Phẫu thuật kéo dài chi thường được thực hiện để giải quyết các dị tật có thể phát sinh do tai nạn và thậm chí cả lý do di truyền. Chân tay không cân đối có thể gây ra những đau đớn cho con người, đôi khi cản trở khả năng vận động của họ. Tuy nhiên, phẫu thuật thường giúp giảm đau và khó chịu, đồng thời khắc phục vấn đề cho những người bị ảnh hưởng. Vậy quy trình phẫu thuật kéo dài chi như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. Phẫu thuật kéo dài chi

Phẫu thuật kéo dài chi giúp thay thế khớp xương bị thiếu/ ngắn. Nó cũng bao gồm việc kéo dài hoặc làm thẳng các xương bị biến dạng và chúng đôi khi gây ra do rủi ro tai nạn hoặc các vấn đề bẩm sinh. Phẫu thuật kéo dài chi tốt nhất sẽ giúp điều trị các dị tật có tính chất phức tạp hoặc nghiêm trọng. Phẫu thuật chủ yếu được thực hiện cho những người từ 18-25 tuổi hoặc trừ khi có bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào do tai nạn.

Phẫu thuật kéo dài chi
Phẫu thuật kéo dài chi

2. Chi phí phẫu thuật kéo dài chi

Bạn nên biết chi phí phẫu thuật kéo dài chi cùng với các khía cạnh khác như chi phí phẫu thuật tăng chiều cao hoặc chi phí phẫu thuật APR trong nước. Đây đều là những thủ tục phức tạp, đòi hỏi kinh phí khá lớn để có thể thực hiện tại các bệnh viện trong cả nước.

Phẫu thuật có thể yêu cầu bất rơi vào khoảng 200 triệu ở Việt Nam, tùy thuộc vào loại điều trị và nhiều khía cạnh phức tạp khác. Ở nước ngoài chi phí, chi phí thường dao động trong khoảng 800-2 tỷ. Tỷ lệ thành công cho những ca phẫu thuật này thường ở mức 95% và do đó chúng đang dần trở nên phổ biến đối với nhiều người.

Nếu bạn xem xét chi phí tổng thể của phẫu thuật kéo dài và tái tạo chi, thì tổng số chi phí đó có thể lên đến một con số khổng lồ. Sau đó, câu hỏi được đặt ra – Phẫu thuật kéo dài chi ở nước ta có thể chi trả được như thế nào? So với các quốc gia toàn cầu khác như Hoa Kỳ, các quốc gia châu Âu hoặc Vương quốc Anh, những người lựa chọn phương pháp điều trị này có thể tiết kiệm gần 30 – 40% tổng chi phí khi thực hiện.

Có những khía cạnh khác cũng cần được tính vào, trong khi xác định chi phí, bao gồm loại bệnh viện (tư nhân / công cộng) và danh tiếng / tay nghề của bác sĩ phẫu thuật cũng được đề cập. Tuy nhiên, số tiền được yêu cầu vẫn còn khá lớn và không dễ dàng tiếp cận được đối với một số công dân, những người không phải lúc nào cũng có sẵn tiền để thực hiện các cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên, một số chính sách bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm cho loại điều trị này, đó là một lợi ích lớn.

Chi phí phẫu thuật kéo dài chi
Chi phí phẫu thuật kéo dài chi

3. Khi nào bạn yêu cầu loại phẫu thuật này?

Phẫu thuật kéo dài chi là bắt buộc nếu ai đó có các chi không bằng nhau hoặc không cân đối. Những điều này thường xảy ra do dị tật khi sinh, bại não, chấn thương xương, v.v. Chúng có thể xảy ra do các khuyết tật bẩm sinh hoặc chậm phát triển. Một số nguyên nhân khác bao gồm gãy xương, khối u, nhiễm trùng xương hoặc thậm chí viêm khớp trong một số trường hợp.

Hiện nay nhiều người cũng lựa chọn cách tăng chiều cao của mình bằng phẫu thuật. Đây được gọi là phẫu thuật để kéo dài xương. Toàn bộ cơ chế giúp đạt được sự liên kết tốt hơn của xương và hoạt động của các khớp với sự trợ giúp của các phương pháp điều trị phẫu thuật / y tế khác nhau.

Có hai loại chỉnh sửa, đó là Chỉnh sửa cấp tính (cắt xương trong gọi là phẫu thuật cắt xương và di chuyển các phần của xương theo cách thủ công) và cũng như Chỉnh sửa dần dần (thúc đẩy sự phát triển của xương thông qua áp dụng lực kéo giãn xương). Sự khác biệt về chiều dài LLD hoặc chi, như chúng đã biết, có thể dẫn đến chiều dài cánh tay hoặc cẳng chân khác nhau trong một số trường hợp.

4. Bảo hiểm sức khỏe: giải pháp cho những cuộc phẫu thuật kéo dài chi

Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Dù là phẫu thuật kéo dài chân tay hay thậm chí là phẫu thuật để tăng chiều cao của bạn, bảo hiểm sức khỏe là cách tốt nhất để bạn thực hiện cuộc phẫu thuật này mà không phải chịu gánh nặng tài chính. Một số công ty bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm cho những ca phẫu thuật này nhưng điều này chỉ giới hạn trong trường hợp tai nạn.

Nhiều công ty bảo hiểm không cung cấp bảo hiểm cho các dị tật bẩm sinh. Công ty bảo hiểm cho biết mọi trường hợp tay chân không cân đối do bất kỳ nguyên nhân nào sẽ luôn được bảo hiểm vì đây là những phương pháp điều trị y tế mang tính chất phục hồi. Những điều này rất quan trọng để cá nhân được bảo một cách toàn diện. Trong những trường hợp như vậy, chính sách bảo hiểm sức khỏe không bắt buộc thời gian chờ đợi và bệnh nhân có thể ngay lập tức được thực hiện các cuộc phẫu thuật này.

Một số công ty bảo hiểm cũng đưa ra phương án thanh toán chi phí để tăng chiều cao thông qua phẫu thuật kéo dài xương. Tuy nhiên, bên mua bảo hiểm phải trả thêm phí bảo hiểm. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng được nhiều công ty bảo hiểm đưa ra như một lựa chọn. Bạn nên luôn kiểm tra kỹ hợp đồng trong khi chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe của mình.

Cuộc sống hàng ngày và chức năng hoạt động bị cản trở rất nhiều do sự mất cân bằng ở cấp độ vật lý. Các chi không bằng nhau hoặc không cân đối có thể gây đau đớn và cản trở chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu bạn chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp, thì bạn sẽ được bảo hiểm tài chính cho những cuộc phẫu thuật này và bạn có thể thực hiện chúng để có một cuộc sống khỏe mạnh và suôn sẻ hơn.

Trả lời