Bảo hiểm sức khỏe là một trong những chi phí hàng tháng quan trọng nhất đối với một số người Mỹ, khiến họ tự hỏi chi phí y tế nào được khấu trừ thuế để giảm hóa đơn. Khi giá chăm sóc sức khỏe tăng, một số người tiêu dùng tìm cách giảm chi phí thông qua việc giảm thuế đối với phí bảo hiểm sức khỏe hàng tháng của họ .
Nếu bạn đăng ký tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe do chủ lao động tài trợ, phí bảo hiểm của bạn có thể đã được miễn thuế. Nếu phí bảo hiểm của bạn được thực hiện thông qua kế hoạch khấu trừ tiền lương, chúng có thể được thực hiện bằng đô la trước thuế, vì vậy bạn sẽ không được phép yêu cầu khấu trừ thuế cuối năm.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể yêu cầu khấu trừ nếu tổng chi phí chăm sóc sức khỏe trong năm của bạn đủ cao. Các cá nhân tự kinh doanh có thể đủ điều kiện để giảm phí bảo hiểm sức khỏe của họ, nhưng chỉ khi họ đáp ứng các tiêu chí cụ thể. Bài viết này, Medlpus sẽ giúp bạn khám phá các chi phí y tế được khấu trừ thuế, bao gồm các yêu cầu về tính đủ điều kiện.
1. Tìm hiểu phí bảo hiểm sức khỏe
Phí bảo hiểm sức khỏe, số tiền trả trước để duy trì hợp đồng bảo hiểm hoạt động, đã tăng đều đặn khi chi phí chăm sóc sức khỏe tăng ở Hoa Kỳ. Phí bảo hiểm có thể được coi là “phí duy trì” cho một chính sách chăm sóc sức khỏe, không bao gồm các khoản thanh toán khác mà người tiêu dùng phải trả, chẳng hạn như khoản khấu trừ, đồng thanh toán và các chi phí tự trả bổ sung.
Khi Đạo luật Chăm sóc sức khỏe Giá phải chăng được Tổng thống Barack Obama thông qua vào năm 2010, đạo luật này đã cho phép một số gia đình tiếp cận các khoản tín dụng thuế cao cấp cho các chương trình bảo hiểm sức khỏe của họ, giảm bớt một số gánh nặng do phí bảo hiểm y tế tăng vọt.
Theo nghiên cứu của Kaiser Family Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào các vấn đề chăm sóc sức khỏe ở Mỹ, khoảng một nửa số người Mỹ nhận được bảo hiểm sức khỏe thông qua chương trình dựa trên cơ sở sử dụng lao động.
Nếu phí bảo hiểm sức khỏe của bạn được khấu trừ thông qua kế hoạch khấu trừ tiền lương, nhiều khả năng bạn đang trang trải phần đóng bảo hiểm của mình bằng đô la trước thuế. Vì vậy, nếu bạn khấu trừ phí bảo hiểm của mình vào cuối năm, bạn sẽ thực sự khấu trừ khoản chi phí đó hai lần.
2. Các khoản khấu trừ cho các chi phí chăm sóc sức khỏe chưa được hoàn trả đủ điều kiện
Tuy nhiên, bạn có thể khấu trừ một số phí bảo hiểm của mình nếu bạn tự mua bảo hiểm sức khỏe bằng đô la sau thuế. Đối với năm tính thuế 2021 và 2022, bạn được phép khấu trừ mọi chi phí chăm sóc sức khỏe chưa hoàn trả đủ điều kiện mà bạn đã trả cho bản thân, vợ / chồng hoặc người phụ thuộc của mình — nhưng chỉ khi chúng vượt quá 7,5% tổng thu nhập đã điều chỉnh (AGI) của bạn.
AGI là sự điều chỉnh tổng thu nhập của bạn. Nó bao gồm tất cả các nguồn thu nhập của bạn — tiền lương, cổ tức, hỗ trợ vợ / chồng, tiền lãi vốn, thu nhập từ tiền lãi, tiền bản quyền, thu nhập cho thuê và phân phối hưu trí — trừ đi bất kỳ khoản khấu trừ nào được phép từ thu nhập của bạn, bao gồm khoản đóng góp cho kế hoạch hưu trí, khoản thanh toán lãi vay cho sinh viên, các khoản lỗ phát sinh từ việc bán hoặc trao đổi tài sản, các khoản phạt do rút tiền trước hạn mà các tổ chức tài chính thu, trong số những khoản khác.
Các chi phí đủ điều kiện cho khoản khấu trừ này bao gồm phí bảo hiểm được trả cho chính sách bảo hiểm sức khỏe, cũng như bất kỳ chi phí tự trả nào cho những việc như thăm khám bác sĩ, phẫu thuật, chăm sóc răng miệng, chăm sóc thị lực và chăm sóc sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể khấu trừ các chi phí vượt quá 7,5% AGI của mình.
3. Cách tính khoản khấu trừ chăm sóc sức khỏe của bạn
Ví dụ: giả sử rằng tổng thu nhập đã điều chỉnh của bạn trong năm là 50.000 đô la. Bảy phần trăm rưỡi của số tiền đó là 3.750 đô la, vì vậy bất kỳ chi phí đủ điều kiện nào vượt quá số tiền đó đều được khấu trừ. Nếu tổng chi phí y tế của bạn, bao gồm cả phí bảo hiểm, tổng cộng là $ 6.000, bạn có thể khấu trừ $2.250 từ thu nhập chịu thuế của mình.
Đảm bảo rằng bạn không bao gồm bất kỳ chi phí được hoàn lại nào khi thực hiện tính toán của mình, chẳng hạn như các khoản tín dụng thuế cao cấp . Một số cá nhân đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng thuế cao cấp nếu họ đã mua bảo hiểm của mình thông qua Thị trường bảo hiểm sức khỏe.
Marketplace là một nền tảng dành cho các cá nhân, gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ mua bảo hiểm sức khỏe. Nó được tạo ra như là kết quả của Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng vào năm 2010 để đạt được sự tuân thủ tối đa với quy định tất cả người Mỹ phải thực hiện một số hình thức bảo hiểm sức khỏe.
Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe thông qua sàn giao dịch, bạn có thể nhận được trợ cấp của chính phủ dựa trên thu nhập giúp bù đắp chi phí bảo hiểm được bán trên sàn giao dịch. Nếu thu nhập ước tính của bạn rơi vào khoảng 100% đến 400% mức nghèo của liên bang cho quy mô hộ gia đình của bạn, bạn đủ điều kiện nhận tín dụng thuế cao cấp, theo trang web HealthCare.gov.
Sẽ rất hữu ích nếu bạn bỏ qua bất kỳ chi phí nào được công ty bảo hiểm hoặc chủ lao động của bạn hoàn trả. Để khấu trừ chi phí y tế, bạn phải chia nhỏ các khoản khấu trừ của mình thay vì chọn khoản khấu trừ tiêu chuẩn. Vì vậy, lợi ích tốt nhất của bạn là đảm bảo rằng tổng các khoản khấu trừ thành từng khoản của bạn vượt quá số tiền khấu trừ tiêu chuẩn trước khi đưa ra quyết định này.
4. Khấu trừ chi phí y tế cho cá nhân tự kinh doanh
Có một ngoại lệ đối với quy tắc 7,5% dành cho các cá nhân điều hành doanh nghiệp của họ. Trong số nhiều khoản khấu trừ thuế và phúc lợi khác mà các cá nhân tự kinh doanh có thể yêu cầu, bạn được phép khấu trừ tất cả các khoản thanh toán phí bảo hiểm của mình từ tổng thu nhập đã điều chỉnh của mình, bất kể bạn có chia nhỏ các khoản khấu trừ hay không. Tuy nhiên, bạn có thể bị loại trừ khỏi khoản khấu trừ này nếu bạn:
- Đủ điều kiện để tham gia vào kế hoạch của nhà tuyển dụng khác và chọn không tham gia
- Tự kinh doanh, nhưng bạn có một công việc khác cung cấp chương trình sức khỏe
- Đủ điều kiện để nhận bảo hiểm thông qua kế hoạch do công ty của người chồng/vợ tài trợ.
Cũng có những giới hạn áp dụng cho các cá nhân tự kinh doanh dựa trên số thu nhập kinh doanh của họ. Trong bất kỳ năm nhất định nào, một người tự kinh doanh không được khấu trừ nhiều hơn thu nhập mà họ tạo ra thông qua hoạt động kinh doanh của mình.
Các cá nhân điều hành nhiều doanh nghiệp chỉ có thể chỉ định một trong số họ làm nhà tài trợ chương trình bảo hiểm sức khỏe; bạn không thể cộng thu nhập do nhiều công ty tạo ra để yêu cầu khoản khấu trừ tối đa. Trong trường hợp là những người tự kinh doanh, họ có thể có lợi nhất khi chọn doanh nghiệp có lợi nhất của mình làm nhà tài trợ để tăng số tiền giảm thuế của họ.
Khoản khấu trừ cho các cá nhân tự kinh doanh được coi là một khoản giảm trừ thuế thu nhập của họ; nó không bị khấu trừ khi họ nộp hồ sơ thay mặt cho bất kỳ hoạt động kinh doanh nào của họ.
Ví dụ: trong trường hợp là chủ sở hữu duy nhất, họ sẽ nhập số tiền khấu trừ trên Biểu mẫu 1040 của họ thay vì trên biểu mẫu Biểu C của họ, còn được gọi là “Lãi hoặc lỗ từ hoạt động kinh doanh”.
5. Các cách khác để giảm hóa đơn thuế của bạn
Nếu bạn không đủ điều kiện để khấu trừ phí bảo hiểm sức khỏe của mình — vì bạn không đáp ứng ngưỡng chi phí hoặc vì bạn chọn lấy khoản khấu trừ tiêu chuẩn khi nộp thuế — có những cách khác để giảm chi phí y tế tổng thể của bạn.
Bạn có thể cân nhắc việc chọn một chương trình sức khỏe được khấu trừ cao (HDHP) như một loại bảo hiểm. HDHP thường cung cấp phí bảo hiểm thấp hơn các chương trình khác. Họ cũng cung cấp tính năng độc đáo cho phép người đăng ký chương trình mở Tài khoản Tiết kiệm Y tế (HSA), một tài khoản tiết kiệm được ưu đãi về thuế.
Tiền được đóng góp vào tài khoản HSA có thể được sử dụng để thanh toán các chi phí chăm sóc sức khỏe tự túi. Các khoản đóng góp của bạn cho HSA được khấu trừ thuế và khi được sử dụng cho các chi phí hợp lệ, các khoản rút tiền của bạn cũng được miễn thuế.
Bằng cách chọn HDHP, bạn sẽ chuyển nhiều hơn tổng chi phí y tế của mình vào một tài khoản tiết kiệm với các lợi ích thuế bổ sung. Bạn đang ở trong khung thuế càng cao, thì bạn càng có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn bằng cách sử dụng HDHP. Đối với các năm thuế 2021 và 2022, IRS coi HDHP là hợp đồng bảo hiểm cá nhân với mức khấu trừ ít nhất là 1.400 đô la hoặc hợp đồng gia đình với mức khấu trừ ít nhất là 2.800 đô la.
6. Quỹ COBRA và HSA
Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể thanh toán phí bảo hiểm sức khỏe bằng quỹ HSA của mình. Điều này có nghĩa là phí bảo hiểm của bạn cũng sẽ được trả bằng đô la trước thuế. Một tình huống mà điều này có thể xảy ra là nếu bạn tạm thời giữ nguyên kế hoạch của người chủ trước của mình.
Đạo luật đối chiếu ngân sách Omnibus hợp nhất (COBRA) đã tạo ra một điều khoản cho phép các cá nhân đủ điều kiện duy trì bảo hiểm nhóm trong tối đa 18 hoặc 36 tháng (tùy theo các tình huống áp dụng) sau khi bạn nghỉ việc hoặc nếu bạn không đủ điều kiện nhận bảo hiểm thông qua chủ lao động của mình- kế hoạch được tài trợ vì bạn đang làm việc ít giờ hơn.
Trong khi hầu hết các chủ lao động cung cấp bảo hiểm sức khỏe sẽ đóng góp một phần vào tổng số phí bảo hiểm của bạn, khi bạn được bảo hiểm theo COBRA, bạn thường phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ số phí bảo hiểm của mình. Nếu trước khi chọn bảo hiểm thông qua COBRA, bạn đã có HDHP với HSA thông qua chủ lao động của mình, thì bạn thường có tùy chọn mang theo tài khoản HSA của mình và tiếp tục đóng góp vào tài khoản đó.
Vì vậy, trong khi phí bảo hiểm của bạn có thể cao hơn trong trường hợp này, bạn có lợi thế khi thanh toán các khoản phí bảo hiểm đó bằng đô la trước thuế.
Nếu bạn đang nhận bảo hiểm thất nghiệp, bạn cũng có thể trả phí bảo hiểm của mình bằng đô la trước thuế, với điều kiện là bạn đã đăng ký HDHP và có tài khoản HSA.
7. Hạn chế của HDHP
Mặc dù HDHP có thể cung cấp một số lợi ích về thuế, nhưng chúng không nhất thiết phải là giải pháp chăm sóc sức khỏe thích hợp cho tất cả mọi người. Nếu bạn có một tình trạng sức khỏe từ trước hoặc dự kiến sẽ phải chịu chi phí chăm sóc sức khỏe đáng kể trong năm tới, bạn có thể muốn chọn một chương trình cung cấp bảo hiểm toàn diện hơn.
Do các tính năng của HDHP, chúng thường chỉ được khuyến nghị cho những cá nhân không mong muốn được bảo hiểm chăm sóc sức khỏe ngoại trừ trường hợp khẩn cấp về sức khỏe. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng các lựa chọn của mình để tìm ra phương án đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn.
8. Những Chi phí Y tế nào được khấu trừ thuế?
Chi phí sức khỏe được khấu trừ thuế bao gồm các khoản thanh toán cho bác sĩ, nha sĩ, bác sĩ phẫu thuật, chăm sóc nội trú tại bệnh viện, điều trị bằng châm cứu, tham gia vào các chương trình giảm cân, v.v. Sở Thuế vụ có một danh sách các ví dụ về chi phí y tế được khấu trừ trên trang web của mình.
9. Chi phí Y tế nào không được khấu trừ thuế?
Ví dụ về chi phí y tế không được khấu trừ thuế bao gồm chi phí tang lễ hoặc mai táng, thuốc không kê đơn, kem đánh răng, đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm, v.v. 4
10. Phí Bảo hiểm Y tế có được khấu trừ thuế không?
Đối với các năm tính thuế 2020 và 2021, bạn được phép khấu trừ mọi chi phí chăm sóc sức khỏe chưa hoàn trả đủ điều kiện mà bạn đã trả cho bản thân, vợ / chồng hoặc người phụ thuộc của mình — nhưng chỉ khi chúng vượt quá 7,5% tổng thu nhập đã điều chỉnh (AGI) của bạn. Ngoài ra, những người tự kinh doanh có thể khấu trừ phí bảo hiểm ngay cả khi họ không vượt quá 7,5% AGI của họ.
11. Chi phí Y tế đủ tiêu chuẩn là gì?
Chi phí y tế đủ tiêu chuẩn thường là chi phí cũng có thể được khấu trừ dưới dạng chi phí y tế trên tờ khai thuế thu nhập hàng năm, chẳng hạn như thăm khám bác sĩ, xét nghiệm và nằm viện.
12. Tôi có thể yêu cầu chi phí y tế trên tờ khai thuế của mình không?
Nó phụ thuộc. Bạn chỉ có thể yêu cầu những chi phí y tế đủ điều kiện lớn hơn 7,5% tổng thu nhập đã điều chỉnh của bạn. Số tiền bạn có thể khấu trừ được tính trên mẫu 1040.
13. Kết luận
Nếu bạn đăng ký vào một chương trình do nhân viên tài trợ, phí bảo hiểm của bạn có thể đã được ưu đãi về thuế. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hạn chế, bạn có thể yêu cầu khấu trừ thuế khi mua gói bảo hiểm của mình.
Ví dụ: bạn có thể khấu trừ số tiền bạn đã chi cho phí bảo hiểm sức khỏe của mình nếu tổng chi phí chăm sóc sức khỏe của bạn vượt quá 7,5% tổng thu nhập đã điều chỉnh (AGI) của bạn hoặc nếu bạn tự kinh doanh. Trong trường hợp thứ hai, bạn có thể xóa tổng số tiền bạn đã trả cho phí bảo hiểm (miễn là số tiền này không vượt quá thu nhập kinh doanh của bạn).
Phí bảo hiểm sức khỏe, số tiền được trả trước để duy trì hoạt động của hợp đồng bảo hiểm, đã tăng đều đặn khi chi phí chăm sóc sức khỏe tăng lên ở Hoa Kỳ.
- Nếu bạn đăng ký vào một kế hoạch do chủ nhân tài trợ và phí bảo hiểm của bạn được thực hiện thông qua khấu trừ tiền lương, chúng có thể được tính bằng đô la trước thuế và bạn sẽ không được phép yêu cầu khấu trừ thuế cuối năm.
- Bạn có thể khấu trừ phí bảo hiểm sức khỏe của mình — và các chi phí chăm sóc sức khỏe khác — nếu chi phí của bạn vượt quá 7,5% tổng thu nhập đã điều chỉnh (AGI) của bạn.
- Các cá nhân tự kinh doanh đáp ứng các tiêu chí nhất định có thể được khấu trừ phí bảo hiểm sức khỏe của họ, ngay cả khi chi phí của họ không vượt quá ngưỡng 7,5%.
Medplus hy vọng các bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình sau khi đọc bài viết trên nhé!