Bảo hiểm sức khỏe dưới mức là gì? Cần biết gì về bảo hiểm sức khỏe dưới mức để bảo vệ quyền lợi của bản thân? Dưới đây là một số chia sẻ của Medplus về chủ đề này mà bạn có thể tham khảo.

1. Bảo hiểm dưới mức là gì?

Underinsurance đề cập đến một chính sách bảo hiểm không đủ. Một chính sách bảo hiểm dưới mức có thể khiến người đăng ký phải chịu một khoản chi phí tài chính lớn nếu một sự kiện nghiêm trọng xảy ra. Cho dù đó là một ngôi nhà bị hư hại do bão hoặc hỏa hoạn, hay một người được bảo hiểm mắc bệnh hiểm nghèo hoặc tai nạn, lý tưởng nhất là bảo hiểm sẽ chi trả đủ chi phí mà chủ hợp đồng có thể quản lý phần chênh lệch.

2. Bảo hiểm sức khỏe dưới mức là gì?

Tương tự như bảo hiểm dưới mức, bảo hiểm sức khỏe dưới mức là một chính sách bảo hiểm không đủ chi trả cho nhu cầu bảo hiểm của người được bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe dưới mức là gì
Bảo hiểm sức khỏe dưới mức là gì?

Khi các cá nhân và gia đình không được bảo hiểm đầy đủ, họ có thể phải gánh nợ để trả các khoản khấu trừ và hóa đơn y tế. Họ có thể trì hoãn việc chăm sóc cần thiết, tránh gặp bác sĩ khi bị ốm, bỏ qua xét nghiệm hoặc phương pháp điều trị do bác sĩ đề nghị, không gặp bác sĩ chuyên khoa hoặc không mua đơn thuốc vì chi phí.

Một người được coi là có bảo hiểm sức khỏe dưới mức nếu chi phí chăm sóc sức khỏe từ tiền túi của họ bằng hoặc vượt quá 10% thu nhập hàng năm của họ hoặc nếu khoản khấu trừ của chương trình sức khỏe của họ nhiều hơn 5% thu nhập của họ. thu nhập hàng năm.

Chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe thường liên quan đến việc đạt được sự cân bằng giữa mức phí bảo hiểm hàng tháng thấp hơn (thường có nghĩa là khoản khấu trừ cao hơn và khoản đồng thanh toán cao hơn) và phạm vi bảo hiểm toàn diện hơn. 

Ví dụ: trong chương trình đồng bảo hiểm thấp hơn bạn chịu trách nhiệm thanh toán 40% chi phí chăm sóc sức khỏe được bảo hiểm của mình và công ty bảo hiểm thanh toán khoảng 60%. Trong các gói bạch kim cao cấp nhất, bạn trả 10% và công ty bảo hiểm trả 90% chi phí chăm sóc sức khỏe được bảo hiểm của bạn.

3. Làm thế nào để tránh mua bảo hiểm sức khỏe dưới mức

Cách tránh mua bảo hiểm sức khỏe dưới mức
Cách tránh mua bảo hiểm sức khỏe dưới mức
  • Đặt tiền sang một bên để đáp ứng các khoản khấu trừ và đồng thanh toán để những cân nhắc về kinh tế sẽ không ngăn cản bạn tìm kiếm sự chăm sóc cần thiết. Và đảm bảo rằng chương trình có giới hạn trên cao để bạn được bảo hiểm cho những trường hợp khẩn cấp bất ngờ.
  • Nếu bạn có sức khỏe tốt và được chăm sóc y tế thường xuyên, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách chọn một chương trình có mức khấu trừ cao, phí bảo hiểm thấp.
  • Nếu bạn có tình trạng sức khỏe mãn tính hoặc không được chăm sóc y tế thường xuyên, tốt nhất bạn nên chọn một chương trình có bảo hiểm cao hơn.
  • Khi lựa chọn trong số các chương trình bảo hiểm sức khỏe dựa trên chủ lao động, hãy lưu ý rằng một số có thể khiến bạn không được bảo hiểm đầy đủ. Hãy tìm kế hoạch toàn diện nhất mà bạn có thể mua được.
  • Nếu có thể, hãy tránh các chương trình bảo hiểm sức khỏe ngắn hạn, vì chúng có thể khiến bạn không được bảo hiểm đầy đủ. Họ không bắt buộc phải chi trả tất cả các dịch vụ y tế thiết yếu và có thể có các khoản khấu trừ và chia sẻ chi phí cao.

4. Tạm kết

Mua bảo hiểm sức khỏe để có thể chăm sóc sức khỏe cũng như bảo vệ tài chính của bạn là một điều vô cùng tốt nhưng hãy cân nhắc về phạm vi bảo hiểm của chính sách để không vướng vào tình trạng bảo hiểm sức khỏe dưới mức bạn nhé!

Trên đây là tất cả chia sẻ của chúng tôi về chủ đề bảo hiểm sức khỏe dưới mức. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời