Bảo hiểm thai sản là loại hình bảo hiểm cần thiết vì mang thai là một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của người phụ nữ. Khi mang thai, phụ nữ phải đương đầu với rất nhiều cảm xúc, và trải qua nhiều thay đổi về thể chất và nội tiết tố. Trong sự ngạc nhiên và vui mừng khi sắp chào đón một thiên thần, thì cũng có sự không chắc chắn về tương lai và nỗi sợ hãi về tài chính không đủ để lo chi phí chăm sóc con cái.

Việc chăm sóc một đứa trẻ có thể rất tốn kém, và nó đòi hỏi phải có một khoản dự phòng tài chính mạnh mẽ và sự ổn định về cảm xúc có thể giúp đáp ứng các yêu cầu của đứa trẻ đang lớn. Do đó, bạn cần phải có chuẩn bị trước thật tốt.

Và một kế hoạch bảo hiểm thai sản được xây dựng tốt có thể giúp bạn xử lý chi phí y tế tăng cao một cách hiệu quả để bạn có thể tận hưởng khoảnh khắc chào đón một thành viên mới mà không cần lo lắng về gánh nặng tài chính.

Vậy những điều bạn cần biết về bảo hiểm thai sản để có được một kế hoạch sinh nở hoàn hảo là gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản là gì?
Bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản về cơ bản là một kế hoạch được thiết kế để trang trải các chi phí chăm sóc sức khỏe và thai sản của những bà mẹ đang mang thai và đứa trẻ sắp sinh của họ. Bảo hiểm thai sản chi trả chi phí cho cả sinh mổ và sinh thường. Ngoài ra, quyền lợi bảo hiểm thai sản có thể bao gồm cả chi phí điều trị trước và sau khi nhập viện, bao gồm phí tư vấn, phí bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sở hữu bảo hiểm thai sản, với tư cách là người bổ sung với chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện có của bạn.

2. Tại sao bạn cần bảo hiểm thai sản?

Là một bậc cha mẹ sắp làm cha mẹ, bạn phải chuẩn bị cho mình các chi phí bổ sung liên quan đến việc mang thai và sinh con. Trong khi các chi phí khám chữa bệnh ngày một tăng cao bạn cần chuẩn bị trước tài chính thật tốt để khi đến thời điểm có thể giải quyết mọi khoản chi tiêu dự kiến ​​và phát sinh ngoài dự kiến ​​của trẻ.

Việc bổ sung chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện tại của bạn với bảo hiểm thai sản sẽ cho phép:

  1. Bảo vệ bản thân và gia đình bạn trước chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng
  2. Bảo hiểm Chi phí nằm viện liên quan đến Thai sản của bạn – bảo hiểm thai sản giúp thanh toán đến 30 ngày trước khi sinh con trong khi cung cấp bảo hiểm cho các chi phí sau khi nhập viện trong tối đa 60 ngày.
  3. Bảo hiểm đối với các chi phí trước và sau khi sinh – bảo hiểm thai sản bao trả các chi phí y tế liên quan đến cả sinh mổ và sinh thường cùng với các biến chứng sau sinh cho người mẹ.
  4. Bảo hiểm mới sinh – bảo vệ theo bảo hiểm thai sản cũng được mở rộng cho những trẻ mới sinh (từ ngày 1 đến ngày thứ 90), trong trường hợp họ được chẩn đoán mắc một số bệnh nguy hiểm đến tính mạng hoặc bẩm sinh.

Xem thêm: 5 sai lầm cần tránh khi mua bảo hiểm sức khỏe thai sản chị em cần biết.

3. Điều kiện để tham gia bảo hiểm sức khỏe thai sản.

Điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe thai sản
Điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe thai sản

Các tiêu chí đủ điều kiện để mua bảo hiểm sức khỏe thai sản giữa các công ty bảo hiểm sẽ có đôi phần khác nhau. Tuy nhiên, tiêu chí về độ tuổi để mua bảo hiểm sức khỏe thai sản là giống nhau nên bạn cần phải lưu ý.

Độ tuổi tối thiểu mà bạn có thể mua bảo hiểm thai sản là 19 tuổi, trong khi độ tuổi tối đa là 50 tuổi. Ngoài ra, bảo hiểm thai sản đi kèm với thời gian chờ, từ 9 tháng đến 6 năm hợp đồng liên tục. Sau khi hoàn thành thời gian chờ đợi, bạn có thể tận dụng các lợi ích của chính sách.

4. Đặc điểm của bảo hiểm sức khỏe thai sản.

Để có được một kế hoạch sinh con tốt nhất, bạn cần có dự phòng tài chính vững chắc vì các các chi phí cần thiết để sinh con như chi phí thai sản có thể đốt cháy một lỗ lớn trong túi của bạn. Để tránh những trường hợp như vậy, bạn cần đầu tư vào một kế hoạch bảo hiểm thai sản, trước cả khi bạn lập kế hoạch cho một đứa trẻ. Để giúp bạn quyết định, dưới đây là một số đặc điểm chính của chương trình bảo hiểm thai sản:

Lợi ích của bảo hiểm thai sản
Lợi ích của bảo hiểm thai sản
  1. Bảo hiểm Toàn diện: Có chính sách bảo hiểm sức khỏe thai sản hiệu quả cho phép bạn trang trải các chi phí phát sinh cho việc nhập viện và sinh nở trước và sau khi nhập viện cùng với các khoản phí khác như thuốc thuê phòng bệnh viện, dịch vụ xe cấp cứu và phí tư vấn của bác sĩ.
  2. Chương trình bảo hiểm thai sản không chỉ bao trả cho người mẹ mà còn cung cấp chi phí điều trị cho trẻ sơ sinh, trong trường hợp trẻ được chẩn đoán mắc bệnh bẩm sinh.
  3. Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường: trong trường hợp bạn không yêu cầu bồi thường trong một năm hợp đồng nhất định, bạn đủ điều kiện để nhận chiết khấu trên phí bảo hiểm cho năm tiếp theo.
  4. Đơn đăng ký trực tuyến miễn phí: bạn có thể dễ dàng mua gói bảo hiểm thai sản trực tuyến bằng cách điền vào đơn đăng ký chỉ trong vài cú nhấp chuột.

5. Ưu điểm của gói bảo hiểm thai sản.

Với những đặc điểm của gói bảo hiểm sức khỏe thai sản như đã nêu ở trên bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi. Dưới đây là một số lợi ích mà bảo hiểm thai sản mang lại khi bạn chuẩn bị cho cột mốc quan trọng tiếp theo trong cuộc đời:

  • Bạn có một khoản dự phòng tài chính với những lợi ích độc quyền.
  • Quyền lợi thai sản từ ngày đầu tiên dành cho em bé mới sinh của bạn.
  • Chuẩn bị cho cả mẹ và con chống lại mọi biến chứng.

6. Các bao gồm và loại trừ trong chính sách bảo hiểm sức khỏe thai sản.

Để chọn được một gói bảo hiểm sức khỏe thai sản tốt và phù hợp nhất với nhu cầu của bạn, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về các điều khoản và chính sách. Một trong những điều khoản cần tìm hiểu đó là các dịch vụ nào được chi trả và không được chi trả trong chính sách bảo hiểm của bạn. Dưới đây là một số dịch vụ bao gồm và loại trừ trong chính sách bảo hiểm sức khỏe thai sản.

6.1. Bao gồm trong bảo hiểm sức khỏe thai sản.

  • Bảo hiểm thai sản cung cấp bảo hiểm đối với chi phí sinh nở cho cả sinh mổ và sinh thường.
  • Bạn nhận được bảo hiểm toàn diện cho các chi phí trước và sau khi sinh.
  • Một chương trình bảo hiểm thai sản bao gồm bảo hiểm cho em bé mới sinh cho các chi phí khác như chăm sóc bằng máy thở và tiêm chủng trong năm đầu tiên của trẻ.
  • Bạn có dự phòng tài chính để lo chi phí 30 ngày trước khi nhập viện, cùng với 60 ngày chăm sóc sau nhập viện.

6.2. Các loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe thai sản.

Thông thường, các chi phí được đề cập dưới đây được loại trừ khỏi chương trình bảo hiểm thai sản:

  • Thăm khám sức khỏe định kỳ của bác sĩ.
  • Tư vấn, xét nghiệm chẩn đoán và theo dõi trong chín tháng của thai kỳ.
  • Chi phí điều trị cho trường hợp đình chỉ thai nghén sớm, trong vòng 12 tuần kể từ khi thụ thai.
  • Chi phí khám chữa bệnh chửa ngoài tử cung.
  • Thụ tinh trong ống nghiệm.
  • Mang thai muộn trên 45 tuổi.

7. Kết luận.

Việc sắp và sẽ làm mẹ là một việc thiêng liêng và ý nghĩa nhất vì vậy bạn cần phải chuẩn bị trước để có một kế hoạch sinh con tốt nhất và tận hưởng giây phút đó mà không phải lo lắng vấn đề tài chính. Đó là lý do tại sao Medplus khuyên bạn nên sở hữu một gói bảo hiểm thai sản cho mình từ sớm.

Nếu bài viết cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn thì đừng quên chia sẻ bài viết đến với người thân và bạn bè của mình nhé.

Và nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy để lại thông tin tại đây để nhận tư vấn miễn phí và nhanh nhất từ chúng tôi.

Trả lời