Thẻ bảo hiểm sức khỏe của bạn cũng quan trọng như thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng thông thường và bạn nên mang theo bên mình mọi lúc. Trong bài viết này, Medplus sẽ cùng bạn tìm hiểu về thẻ bảo hiểm sức khỏe là gì và tầm quan trọng của nó đối với người tham gia bảo hiểm.

Khi bạn mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe từ công ty bảo hiểm họ sẽ cấp cho bạn một thẻ bảo hiểm sức khỏe. Thẻ này thực sự khá quan trọng vì nó chứa tất cả các chi tiết quan trọng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của bạn đã mua. Bên cạnh đó, thẻ cũng cho biết mức độ chi trả mà bảo hiểm sức khỏe của bạn cung cấp.

1. Thẻ bảo hiểm sức khỏe có gì?

Thẻ bảo hiểm sức khỏe là gì
Thẻ bảo hiểm sức khỏe là gì

Thẻ bảo hiểm sức khỏe do công ty bảo hiểm cung cấp tại thời điểm mua bảo hiểm sức khỏe. Thẻ bảo hiểm sức khỏe có tất cả thông tin cá nhân của người được bảo hiểm, rất hữu ích khi nhập viện để được điều trị y tế. Bên cạnh đó, thẻ bảo hiểm sức khỏe của bạn cũng sẽ có tất cả các thông tin chi tiết quan trọng liên quan đến chính sách bảo hiểm sức khỏe của bạn mà bệnh viện sẽ cần khi làm thủ tục nhập viện. Dưới đây là những chi tiết trong thẻ bảo hiểm sức khỏe của người mua bảo hiểm:

  • Tên chủ thẻ
  • Ngày sinh của chủ thẻ
  • Loại chính sách bảo hiểm sức khỏe
  • Tổng số tiền bảo hiểm theo chương trình
  • Số hợp đồng bảo hiểm sức khỏe
  • Ngày hết hạn hợp đồng
  • Tên công ty bảo hiểm

Lưu ý: Mỗi chủ hợp đồng được cấp một thẻ bảo hiểm sức khỏe duy nhất. Đây là lý do tại sao phải giữ nó một cách an toàn. Ngoài ra, hãy nhớ mang theo thẻ mọi lúc vì bạn có thể cần thẻ bất cứ lúc nào trong trường hợp cần điều trị y tế. Với thẻ bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được nhập viện không tiền mặt tại bệnh viện. Thẻ cũng có thể được sử dụng để yêu cầu công ty bảo hiểm hoàn trả chi phí chăm sóc y tế sau này.

2. Tầm quan trọng của thẻ bảo hiểm sức khỏe.

Thẻ bảo hiểm sức khỏe của bạn thực sự là một giấy tờ rất quan trọng và do đó bạn luôn nên giữ nó an toàn bên mình. Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu của việc có thẻ bảo hiểm sức khỏe:

Tầm quan trọng của thẻ bảo hiểm sức khỏe
Tầm quan trọng của thẻ bảo hiểm sức khỏe
  • Cho phép bạn nhập viện không dùng tiền mặt ở mọi nơi: Thẻ bảo hiểm sức khỏe là tấm vé giúp bạn tận dụng điều trị y tế không dùng tiền mặt ở mọi nơi. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cơ sở nhập viện không tiền mặt tại bất kỳ bệnh viện nào trong mạng lưới được công ty bảo hiểm của bạn liệt kê.
  • Lưu trữ tất cả các chi tiết chính sách bảo hiểm của bạn: Có thẻ bảo hiểm sức khỏe giúp bạn thuận tiện trong việc lưu giữ tất cả các chi tiết về chính sách bảo hiểm sức khỏe quan trọng của bạn. Bạn có thể ngay lập tức biết thông tin này bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào và tận dụng phương pháp điều trị sức khỏe không dùng tiền mặt trong tích tắc. Hơn nữa, trên thẻ có ngày hết hạn hợp đồng có thể là một lời nhắc nhở ngay lập tức để gia hạn hợp đồng của bạn để tiếp tục hưởng các lợi ích của nó.
  • Giúp bạn dễ dàng mang theo: Ưu điểm của thẻ bảo hiểm sức khỏe là bạn chỉ cần mang theo trong ví hoặc bóp của mình thay vì mang theo tất cả các tài liệu chính sách bên mình. Thẻ có số hợp đồng của bạn trên đó và đó là tất cả những gì bạn cần để thoải mái điều trị tại bệnh viện ở bất cứ đâu, hoàn toàn không dùng tiền mặt.

3. Cách tải thẻ bảo hiểm sức khỏe trực tuyến.

Cách tải thẻ bảo hiểm sức khỏe trực tuyến
Cách tải thẻ bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

Mặc dù công ty bảo hiểm của bạn thường cấp thẻ bảo hiểm sức khỏe cho bạn theo cách thủ công, cùng với các tài liệu chính sách khác, bạn cũng có thể chọn tải xuống trực tuyến. Đây là một lựa chọn thuận tiện khi bạn có thể lưu trữ trong điện thoại để mang đi bất cứ đâu. Đây là cách bạn có thể tải xuống thẻ điện tử bảo hiểm y tế của mình:

  1. Đăng nhập vào cổng thông tin điện tử của công ty bảo hiểm và nhấp vào tab có nội dung ‘Tải xuống thẻ điện tử’.
  2. Tiếp theo, nhập chi tiết chính sách của bạn vào khoảng trống được cung cấp – số chính sách hoặc ID của bạn.
  3. Vui lòng điền vào tất cả các chi tiết khác. Kiểm tra và xác nhận chúng một lần trước khi nhấn nút ‘Tải xuống.
  4. Thẻ điện tử của bạn hiện đã sẵn sàng để tải xuống.

Xem ngay: Hướng dẫn mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia trực tuyến tại Medplus

4. Phải làm gì khi bị mất thẻ bảo hiểm sức khỏe.

Như đã thảo luận trước đó, thẻ bảo hiểm sức khỏe của bạn là một tài liệu chính sách quan trọng, giống như tất cả các giấy tờ chính sách khác, chứa thông tin thích hợp liên quan đến chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải luôn giữ nó an toàn bên mình. Tuy nhiên, rất có thể nó có thể bị thất lạc hoặc bị mất hoặc bị hỏng do một số lý do.

Tin tốt là bạn không cần phải lo lắng trong trường hợp này. Chỉ cần liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty bảo hiểm của bạn, họ sẽ hướng dẫn bạn những việc cần làm tiếp theo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt đổi thẻ bảo hiểm sức khỏe trực tuyến. Truy cập trang web của công ty bảo hiểm của bạn và kiểm tra để biết thêm chi tiết.

5. Kết luận.

Thẻ bảo hiểm sức khỏe rất quan trọng vì nó chứa tất cả các chi tiết chính sách quan trọng. Nó cũng quan trọng như thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng và do đó cần được bảo vệ cẩn thận.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề thẻ bảo hiểm sức khỏe. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời