Vào năm 2020, các lệnh đóng cửa của các quốc gia được áp dụng do sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đã làm gián đoạn kế hoạch du lịch của hàng triệu người. Nhưng năm 2021 tất cả đã trở nên lạc quan và khả thi hơn khi các thành phố và quốc gia mở cửa biên giới, mọi người đã bắt đầu thực hiện các chuyến du lịch trở lại.

Tuy nhiên, lần này, người ta phải cẩn thận hơn và tuân theo tất cả các biện pháp phòng ngừa để tránh nhiễm bệnh. Và biện pháp phòng ngừa là không thể hoản chỉnh nếu không có bảo hiểm du lịch để giải quyết các vấn đề chậm trễ, thất lạc hành lý của bạn một cách suôn sẻ.

Theo báo cáo của BBC vào năm 2019, trong tổng số 4,3 tỷ hành lý, gần 25 triệu hành lý vẫn bị chuyển hướng sai hoặc bị thất lạc hàng năm. Từ việc hành lý của bạn không đến kịp chuyến bay nối chuyến với một hành khách khác chỉ đơn giản là nhặt nhầm túi và từ người xử lý không tốt cho đến điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có thể có nhiều lý do khiến một lượng hành lý đáng kể bị mất.

Tuy nhiên, có một cách dễ dàng để đối phó với những tình huống căng thẳng như vậy khi hành lý của bạn đến muộn hoặc tệ hơn là bị thất lạc vĩnh viễn, đó chính là bảo hiểm du lịch! Hãy cùng Medplus tìm hiểu thêm về bảo hiểm du lịch và tầm quan trọng của nó trong bài viết này nhé.

1. Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch là gì?
Bảo hiểm du lịch là gì?

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn có thể không biết bất kỳ ai ở đó hoặc không nói được ngôn ngữ địa phương. Bất kỳ loại chấn thương hoặc bệnh tật nào không chỉ có thể làm hỏng chuyến đi của bạn mà còn khiến chi phí của bạn tăng vọt do các cơ sở y tế tại các điểm đến quốc tế đắt đỏ như thế nào.

Để bảo vệ bạn và những người thân yêu của bạn khỏi bất kỳ chi phí không lường trước được như vậy, điều quan trọng là phải chọn một chính sách bảo hiểm du lịch phù hợp. Quan trọng hơn, nó sẽ đảm bảo tài chính của bạn khi bạn gặp phải các vấn đề như mất hành lý, hoãn chuyến bay, chi phí nằm viện, bồi thường thiệt hại phải trả cho bên thứ ba, v.v.

2. Bảo hiểm du lịch bảo hiểm cho hành lý của bạn như thế nào?

Bảo hiểm du lịch bảo hiểm cho hành lý của bạn như thế nào?
Bảo hiểm du lịch bảo hiểm cho hành lý của bạn như thế nào?

Nhiều khả năng hành lý của bạn sẽ có tất cả quần áo, một số phụ kiện và thậm chí cả tiền mặt. Bạn sẽ không biết điều gì sẽ xảy ra ở một đất nước xa lạ nếu không có tất cả những thứ đó. Tuy nhiên, nếu bạn có bảo hiểm du lịch, nó sẽ bảo hiểm cho hành lý ký gửi của bạn khi có sự chậm trễ hoặc mất mát đồ đạc của bạn.

  • Thông qua bảo hiểm du lịch, bạn có thể mua một số vật dụng thiết yếu trong hành lý ký gửi trong khi chờ lấy đồ đạc. Số tiền tối đa được đề cập trong hợp đồng chính sách của bạn.
  • Khi hãng hàng không thông báo cho bạn rằng hành lý của bạn đã bị thất lạc, bạn sẽ nhận được một khoản tiền một lần như đã đề cập trong kế hoạch của bạn. Trong trường hợp, chỉ một phần hành lý bị thất lạc thì số tiền đó sẽ tỷ lệ thuận với sự mất mát của bạn. Nói một cách đơn giản, nếu bạn làm mất 3 trong 4 túi, bạn sẽ nhận được 3/4 số tiền bảo hiểm.
  • Tùy thuộc vào hợp đồng chính sách bảo hiểm du lịch của bạn nếu hãng hàng không đồng ý trả cho bạn một số tiền nhất định cho tổn thất của bạn, công ty bảo hiểm có thể chỉ trả số tiền còn lại cho bạn.

3. Các loại trừ

  • Nếu bạn nhận hành lý và phát hiện thiếu một số vật dụng, bạn sẽ không được bồi thường vì tổn thất một phần thường không nằm trong hợp đồng bảo hiểm du lịch. Để nhận được số tiền bảo hiểm, bạn phải mất toàn bộ hành lý.
  • Việc mất các vật dụng cụ thể như máy tính xách tay hoặc máy ảnh không được bảo hiểm vì hành khách nên mang theo trong hành lý xách tay.

4. Các bước cần tuân thủ trong trường hợp chậm trễ hoặc mất hành lý

Các bước cần tuân thủ trong trường hợp chậm trễ hoặc mất hành lý
Các bước cần tuân thủ trong trường hợp chậm trễ hoặc mất hành lý
  • Khi nhận thấy hành lý ký gửi của mình bị chậm hoặc thất lạc, bạn cần phải thông báo ngay cho công ty bao hiểm hoặc nhân viên sân bay. Bạn cần đến quầy khiếu nại của sân bay và đăng ký khiếu nại của mình. Bạn thậm chí có thể tìm hiểu từ họ nếu họ có bất kỳ chính sách bồi thường nào.
  • Tiếp theo, bạn phải nhận được báo cáo mất tài sản bằng văn bản từ hãng hàng không xác nhận sự chậm trễ hoặc mất hành lý của bạn và nếu có bất kỳ khoản bồi thường nào sẽ được thực hiện từ phía họ.
  • Sau đó, gửi yêu cầu bồi thường cho công ty bảo hiểm của bạn qua cuộc gọi hoặc email. Bạn sẽ cần đính kèm một số tài liệu nhất định để bắt đầu quá trình yêu cầu giải quyết khiếu nại.
  • Sau khi yêu cầu của bạn được xác minh và chấp thuận, bạn sẽ nhận được số tiền theo hợp đồng bảo hiểm du lịch.

5. Kết luận

Hành lý bị thất lạc hoặc bị mất hoàn toàn có thể làm hỏng chuyến đi của bạn. Vì vậy, cho dù bạn là một người nghiện du lịch, người thích đến thăm các địa điểm mới hay một doanh nhân đi du lịch cho các cuộc họp quan trọng hoặc một sinh viên sẽ theo học tại một trường đại học nước ngoài, bảo hiểm du lịch là một tài sản hữu ích cần có.

Các công ty bảo hiểm cung cấp các gói bảo hiểm du lịch bảo hiểm cho bạn trước những tổn thất tài chính xảy ra do nằm viện vì bất kỳ loại thương tật, ốm đau hoặc tai nạn nào, mất hộ chiếu và các giấy tờ quan trọng khác, lỡ chuyến bay nối chuyến hoặc hủy chuyến đi do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Các kế hoạch bảo hiểm du lịch cũng cung cấp số tiền bảo hiểm cho người được chỉ định trong trường hợp người mua bảo hiểm tử vong do tai nạn. Khi mua một chính sách, hãy đảm bảo rằng nó có đủ phạm vi bảo hiểm để đáp ứng hầu hết các rủi ro.

Nguồn tham khảo

Trả lời