Nếu bạn là một người thích du lịch đặc biệt là du lịch nước ngoài, bạn phải luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi trường hợp. Mua bảo hiểm sức khỏe toàn cầu đảm bảo rằng chi phí chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ được đảm bảo, cho dù là ở trong nước hay bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Bảo hiểm sức khỏe đã trở thành nhu cầu thiết yếu tuyệt đối của mỗi người, đặc biệt là trong thời kỳ hậu COVID, khi mọi thứ xung quanh đang thay đổi từng phút. Các bệnh nhiễm trùng và vi rút mới luôn rình rập và dường như không có lối thoát nào khỏi vòng xoáy không bao giờ kết thúc của bệnh tật này. Mua các chương trình bảo hiểm sức khỏe đảm bảo rằng bạn luôn được bảo vệ về mặt tài chính khi đối mặt với chi phí y tế đắt đỏ.

Nhưng tại sao lại chỉ đảm bảo tài chính bao phủ ở Việt Nam khi chi phí chăm sóc sức khỏe luôn tăng ở mọi nơi trên thế giới? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cần chăm sóc y tế khẩn cấp trong một chuyến du lịch nước ngoài? Ai sẽ chịu chi phí chăm sóc y tế cắt cổ ở nước ngoài?

Để giúp bạn được bảo vệ tài chính ngay cả khi ở nước ngoài, có tùy chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn cầu. Hãy cùng Medplus tìm hiểu về chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn cầu một cách chi tiết trong bài viết này.

1. Bảo hiểm sức khỏe toàn cầu là gì?

Bảo hiểm sức khỏe toàn cầu là gì
Bảo hiểm sức khỏe toàn cầu là gì?

Bảo hiểm sức khỏe toàn cầu đảm bảo rằng chi phí y tế của bạn phát sinh khi điều trị ở nước ngoài sẽ được chi trả theo chương trình bảo hiểm sức khỏe. Điều này có nghĩa là trong trường hợp bạn quyết định đi du lịch nước ngoài, việc mua cho mình một chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn cầu là điều khôn ngoan vì nó sẽ giúp trang trải chi phí tài chính của bạn trong trường hợp điều trị y tế mà bạn chọn thực hiện tại quốc gia đó.

Các chi phí chăm sóc y tế có thể khá cao ở nước ngoài, vì vậy, trong trường hợp không may mắc bất kỳ bệnh tật hoặc tình trạng sức khỏe nào được chẩn đoán trong thời gian bạn ở nước ngoài, bạn không cần phải lo lắng về việc chi tiêu quá nhiều cho việc điều trị. Bằng cách tham gia một chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn cầu hoặc quốc tế, bạn sẽ có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể, vì chi phí điều trị sẽ do công ty bảo hiểm chi trả.

2. Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe toàn cầu.

Có một số lợi ích khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn cầu khi ở nước ngoài. Một số trong số này được liệt kê dưới đây:

Lợi ích của gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu
Lợi ích của gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu
  • Bạn có thể tận dụng lựa chọn điều trị tốt nhất cho tình trạng của mình và các dịch vụ y tế chất lượng cao ở nước ngoài mà không phải lo lắng về chi phí y tế đắt đỏ.
  • Các chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn cầu thường cung cấp số tiền bảo hiểm cao để bạn có thể thoải mái yêu cầu bồi thường cho các hóa đơn y tế thậm chí cao hơn (trong trường hợp có nhu cầu).
  • Phí bảo hiểm sức khỏe toàn cầu thường do người sử dụng lao động trả, vì nó được mua hầu hết bởi những người đi nước ngoài vì lý do liên quan đến công việc. Điều này có lợi cho cả người sử dụng lao động và bạn.

Ngoài ra, các chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn cầu cũng sẽ chi trả cho các nhu cầu bảo hiểm trong nước của bạn, vì một chương trình bảo hiểm sức khỏe duy nhất cung cấp bảo hiểm cho cả nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong nước và quốc tế. Vì vậy, người sử dụng lao động được tiết kiệm chi phí trả cho hai chính sách khác nhau. Đối với nhân viên, họ có thể tận dụng lợi ích của kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cả ở  của họ cũntrong nước lẫn ở nước ngoài.

3. Đặc điểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn cầu.

Hãy cùng xem xét một số đặc điểm cơ bản của chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn cầu:

  1. Bảo hiểm đầy đủ trong trường hợp khẩn cấp: các chi phí của các dịch vụ như xe cứu thương hoặc trực thăng cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp y tế nghiêm trọng ở nước ngoài là rất cao, bảo hiểm sức khỏe toàn cầu cung cấp bảo hiểm thích hợp cho những chi phí không lường trước được đó. Do tỷ lệ trao đổi tiền tệ, những dịch vụ thiết yếu này đôi khi có thể khá khó chi trả. Tuy nhiên, với gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu, bạn có thể tận dụng phương pháp điều trị chất lượng tốt nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn nào về tài chính.
  2. Bảo hiểm cho các bệnh có sẵn: Hầu hết các chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu cũng sẽ bao trả các tình trạng sức khỏe đã có từ trước, chẳng hạn như các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim,… Điều này có thể đặc biệt hữu ích để trang trải các chi phí chăm sóc y tế liên quan đến việc điều trị các tình trạng này trong trường hợp khẩn cấp phát sinh khi bạn ở nước ngoài.
  3. Bảo hiểm cho việc đi nước ngoài thường xuyên để điều trị: Bản thân chi phí liên quan đến việc điều trị ở nước ngoài là khá cao. Thêm vào đó là chi phí liên quan đến việc đi lại thường xuyên giữa hai quốc gia cho mục đích này. Chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn cầu của bạn thường chi trả khoản chi phí này nên việc đến và đi không phải là một gánh nặng.
  4. Bảo hiểm cho các cuộc điều trị OPD: Bạn có nhiều khả năng yêu cầu bác sĩ tư vấn cho các bệnh nhẹ hoặc chấn thương hơn là nhập viện khẩn cấp trong thời gian ở nước ngoài. Đây là lý do tại sao chính sách bảo hiểm chăm sóc toàn cầu chi trả chi phí tư vấn cho các lần đến phòng khám bác sĩ và các chi phí khác liên quan đến OPD cũng như chi trả chi phí nhập viện khẩn cấp. Điều này là do ngay cả việc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ở nước ngoài cũng có thể khá tốn kém.

Xem ngay: Bảo hiểm sức khỏe có OPD và những điều bạn cần biết

4. Mẹo để chọn gói bảo hiểm sức khỏe toàn cầu tốt nhất.

Khi đi nước ngoài, ngay cả trong một thời gian ngắn, bạn nên mua một gói bảo hiểm sức khỏe toàn cầu để được trang trải về tài chính trong suốt chuyến đi của bạn. Dưới đây là cách bạn có thể chọn một gói phù hợp nhất với nhu cầu tài chính của mình trong chuyến đi quốc tế:

4 mẹo để chọn gói bảo hiểm sức khỏe toàn cầu tốt nhất
4 mẹo để chọn gói bảo hiểm sức khỏe toàn cầu tốt nhất
  • Luôn luôn tìm kiếm phạm vi bảo hiểm tối đa của chính sách. Lý tưởng là đủ để trang trải chi phí cho cả trường hợp khẩn cấp cũng như các nhu cầu chăm sóc y tế nhỏ có thể phát sinh trong thời gian bạn lưu trú.
  • Kiểm tra chính sách thanh toán phí bảo hiểm của công ty bảo hiểm đối với bảo hiểm sức khỏe toàn cầu – hàng tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc hàng năm. Đồng thời kiểm tra chi phí bảo hiểm sức khỏe toàn cầu trước khi quyết định mua.
  • Đảm bảo kiểm tra thời gian chờ của chính sách, tức là thời gian chờ trước khi gói đã mua có hiệu lực để sử dụng. Điều này cũng sẽ giúp đảm bảo rằng kế hoạch của bạn phù hợp với chính sách đã mua.
  • Luôn đọc kỹ phần loại trừ trước khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn cầu. Bạn sẽ cần biết những điều này trong trường hợp cần chăm sóc y tế khẩn cấp trong thời gian ở nước ngoài của bạn và giúp bạn tránh khỏi sự bối rối không cần thiết và khó khăn về tài chính khi có nhu cầu.

5. Tạm kết.

Mua bảo hiểm sức khỏe toàn cầu cho bạn và gia đình là một trong những quyết định tốt nhất mà bạn có thể đưa ra trước khi bắt đầu tận hưởng các chuyến đi ở nước ngoài. Nó sẽ giúp bạn luôn chuẩn bị cho bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào, nếu có. Bạn có thể tra cứu các chính sách bảo hiểm sức khỏe trực tuyến để biết các nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe toàn cầu tốt nhất để tận dụng quyền lợi này.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy đăng ký nhận tư vấn tại đây và hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854.

Nguồn tham khảo

Trả lời