Bảo hiểm ô tô là bắt buộc là hình thức bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Đây là loại bảo hiểm ô tô bắt buộc áp dụng đối với mọi chủ xe khi tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam.

Tuy nhiên, các kế hoạch bảo hiểm bắt buộc này có phạm vi bảo hiểm hạn chế. Nếu bạn muốn được bảo hiểm tối đa, bạn phải đầu tư vào một gói bảo hiểm xe hơi toàn diện. Với các gói bảo hiểm toàn diện, bạn cũng có thể mua nhiều điều khoản bổ sung khác nhau, một trong số đó là bảo hiểm đồ dùng cá nhân.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu những gì được bảo hiểm trong trường hợp người lái mất tư trang cá nhân trong bài viết này.

1. Bảo hiểm mất tài sản cá nhân trong bảo hiểm ô tô là gì?

Bảo hiểm mất tài sản cá nhân trong bảo hiểm ô tô là gì
Bảo hiểm mất tài sản cá nhân trong bảo hiểm ô tô là gì?

Mất đồ đạc cá nhân trong bảo hiểm xe ô tô bao gồm chi phí đồ đạc cá nhân mà bạn có thể để lại trong xe khi xe của bạn bị hư hỏng hoặc bị đánh cắp.

Giả sử rằng bạn đã để chiếc máy tính xách tay đắt tiền của mình trong xe. Nếu ô tô và máy tính xách tay bị hư hỏng trong các cuộc bạo loạn hoặc hoạt động khủng bố, hoặc nếu ô tô cùng với máy tính xách tay của bạn bị đánh cắp, công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí sửa chữa hoặc thay thế máy tính xách tay.

Bạn có thể nhận được bảo hiểm với trường hợp mất mát tài sản cá nhân của người đi kèm. Tiện ích bổ sung này giúp giảm gánh nặng tài chính cho bạn vì việc sửa chữa hoặc thay thế thiết bị điện tử có thể tốn kém.

Xem ngay: Bảo hiểm ô tô và những lời khuyên giúp bạn giảm phí bảo hiểm

2. Các trường hợp loại trừ với bảo hiểm mất tài sản cá nhân trong bảo hiểm ô tô

Công ty bảo hiểm có thể từ chối yêu cầu bồi thường của bạn đối với trường hợp mất đồ đạc cá nhân trong các trường hợp sau.

Các trường hợp loại trừ của bảo hiểm ô tô
Các trường hợp loại trừ của bảo hiểm ô tô
  • Tổn thất hoặc thiệt hại phát sinh do sơ suất của bên mua bảo hiểm, chẳng hạn như không khóa cửa xe hoặc cửa sổ
  • Nếu xe là tài sản mượn
  • Nếu bên mua bảo hiểm không báo cáo vụ trộm trong vòng 24 giờ
  • Tổn thất phát sinh do hao mòn hàng ngày, hư hỏng máy móc hoặc điện
  • Trộm cắp tài liệu quan trọng
  • Đồ để trên xe qua đêm

Các loại trừ ở trên có thể khác nhau với các gói bảo hiểm và công ty bảo hiểm, vì vậy bạn phải đọc danh sách chi tiết về các loại trừ và những gì được bảo hiểm được đề cập trong các tài liệu chính sách.

3. Các bước yêu cầu bồi thường

Để yêu cầu bảo hiểm bổ sung cho việc mất đồ đạc cá nhân trong bảo hiểm ô tô, hãy làm theo các bước sau:

  1. Thông báo cho nhà cung cấp bảo hiểm của bạn ngay lập tức. Hầu hết các công ty bảo hiểm mong đợi bạn báo cáo sự kiện trong vòng 24 giờ.
  2. Gửi báo cáo của cảnh sát và nhận một bản sao khi bạn cần gửi nó khi bạn nộp đơn yêu cầu bồi thường.
  3. Đảm bảo bạn kiểm tra và gửi tất cả các tài liệu cần thiết, vì không làm như vậy có thể dẫn đến yêu cầu bị từ chối.

4. Tạm kết

Đầu tư vào một hợp đồng bảo hiểm ô tô toàn diện có lợi cho tất cả mọi người. Các gói bảo hiểm ô tô toàn diện cung cấp phạm vi bảo hiểm tối đa và cũng có thể tùy chỉnh. Chúng bảo vệ bạn khỏi tai nạn, trách nhiệm của bên thứ ba, hư hỏng xe, mất mát, trộm cắp,…

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời