhu cầu và ngân sách của bạn.

Trả lời