Có thể cụm từ bảo hiểm du lịch còn khá lạ lẫm với nhiều người, tuy nhiên loại hình bảo hiểm này lại rất cần thiết cho những người đang có kế hoạch đi du lịch đặc biệt là du lịch ở nước ngoài vì nhiều lợi ích mà nó mang lại.

Sau đây, hãy cùng Medplus tìm hiểu về bảo hiểm du lịch và tầm quan trọng của nó trong chuyến du lịch của bạn như thế nào nhé!

1. Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch là gì
Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch là một loại hình bảo hiểm, theo đó các chi phí và tổn thất liên quan đến việc đi lại được bảo hiểm. Hỗ trợ đáng kể cho những người đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài, bảo hiểm du lịch cung cấp bảo hiểm cho các chi phí y tế, mất hộ chiếu, mất hoặc chậm trễ hành lý ký gửi, bảo hiểm tai nạn cá nhân,… Lưu ý rằng việc bồi thường thiệt hại phụ thuộc vào chính sách bảo hiểm du lịch mà người đó đã chọn.

2. Sự cần thiết của bảo hiểm du lịch.

Khi lên kế hoạch cho một chuyến đi, mọi người luôn nghĩ đến những điểm tốt của hành trình sắp tới như địa điểm tham quan, đồ ăn để ăn, mua quà lưu niệm, và những thứ khác. Nhiều người thậm chí bỏ qua không nghĩ về bất cứ điều gì sẽ xảy ra trong chuyến du lịch, nhưng thực tế, một chuyến du lịch có thể sẽ không diễn ra suôn sẻ như mong muốn của nhiều người.

Sự cần thiết của bảo hiểm du lịch
Sự cần thiết của bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch nên được xem xét cho một chuyến đi nếu mọi người muốn tránh cho mình một tổn thất đáng kể. Dưới đây là một số lý do bạn nên tham gia bảo hiểm du lịch:

  • Có bảo hiểm du lịch bên cạnh bạn, bạn sẽ được cung cấp khoản tài chính trang trải các chi phí y tế của bạn, do đó bảo vệ bạn khỏi gặp phải các vấn đề tài chính lớn.
  • Dù liên quan đến du lịch hay bất kỳ trường hợp khẩn cấp y tế nào khác, bạn sẽ luôn có sự hỗ trợ của bảo hiểm du lịch và sẽ không cảm thấy bất lực khi ở nước khác.
  • Nếu bảo hiểm du lịch của bạn bao gồm ‘trách nhiệm cá nhân’, bạn sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường cho bên thứ ba thay bạn.
  • Có nhiều quốc gia đã quy định bảo hiểm du lịch bắt buộc khi xin visa. Nếu quốc gia đến của bạn nằm trong số đó, tốt hơn là bạn nên chọn bảo hiểm du lịch để tiết kiệm và đảm bảo an toàn cho bản thân.
  • Có bảo hiểm du lịch cũng sẽ giúp bạn tận dụng điều trị nha khoa trong chuyến đi quốc tế của mình.
  • Bảo hiểm du lịch của bạn sẽ giúp ích rất nhiều trong trường hợp bạn bị cướp tiền và những đồ dùng cần thiết khác trong thời gian ở nước ngoài.

3. Những điều cần lưu ý khi chọn bảo hiểm du lịch.

Những điều cần lưu ý khi tham gia bảo hiểm du lịch
Những điều cần lưu ý khi tham gia bảo hiểm du lịch

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bạn muốn tham gia gói bảo hiểm du lịch:

  • Có bảo hiểm theo điểm đến đã chọn. Ở các quốc gia có chi phí sinh hoạt cao hơn, điều quan trọng là bạn phải chọn gói bảo hiểm du lịch với mức bảo hiểm lớn để không bị mất khoản tiền nào vào cuối chuyến đi.
  • Xem xét yếu tố tuổi tác là vô cùng quan trọng trong một chuyến du lịch nước ngoài. Vì vậy, nếu bạn đi cùng người già, hãy đảm bảo rằng bảo hiểm du lịch của bạn sẽ chi trả cho các vấn đề y tế của họ ngoài những rủi ro không mong muốn. Đừng quên kiểm tra giới hạn nằm viện và giới hạn chi phí điều trị trên bảo hiểm.
  • Thời gian của chuyến đi cũng là một yếu tố quan trọng khác mà dựa vào đó xác định số tiền phí bảo hiểm du lịch. Chuyến đi dài hơn, phí bảo hiểm sẽ cao hơn. Đảm bảo rằng bạn chọn gói cước ít hơn trong tổng thời gian chuyến đi.
  • Nếu lên kế hoạch cho một chuyến đi với một người cao tuổi hoặc một người đã bị biến chứng y tế mà họ đang được điều trị, hãy đảm bảo rằng bạn đã thông báo điều đó với công ty bảo hiểm trước.
  • Mục đích của chuyến thăm phải rõ ràng cho bạn cũng như công ty bảo hiểm của bạn để bảo hiểm phù hợp được cung cấp sau khi tính toán rủi ro liên quan đến chuyến thăm. Nói chung, bảo hiểm du lịch của bạn phải bảo hiểm mọi rủi ro có thể xảy ra tùy theo mục đích chuyến thăm của bạn.
  • Vì một số công ty bảo hiểm hoàn trả chi phí, bạn nên giữ tất cả các biên lai của các chi phí phụ phát sinh do bất kỳ sự bất tiện nào gây ra cho bạn một cách an toàn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn giữ tất cả các hóa đơn thuốc và bệnh viện an toàn bên mình để sử dụng tiếp.

4. Kết luận.

Bảo hiểm chuyến du lịch của bạn có lợi khi xảy ra trường hợp khẩn cấp. Vì bạn không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong chuyến đi nước ngoài mong muốn của mình, nên bạn nên chuẩn bị tinh thần để xử lý mọi tình huống mà không cảm thấy gánh nặng về tình hình tài chính của mình.

Mua bảo hiểm du lịch để đảm bảo an toàn cho bản thân, đây sẽ là bàn tay trợ giúp tốt nhất cho bạn trong tình huống khẩn cấp bất ngờ đó và cứu bạn khỏi cảm giác bất lực.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Trả lời