Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm bạn cần thông báo và làm theo quy trình để yêu cầu bồi thường bảo hiểm và sau đó công ty cung cấp bảo hiểm của bạn sẽ tiến hành chi trả bồi thường. Nhưng trong trường hợp bạn làm theo quy trình để yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhưng công ty cung cấp bảo hiểm của bạn từ chối bồi thường thì bạn sẽ làm như thế nào?

Yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn có thể bị từ chối
Yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn có thể bị từ chối?

Chắc chắn, ai tham gia bất kỳ một gói bảo hiểm nào cũng đều muốn được công ty bảo hiểm chi trả bồi thường khi xảy ra rủi ro, biến cố. Nếu bị từ chối, chắc chắn người được bảo hiểm sẽ cảm thấy hụt hẫng và băn khoăn. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay Medplus sẽ trình bày những gì bạn có thể làm khi gặp trường hợp này.

1. Một số lý do có thể khiến yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn bị từ chối.

Khi bạn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình như đóng phí đúng và đầy đủ thì bạn sẽ nhận được bồi thường theo đúng quyền lợi đã lý trong hợp đồng bảo hiểm của bạn. Nhưng thực tế cũng vẫn sẽ xảy ra những trường hợp ngoại lệ khi công ty cung cấp bảo hiểm của bạn có thể từ chối yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn.

Một số lý do có thể khiến yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn bị từ chối
Một số lý do có thể khiến yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn bị từ chối

Dưới đây là một số lý do mà người tham gia bảo hiểm có thể bị công ty cung cấp bảo hiểm từ chối yêu cầu bồi thường:

  • Không trung thực trong khai báo tình hình sức khỏe khi ký hợp đồng.
  • Khách hàng không thuộc phạm vi bảo hiểm trong hợp đồng.
  • Trường hợp của người được bảo hiểm nằm trong các trường hợp loại trừ.

2. Phải làm gì khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn bị từ chối.

Khi bạn đã biết lý do tại sao yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn bị từ chối, điều bạn phải làm là:

Phải làm gì khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn bị từ chối
Phải làm gì khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn bị từ chối
  • Kiểm tra tên và số hợp đồng của bạn. 
  • Yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn có thể bị từ chối ngay cả do lỗi trong hệ thống do người đưa ra yêu cầu cung cấp thông tin không đầy đủ. Vì vậy, các tài liệu được gửi đi phải được kiểm tra kỹ lưỡng để phát hiện những sai sót dưới dạng tài liệu không đầy đủ, không chính xác hoặc thậm chí thiếu chứng thực. Một khi vấn đề được tìm ra, nó có thể được khắc phục bằng cách cung cấp các tài liệu cần thiết với các chi tiết và chứng thực chính xác.
  • Nếu yêu cầu bồi thường bảo hiểm bị từ chối vì quy trình y tế được coi là không cần thiết, hãy lấy ý kiến ​​của các chuyên gia y tế được cấp phép để hỗ trợ cho yêu cầu của bạn. Sau khi bạn đã thu thập tất cả các tài liệu liên quan hỗ trợ cho yêu cầu của bạn, hãy viết một lá thư chính thức nêu rõ lý do yêu cầu hợp lệ. Đính kèm các tài liệu hỗ trợ thích hợp cùng với ý kiến ​​y tế của chuyên gia y tế được cấp phép
  • Nếu trong trường hợp công ty bảo hiểm không trả lời yêu cầu bồi thường trong vòng 30 ngày, bạn có thể lựa chọn tiếp cận thanh tra viên. Ở đây, bạn phải gửi đơn khiếu nại trong vòng ba mươi ngày kể từ khi công ty bảo hiểm sức khỏe trả lời.

3. Kết luận.

Khi bạn gặp phải rắc rối khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm bị từ chối, lý do có thể đến từ chính người được bảo hiểm hoặc cũng có thể đến từ công ty cung cấp bảo hiểm của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải bình tĩnh và kiểm tra lại giấy tờ, điều khoản hợp đồng nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ khúc mắc bạn có thể liên lạc với nhân viên tư vấn hoặc công ty bảo hiểm nhờ giải thích và tìm cách xử lý tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của mình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy đăng ký nhận tư vấn tại đây và hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854.

Để lại một bình luận