Bảo hiểm mọi rủi ro tài sản là gì? Có phải tất cả các loại rủi ro cho tài sản của người được bảo hiểm đều được công ty bảo hiểm chi trả hay không? Để hiểu rõ về bảo hiểm mọi rủi ro tài sản hãy cùng Medplus tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bảo hiểm mọi rủi ro tài sản là gì?

Bảo hiểm mọi rủi ro tài sản là gì
Bảo hiểm mọi rủi ro tài sản là gì

Bảo hiểm mọi rủi ro cho tài sản là một dòng sản phẩm của những công ty bảo hiểm dành cho doanh nghiệp giúp đảm bảo cho toàn bộ tài sản một cách an toàn nhất và thông qua việc chi trả cho toàn bộ những thiệt hại gây ra do các lý do bất ngờ và cũng không thể lường trước được. Đó cũng sẽ là tất cả các nguyên nhân không bị loại trừ ở trong điều khoản của bảo hiểm đã được nêu ở trong hợp đồng. Đây cũng chính là một dòng sản phẩm bảo hiểm mà có phạm vi khá rộng đem đến sự an tâm dành cho khách hàng.

2. Bảo hiểm mọi rủi ro tài sản bảo hiểm cho những loại tài sản nào?

Những loại tài sản nào được bảo hiểm theo chính sách của bảo hiểm mọi rủi ro tài sản
Những loại tài sản nào được bảo hiểm theo chính sách của bảo hiểm mọi rủi ro tài sản

Mọi tài sản vật chất hữu hình có khả năng bị tổn thất, thiệt hại, hủy hoại và có thể tính được bằng tiền đều được bảo hiểm mọi rủi ro tài sản bảo hiểm, bao gồm:

– Bất động sản (loại trừ đất) là các kiến trúc xây dựng, lắp đặt

– Động sản gồm máy móc thiết bị gắn với bất động sản, các loại máy móc thiết bị; hàng hóa gồm thành phẩm, bán thành phẩm, nguyên nhiên vật liệu, sản phẩm dở dang, sổ sách kế toán, bản vẽ, mô hình, các tài sản khác không bị Đơn bảo hiểm loại trừ trong phần “Các tài sản bị loại trừ”. Đơm bảo hiểm cũng có thể được mở rồn để bảo hiểm cho các tài sản như tiền, vật quý hiếm, sách quý hoặc các tác phẩm nghệ thuật.

3. Các loại rủi ro được bảo hiểm

Đơn bảo hiểm “Mọi rủi ro tài sản” không nêu tên rủi ro được bảo hiểm. Các rủi ro không được bảo hiểm sẽ được nêu rõ trong phần “Các rủi ro bị loại trừ”, bao gồm các rủi ro được bởi loại bảo hiểm khác (ví du: rủi ro liên quan đến xe cộ, trộm cướp, xây dựng lắp đặt, tiền…), các rủi ro mang tính hiển nhiên không thể tránh khỏi (ví dụ, hao mòn tự nhiên do máy móc hoạt động, sét giử, thay đổi màu sắc…). Các rủi ro được bảo hiểm, vì vậy, bao gồm (nhưng không bị giới hạn đối với):

Cháy & Sét đánh, Nổ, Máy bay hoặc thiết bị bay rơi. Bạo động, đình công, bể xưởng. hành động ác ý, Động đát hoặc núi lửa phun trào, Giông bão, lũ lụt, Vỡ tràn nước từ bể, thiết bị chứa hoặc ống nước, Xe cộ hoặc gia súc đâm va, Đất trượt, Rò rỉ nước từ hệ thống chữa cháy tự động, Cháy do tự lên men tỏa nhiệt, Lửa cháy ngầm dưới đất, và các rủi ro thiệt hại vật chất bất ngờ không lường trước được xảy ra cho các tài sản mà không bị đơn bảo hiểm loại trừ.

Xem ngay: Giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm là gì?

4. Một số loại trừ của bảo hiểm mọi rủi ro tài sản

Một số loại trừ của bảo hiểm mọi rủi ro tài sản
Một số loại trừ của bảo hiểm mọi rủi ro tài sản

Có nhiều công ty bảo hiểm loại trừ những yếu tố dưới đây khi ký kết hợp đồng bảo hiểm rủi ro tài sản:

  • Thiệt hại do tay nghề của những người sử dụng và do khiếm khuyết hoặc là những thuộc tính cố hữu của dòng sản phẩm.
  • Thiệt hại do bị hao mòn về tài sản. Do bị sụp đổ và nứt những tòa nhà. Do sự thay đổi của nhiệt độ, độ khô, độ ẩm, bay hơi và giúp giảm bớt trọng lượng.
  • Trộm cắp trừ trường hợp trộm cắp có diễn ra ở tòa nhà có che chắn cũng như là có kèm theo những dòng hành động vũ lực để xâm nhập.
  • Lừa đảo, biển thủ và tham ô. Tài sản biến mất cũng như là thiếu hụt không rõ nguyên nhân, hoặc là bị thiếu hụt do sai sót ở trong công tác hành chính kế toán.
  • Thiệt hại gây ra bởi vì những hành động có chủ ý hoặc là do sự đình trệ của công việc.
  • Thiệt hại trực tiếp hoặc là gián tiếp gây ra bởi chiến tranh, thù địch, xâm lược nước ngoài,… hoặc là tài sản bị phá hủy theo như lệnh của chính quyền.
  • Thiệt hại do vũ khí hạt nhân và chất phóng xạ …
  • Thiệt hại do những ô nhiễm nhiễm bẩn do nguyên nhân không thuộc vào phạm vi bảo hiểm.
  • Thiệt hại với các tài sản đặc biệt như là khoản tiền, séc, thẻ tín dụng, trái phiếu, chứng khoán hoặc là tài liệu, bản thảo và sổ sách kinh doanh… Trừ khi có các quy định cụ thể khác.
  • Nhiều thiệt hại khác theo những quy định của từng công ty bảo hiểm khác nhau.

5. Tạm kết

Như vậy, thì ngoài việc hiểu ro được loại bảo hiểm mọi rủi ro tài sản đó sẽ là gì thì điều rất quan trọng đó chính là khách hàng cần phải nắm được những điều khoản loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm để luôn bảo đảm được quyền lợi của bạn.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm mọi rủi ro tài sản là gì. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời