Hiện nay, nhiều người còn có những lầm tưởng về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo dẫn đến việc mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nhưng lại không tận dụng được quyền lợi và lợi ích của chúng. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay Medplus sẽ thông tin đến bạn những lầm tưởng và sự thật về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để bạn có thể tận dụng triệt để bảo hiểm cũng như đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

Hiện nay, đặc biệt là giới trẻ luôn có lịch trình làm việc bận rộn, ngủ không đúng giấc, thói quen ăn uống sai lầm, sử dụng rượu, thuốc lá và giảm hoạt động thể chất là một số tác nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta và khiến chúng ta dễ mắc bệnh hiểm nghèo.

Bệnh hiểm nghèo là những rối loạn sức khỏe cần điều trị y tế kéo dài, chẳng hạn như bệnh tim, suy gan hoặc thận, ung thư,… Vì những bệnh này cần được chăm sóc y tế kéo dài nên bạn cần có đủ khả năng tài chính để đối mặt với chi phí thuốc men và điều trị. Vì vậy, nhiều người đã mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo với hy vọng sẽ trợ giúp họ trong những hoàn cảnh khó khăn đó nhưng nhiều người lại có những lầm tưởng đáng tiếc về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Trước khi tìm hiểu những lầm tưởng đó là gì và sự thật đằng sau nó thì chúng ta hãy xem xét những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì nhé!

1. Lợi ích của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Trong khi tìm kiếm bảo hiểm sức khỏe tốt nhất,  người ta cũng phải cân nhắc tìm kiếm một chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Lợi ích của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Lợi ích của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ cung cấp số tiền một lần trong trường hợp bạn được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo được liệt kê trong các điều khoản và điều kiện của hợp đồng. Bạn có thể sử dụng khoản thanh toán chính sách theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Và sau khi xác nhận quyền sở hữu, chính sách sẽ bị chấm dứt.

Xem ngay: Danh sách 56+ bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm theo quy định nhà nước

Như vậy, bạn có thể đánh giá liệu hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có phù hợp nhất với mình hay không bằng cách kiểm tra tiền sử gia đình, hiểu rõ hơn về hợp đồng và biết những quan niệm sai lầm liên quan đến hợp đồng đó.

2. Những lầm tưởng và sự thật về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Sau đây là những lầm tưởng về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và sự thật về nó:

5 lầm tưởng và sự thật về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
5 lầm tưởng và sự thật về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

2.1. Lầm tưởng 1: Khi tôi có bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, tôi sẽ được bảo hiểm cho tất cả các bệnh hiểm nghèo

SỰ THẬT –  Có bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không có nghĩa là bạn sẽ được bảo hiểm cho tất cả các loại bệnh hiểm nghèo. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải đọc các điều khoản và điều kiện của chính sách tại thời điểm mua chính sách. Bạn sẽ được bảo hiểm cho những bệnh đã được nêu rõ và xác định trong hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của bạn. 

Vì vậy, nếu bạn không chú ý đến các chi tiết có thể trở thành một sai lầm dẫn đến rắc rối lớn khi bạn yêu cầu bồi hoàn bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

2.2. Lầm tưởng 2: Khi được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo, tôi sẽ nhận được số tiền yêu cầu ngay lập tức

SỰ THẬT –  Sau khi chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo, bạn sẽ không được cung cấp số tiền yêu cầu ngay lập tức. Thời gian giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là khác nhau giữa các công ty cung cấp bảo hiểm.

Vì vậy, trước khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn có thể hỏi nhà cung cấp của mình cũng như xem xét tỷ lệ giải quyết khiếu nại của công ty cung cấp bảo hiểm. Nếu bạn muốn tận dụng tốt nhất hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thì hãy đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm của bạn.

2.3. Lầm tưởng 3: Vì bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của tôi chi trả cho bệnh ung thư; Tôi được bảo hiểm cho tất cả các loại ung thư

SỰ THẬT –  Như lầm tưởng số 1, không phải tất cả các bệnh ung thư đều được bảo hiểm. Do đó, bạn cần đọc tài liệu chính sách để biết chính sách bảo hiểm của bạn chi trả những loại ung thư nào.

2.4. Lầm tưởng 4: Nếu tôi đã mắc bệnh từ trước, tôi không thể mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

SỰ THẬT-  Có nhiều chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khác nhau. Một số yêu cầu kiểm tra sức khỏe, trong khi một số thì không. Nếu bạn mắc bệnh từ trước, bạn có thể phải trả phí bảo hiểm cao hơn.

2.5. Lầm tưởng 5: Tất cả các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo đều có phí bảo hiểm cao

SỰ THẬT –  Không phải mọi gói bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo đều đắt đỏ. Trước khi bạn cân nhắc mua một chương trình, hãy so sánh các chương trình bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo tốt nhất được cung cấp. Kiểm tra xem tiện ích bổ sung đó sẽ tốn bao nhiêu tiền và bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu nếu điều tồi tệ nhất xảy ra.

Bên cạnh các chương trình dành riêng cho bệnh hiểm nghèo, còn có các chương trình sức khỏe đi kèm với bệnh hiểm nghèo dưới dạng bảo hiểm bổ sung. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm các quyền lợi cho bệnh hiểm nghèo, thì việc mua một chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo riêng chắc chắn là một lựa chọn tốt hơn trong kế hoạch dài hạn.

Xem ngay: Tại sao nên mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo riêng?

3. Tạm kết

Có thể thấy, có nhiều lầm tưởng đáng tiếc liên quan đến bảo hiểm bệnh hiểm nghèo làm bạn đưa ra những quyết định sai lầm. Vì vậy, việc hiểu chính sách bảo hiểm của mình là rất quan trọng để bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích từ bảo hiểm.

Medplus vừa tổng hợp những lầm tưởng phổ biến và sự thật về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Với sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, khách hàng sẽ chuẩn bị được quỹ dự phòng cho một số bệnh hiểm nghèo không lường trước được.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời