Giấc mơ về một chuyến du lịch tuyệt vời không lo nghĩ giờ đã có thể trở thành hiện thực. Với bảo hiểm hành lý sẽ bảo vệ người tham gia khỏi các vấn đề có khả năng phát sinh trong suốt hành trình du lịch, chuyến đi như: Hoãn, huỷ chuyến bay, thất lạc hành lý, thậm chí là tai nạn.
Hãy cùng Medplus tham khảo thêm những thông tin cần thiết về bảo hiểm hành lý trong bài viết tiếp theo đây nhé!
1. Bảo hiểm hành lý là gì?
Hiện nay, khi đăng ký các sản phẩm bảo hiểm du lịch, người tham gia có thể nhận được nhiều quyền lợi hỗ trợ khi không may xảy ra tai nạn trong suốt cả cuộc hành trình. Trong đó, quyền lợi về bảo hiểm hành lý cũng đang được rất nhiều chủ hợp đồng quan tâm đến.
2. Vì sao nên mua bảo hiểm hành lý?
Nếu chủ hợp đồng khi du lịch đã sở hữu các gói bảo hiểm du lịch quốc tế nhưng lại xảy ra rủi ro bị mất hay thất lạc các vật dụng, hành lý riêng thuộc về phạm vi được bảo hiểm thì phía doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm sẽ có trách nhiệm bồi thường theo các chính sách đã ký kết trên hợp đồng bảo hiểm.
3. Quyền và lợi ích khi tham gia bảo hiểm hành lý
Tổn thất và các rủi ro có thể gặp phải do các tình huống cháy, nổ, thất lạc hành lý mang theo trong chuyến đi, va chạm phương tiện hoặc phương tiện vận chuyển, lật úp, chìm, rơi,….
Căn cứ vào những hàng hóa, vật dụng cũng như hành lý thất lạc sẽ được bên bảo hiểm xem xét và hoàn trả chi phí theo giá trị thực tế của hành lý tại thời điểm hư hỏng hoặc mất mát, dựa trên cơ sở vật mới được bồi thường.
Nếu tư trang, hành lý bị thất lạc và được doanh nghiệp bảo hiểm chi trả nhưng sau đó được tìm thấy thì người được bảo hiểm có thể nhận lại hành lý đó, đồng thời có nghĩa vụ hoàn trả số tiền bảo hiểm hành lý.
Nếu người được bảo hiểm không nhận lại hành lý, tài sản trong vòng 30 ngày kể từ khi được thông báo từ phía doanh nghiệp bảo hiểm thì bên bảo hiểm có quyền định đoạt tài sản để bù lại số tiền đã bồi thường.
Trường hợp Bảo hiểm hành lý không hỗ trợ:
- Tài sản như nữ trang, vàng, bạc, kim loại quý, séc, tiền mặt, bằng lái xe, bản vẽ, thiết kế, chứng từ có giá trị như tiền.
- Các đồ vật bị ướt và trầy xước mà không ảnh hưởng đến chức năng của chúng.
- Hàng hóa, hành lý bị cơ quan chức năng kê biên, tịch thu.
- Đặc biệt, bảo hiểm hành lý không bồi thường cho trường hợp thất lạc hoặc đồ vật không thể kiểm tra, xác thực.
Để đề nghị được bồi thường và thanh toán các vấn đề liên quan đến hành lý bị trì hoãn, giấy tờ thông hành bị mất hoặc thất lạc, chủ hợp đồng cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ, chứng từ sau cho hãng bảo hiểm:
- Hóa đơn mua hàng, hành lý ghi rõ giá tiền, thời gian mua, kiểu dáng.
- Những món vật phẩm, hành lý này bị mất hay hư hỏng và giấy xác nhận của cơ quan chức năng khi thiệt hại vừa xảy ra.
- Những mất mát và thiệt hại phải được báo cáo cho các cơ quan có thẩm quyền trong vòng 24 giờ sau khi diễn ra sự kiện bảo hiểm.
Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về quyền lợi mà bảo hiểm hành lý mang lại. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!
- “Những đứa con “lấy chồng xa xứ biết đâu mà tìm” “
- Hiểu đúng, hiểu rõ bảo hiểm nhân thọ trước khi mua [2023]
- 5 yếu tố cần lưu ý trước khi gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe
- Bảo hiểm nhân thọ: 3 Tiêu chí chủ chốt để chọn lựa
- [2023] Có thể mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nếu bạn mắc tình trạng bệnh có sẵn không?