Bảo hiểm thương tật bảo vệ bạn – và những người thân yêu của bạn – nếu bạn không thể kiếm tiền do thương tật hoặc bệnh tật.

Thật dễ dàng để cho rằng chỉ những người làm công việc nguy hiểm mới có nguy cơ bị thương tật, nhưng số liệu thống kê lại cho thấy một câu chuyện khác. Hơn 1/5 người Canada từ 15 tuổi trở lên bị một hoặc nhiều thương tật .

Điều này có thể thực hiện được thông qua bảo hiểm tàn tật. Nó bảo vệ tài sản quý giá nhất của bạn – khả năng kiếm tiền. Cùng Medplus tìm hiểu thêm về bảo hiểm tàn tật và tại sao nó có thể phù hợp với bạn.

1. Bảo hiểm thương tật hoạt động như thế nào?

Bảo hiểm thương tật là một hợp đồng ràng buộc giữa doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm. Để đổi lại việc trả phí bảo hiểm của bạn, công ty bảo hiểm đồng ý trả cho bạn một khoản trợ cấp hàng tháng nếu bạn bị thương tật và không thể kiếm được tiền lương.

Bảo hiểm tàn tật có một mục tiêu đơn giản – để thay thế một phần thu nhập hàng tháng của bạn khi bạn không thể làm việc vì chấn thương hoặc bệnh tật. Nó giúp bạn chi trả phí sinh hoạt, thanh toán hóa đơn và trang trải các chi phí khác.

Bảo hiểm thương tật là một hợp đồng ràng buộc giữa doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm.
Bảo hiểm thương tật là một hợp đồng ràng buộc giữa doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm.

Trước khi bạn mua chính sách này, hãy xem xét các câu hỏi sau:

  • Phí bảo hiểm hàng tháng là bao nhiêu?

Giống như bất kỳ sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào khác, bạn sẽ phải trả phí bảo hiểm hàng tháng để duy trì hợp đồng thương tật của mình.

  • Chính sách xác định thương tật như thế nào?

Một số chính sách trả trợ cấp hàng tháng nếu chấn thương khiến bạn không thể thực hiện nhiệm vụ nghề nghiệp thường xuyên của mình, nhưng cho phép bạn làm các loại công việc khác. Các chính sách khác không trả trợ cấp hàng tháng nếu bạn có thể làm bất kỳ công việc nào.

  • Bạn sẽ nhận được phí hàng tháng bao nhiêu

Một chương trình bảo hiểm thương tật thanh toán một tỷ lệ phần trăm – thường là 60% đến 80% – số tiền bạn kiếm được trước khi bạn bị tàn tật.

  • Chính sách sẽ chi trả quyền lợi trong bao lâu

Một số chính sách trả tiền trợ cấp hàng tháng trong một vài tháng. Những người khác trả tiền trong vài năm hoặc cho đến khi bạn đạt đến một độ tuổi cụ thể.

2. Bảo hiểm thương tật bao gồm những gì?

Bảo hiểm thương tật bao gồm các bệnh tật và thương tật ảnh hưởng đến khả năng làm việc thường xuyên của bạn.. Nghe có vẻ đơn giản? Đáng ngạc nhiên là nhiều người không chắc cái gì được coi là khuyết tật và cái gì không.  

Bảo hiểm thương tật bao gồm những gì?
Bảo hiểm thương tật bao gồm những gì?

Ví dụ: bạn có thể cho rằng một chấn thương cơ thể là một tình trạng khuyết tật, như gãy xương. Nhưng bệnh tâm thần thì sao? Có thể định nghĩa trầm cảm là một thương tật không?

Nếu bạn đã nói không, hãy suy nghĩ lại. Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến thương tật lâu dài ở Canada là bệnh tâm thần, sau đó là các vấn đề về cơ xương khớp như viêm khớp.

Chỉ cần rõ ràng, điều này không có nghĩa là gãy xương, chấn thương cột sống không phải là tàn tật. Tất nhiên là vậy. Nhưng điều này có nghĩa là định nghĩa về thương tật rộng hơn nhiều so với những gì bạn có thể nghĩ.

Bảo hiểm tàn tật bao gồm hầu hết mọi loại tình trạng có thể khiến bạn mất khả năng làm việc. Điều nay bao gôm:

  • Đau lưng
  • Viêm khớp
  • Ung thư
  • Trầm cảm
  • Bệnh tim
  • Đột quỵ
  • Rối loạn cơ xương
  • Chấn thương vật lý
  • Ngộ độc

Ngoài những điều kiện này, một số tình trạng không phải bệnh tật hoặc thương tích như mang thai cũng thường được bảo hiểm. Nếu một điều kiện bị loại trừ (như điều kiện tồn tại trước đó) thì chính sách của bạn cũng sẽ giải thích điều trước khi bạn ký hợp đồng bảo hiểm.

3.Có cần bảo hiểm cho người khuyết tật không?

Thu nhập hàng tháng của bạn có bị ảnh hưởng nhiều nếu bạn đột ngột bị ốm hoặc bị chấn thương khiến bạn không thể làm việc không?

Nếu câu trả lời là  , hãy cân nhắc áp dụng một chương trình bảo hiểm thương tật.

Thành thật mà nói, tất cả mọi người đi làm đều cần bảo hiểm tàn tật. Nó như một biện pháp bảo vệ tài chính cho thứ có lẽ là tài sản quý giá nhất của bạn – khả năng kiếm sống.

4.Có thể mua bảo hiểm khuyết tật ở đâu?

Có thể mua bảo hiểm khuyết tật ở đâu?
Có thể mua bảo hiểm khuyết tật ở đâu?

Tự hỏi làm thế nào để mua bảo hiểm tàn tật? Đây là những cách để nhận được bảo hiểm:

  • Nhiều công ty cung cấp bảo hiểm do người sử dụng lao động tài trợ. Trong hầu hết các trường hợp, người sử dụng lao động trả một phần hoặc toàn bộ phí bảo hiểm. Nếu chủ lao động của bạn cung cấp bảo hiểm tàn tật như một phần của kế hoạch phúc lợi cho nhân viên, hãy đăng ký.
  • Mua bảo hiểm tàn tật thông qua công việc. Thay vì cung cấp bảo hiểm khuyết tật do người sử dụng lao động trả, một số công ty cung cấp bảo hiểm này như một phúc lợi tự nguyện. Điều này cho phép bạn mua một hợp đồng thông qua nhà môi giới của chủ lao động với mức chiết khấu theo nhóm.
  • Mua một chính sách cá nhân. 

Đối phó với một khuyết tật đột ngột là khó khăn cả về thể chất và tình cảm. Điều cuối cùng bạn muốn là lo lắng về các chi phí mà bàn phải chi trả trong lúc mắc phải thương tật mà không thể làm việc. Đây là lúc bảo hiểm tàn tật xuất hiện. Nó cung cấp cho bạn thu nhập để sống nếu bạn bị tàn tật tạm thời hoặc vĩnh viễn. Tất cả những ai dựa vào tiền lương ổn định để thanh toán các hóa đơn và tiết kiệm tiền cho tương lai nên có bảo hiểm tàn tật này.

Trả lời