Để được hưởng lợi từ chương trình bảo hiểm sức khỏe trong thời kỳ khó khăn, bạn cần công ty bảo hiểm giải quyết khiếu nại của mình một cách hợp lý và nhanh chóng.

Đối với điều này, bạn có thể xem xét các đánh giá của khách hàng trước đây và kiểm tra tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh và tỷ lệ giải quyết khiếu nại của công ty bảo hiểm. Bài viết sau đây Medplus sẽ làm rõ 2 cụm này để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại - xác nhận quyền sở hữu phát sinh
Tỷ lệ giải quyết khiếu nại – xác nhận quyền sở hữu phát sinh

1. Tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh là gì?

Tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh là số tiền bồi thường ròng do một công ty bảo hiểm sức khỏe chi trả so với tổng phí bảo hiểm nhận được. Trong hầu hết các trường hợp, tỷ lệ quyền sở hữu phát sinh càng cao chứng tỏ sức khỏe tài chính của công ty bảo hiểm càng tốt. Nó chỉ ra rằng doanh nghiệp bảo hiểm đang đáp ứng thành công hầu hết các yêu cầu bồi thường, điều mà mọi bên mua bảo hiểm đều mong muốn.

Tuy nhiên, một công ty có tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh rất cao có thể không phải là lựa chọn lý tưởng. Tỷ lệ này cao cho thấy công ty đang kiếm được lợi nhuận thấp và đây có thể là một tin xấu về lâu dài. Do đó, theo các chuyên gia, người mua bảo hiểm sức khỏe có thể tin tưởng vào một công ty có tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh vừa phải.

Những điểm cần lưu ý

Thời gian giải quyết khiếu nại:

Thời gian giải quyết khiếu nại
Thời gian giải quyết khiếu nại

Khi tính toán tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh, thời gian cần thiết để giải quyết các khiếu nại có thể không được tính đến. Do đó, một công ty có thể có tỷ lệ khiếu nại phát sinh tốt khoảng 70% đến 80% nhưng có thể mất nhiều thời gian để giải quyết các khiếu nại.

Không chính xác cho những người mới tham gia:

Một công ty bảo hiểm sức khỏe mới cần có thời gian để kiếm và tích lũy phí bảo hiểm. Tuy nhiên, các yêu cầu chống lại bảo hiểm sức khỏe có thể cao ngay cả trong những năm đầu tiên.

Thông thường, một công ty bảo hiểm mới thành lập cần phải trả nhiều hơn cho việc giải quyết yêu cầu bồi thường so với những gì họ kiếm được thông qua phí bảo hiểm. Vì vậy, tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh của họ là 100% hoặc cao hơn. Do đó, tỷ lệ khiếu nại cao có thể không phải lúc nào cũng là chỉ báo phù hợp về sức khỏe tài chính của một công ty.

2. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại là gì?

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại
Tỷ lệ giải quyết khiếu nại

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại là tỷ lệ phần trăm các khiếu nại được công ty bảo hiểm giải quyết so với số lượng các khiếu nại mà họ nhận được trong một năm. Do đó, tỷ lệ giải quyết khiếu nại cho biết mức độ tin cậy và cam kết của công ty bảo hiểm khi giải quyết các khiếu nại.

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại cao cho thấy công ty hoạt động tốt và đáng tin cậy về mặt tài chính. Vì vậy, trong trường hợp bạn khiếu nại chính sách bảo hiểm sức khỏe của mình, khả năng nó được hưởng là rất cao. Do đó, bạn nên chọn một công ty có tỷ lệ giải quyết khiếu nại cao.

Những điểm cần lưu ý

Thời gian giải quyết khiếu nại:

Cũng giống như tỷ lệ khiếu nại phát sinh, ngay cả tỷ lệ giải quyết khiếu nại cũng không tính đến thời gian doanh nghiệp bảo hiểm cần để giải quyết các yêu cầu bồi thường. Do đó, công ty có thể có tỷ lệ giải quyết khiếu nại cao, nhưng có thể mất thời gian để giải quyết các khiếu nại.

Không dành riêng cho bảo hiểm sức khỏe:

Người mua chính sách cần kiểm tra tỷ lệ giải quyết khiếu nại của công ty trên trang web của họ. Vì vậy, khi bạn kiểm tra tỷ lệ giải quyết khiếu nại trên trang web của một công ty, nó sẽ dành cho tất cả các sản phẩm bảo hiểm mà họ cung cấp chứ không chỉ dành cho bảo hiểm sức khỏe.

3. Sự khác biệt giữa tỷ lệ khiếu nại phát sinh và tỷ lệ giải quyết khiếu nại

3.1. Ý nghĩa

  • Tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh là tỷ lệ phần trăm các khoản bồi thường do công ty bảo hiểm trả so với tổng phí bảo hiểm nhận được.
  • Tỷ lệ giải quyết khiếu nại là phần trăm khiếu nại được giải quyết so với tổng số khiếu nại đã nhận.

3.2. Tỷ lệ

  • Tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh từ 70% đến 90% là lý tưởng. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm mới kiếm được mức phí bảo hiểm thấp có thể có tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh cao.
  • Tỷ lệ giải quyết khiếu nại càng cao, càng có nhiều cơ hội giải quyết các khiếu nại của bạn.

3.3. Báo cáo

  • Tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh của các công ty bảo hiểm khác nhau trong báo cáo hàng năm của mình.
  • Tỷ lệ giải quyết khiếu nại được công bố bởi các công ty bảo hiểm trên các trang web tương ứng của họ.

3.4. Tính cụ thể

  • Tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh dành riêng cho các yêu cầu bảo hiểm sức khỏe.
  • Tỷ lệ giải quyết khiếu nại dành cho toàn bộ công ty và các sản phẩm bảo hiểm khác nhau mà công ty cung cấp.

Mặc dù Tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh và Tỷ lệ giải quyết khiếu nại có thể không cung cấp cho bạn bức tranh tốt nhất, nhưng họ chắc chắn sẽ đưa ra ý tưởng về sức khỏe tài chính của một công ty bảo hiểm.

Do đó, bạn phải kiểm tra và so sánh tỷ lệ xác nhận quyền sở hữu phát sinh và tỷ lệ giải quyết khiếu nại của một số công ty bảo hiểm có uy tín trong khu vực của bạn và chọn một công ty bảo hiểm sức khỏe đáng tin cậy cho phù hợp.

Nguồn tham khảo

Để lại một bình luận