Ngày nay, khi các dịch vụ y tế ngày càng đắt đỏ, việc không có bảo hiểm sức khỏe trở thành một điều bất lợi cho bạn và cả gia đình.

Bảo hiểm sức khỏe thực sự quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Khi gặp phải các vấn đề khẩn cấp về sức khỏe, điều bạn cần lo lắng là làm cách nào để thanh toán các hóa đơn y tế của mình. Tuy nhiên, nhiều người tránh đầu tư vào bảo hiểm sức khỏe vì nó làm tăng thêm chi phí hàng tháng của họ, hoặc họ khó tìm được chính sách phù hợp trong chính sách của mình. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền cho các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe nếu bạn dành thời gian của mình và nghiên cứu các kế hoạch tốt nhất. 

Sau đây là 9 cách tiết kiệm tiền khi mua bảo hiểm sức khỏe Medplus tổng hợp dành cho bạn.

1. Tiết kiệm tiền khi mua bảo hiểm sức khỏe

Tiết kiệm tiền khi mua bảo hiểm sức khỏe
Tiết kiệm tiền khi mua bảo hiểm sức khỏe

Một số cách giúp bạn tiết kiệm tiền khi đầu tư vào chương trình bảo hiểm sức khỏe là:

1.1 Đầu tư sớm

Các chương trình bảo hiểm sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho bạn nếu bạn mua chúng ở độ tuổi còn trẻ. Khi bạn còn trẻ, bạn sẽ gặp ít vấn đề liên quan đến sức khỏe hơn. Tuổi của bạn cũng ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm bạn phải trả cho bảo hiểm. Khi tuổi tác cao lên, phí bảo hiểm mà các công ty hoặc nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe cũng tăng lên. Đầu tư vào các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe luôn được khuyến khích ngay từ khi còn nhỏ. 

1.2 Người môi giới bảo hiểm

Người môi giới bảo hiểm có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm thứ bạn muốn và có thể giúp bạn phân biệt giữa các chương trình bảo hiểm sức khỏe khác nhau. Nếu bạn đang có ngân sách hạn hẹp và muốn tránh phải mua hoặc tự làm mọi thứ, thì đây có thể là lựa chọn tốt nhất. Các nhà môi giới thường làm việc cho một số công ty bảo hiểm sức khỏe khác nhau. Điều này ngụ ý rằng họ luôn để mắt đến bạn là vì lợi ích chung của họ — xét cho cùng, phần lớn thu nhập của họ đến từ tiền hoa hồng.

Người môi giới bảo hiểm 
Người môi giới bảo hiểm

1.3 Bảo hiểm do doanh nghiệp cung cấp

Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền cho hợp đồng bảo hiểm là sử dụng chương trình bảo hiểm do chủ lao động của bạn hoặc tổ chức bạn đang làm việc cung cấp. Nhiều tổ chức có chương trình bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên của họ mà không yêu cầu họ phải đóng hoặc trả phí bảo hiểm sức khỏe. Loại chương trình bảo hiểm sức khỏe này bao gồm vợ / chồng và con cái của bạn ngoại trừ cha mẹ của bạn. Bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền với các chính sách bảo hiểm lao động.

1.4 Chính sách dài hạn

Các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe dài hạn là một cách thực sự tốt để tiết kiệm tiền cho khoản phí bảo hiểm. Hầu hết các bảo hiểm sức khỏe được bán có xu hướng chỉ có thời hạn một năm, nhưng có rất nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe có thời hạn 2 hoặc 3 năm. Khi bạn chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe có thời hạn dài hơn, bạn sẽ tiết kiệm được tiền bảo hiểm và được bảo vệ khỏi sự lạm phát của các chính sách bảo hiểm sức khỏe. Ngoài ra, có rất nhiều quyền lợi về thuế bảo hiểm sức khỏe nếu bạn thực hiện một kế hoạch dài hạn. 

1.5 Bảo hiểm gia đình

Mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe dành cho gia đình sẽ ít tốn kém hơn và hữu ích hơn so với việc mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân. Khi mua bảo hiểm cho nhiều hơn một thành viên trong gia đình, gói dịch vụ dành cho gia đình sẽ rất hữu ích. Bạn có thể đăng ký tất cả các thành viên trong gia đình của mình vào một chương trình bảo hiểm duy nhất và trả một khoản tiền thấp hàng tháng. Đây là một trong những phương pháp tiết kiệm tiền mua bảo hiểm sức khỏe thông minh nhất.

1.6 Các kế hoạch nạp tiền

Một cách khác để tiết kiệm tiền trong khi đầu tư vào một chương trình bảo hiểm sức khỏe là xem xét các kế hoạch nạp tiền có sẵn cùng với các chương trình bảo hiểm cơ bản. Chương trình nạp tiền cung cấp cho bạn một số tiền nhất định sau khi bạn đã sử dụng tất cả số tiền bảo hiểm sức khỏe cơ bản của mình.

Trong nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe, sẽ tiết kiệm và có lợi hơn rất nhiều. Khi mua một gói nạp tiền cùng với gói cơ bản của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi bạn đang đầu tư vào một chương trình bảo hiểm cho bản thân và gia đình của mình. 

1.7 Chính sách bảo hiểm riêng biệt dành cho người cao tuổi

Các gói bảo hiểm dành cho gia đình bao gồm vợ/ chồng, con cái và người lớn tuổi trong gia đình có xu hướng có mức phí bảo hiểm cao hơn. Mức phí bảo hiểm mà bạn phải trả được tính dựa trên tuổi của người lớn tuổi nhất trong bảo hiểm dành cho gia đình. Nếu bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền khi mua một chính sách bảo hiểm, tốt hơn hết bạn nên mua riêng một gói bảo hiểm sức khỏe cho những người lớn tuổi trong nhà thay vì đưa họ vào gói gia đình.

1.8 Bảo hiểm trực tuyến

Bảo hiểm trực tuyến
Bảo hiểm trực tuyến

Mua một hợp đồng bảo hiểm trực tuyến luôn ít tốn kém hơn so với mua trực tiếp. Chi phí bảo hiểm sức khỏe đã trở nên hợp lý hơn đối với người tiêu dùng do số hóa của nó. Bạn có thể nhận được một số kế hoạch tuyệt vời với mức giá tuyệt vời trực tuyến. Khi bạn mua trực tuyến, bạn có thể so sánh bảo hiểm sức khỏe, đây là một lợi ích bổ sung. Điều này cũng sẽ giúp bạn nhận được chiết khấu lớn nhất đối với các chương trình bảo hiểm.

1.9 Lối sống lành mạnh

Bạn có thể giảm các vấn đề về bệnh nếu bạn có lối sống lành mạnh. Một người không hút thuốc, không uống rượu hoặc tiêu thụ chất kích thích, không mắc bệnh tiểu đường hoặc béo phì, có xu hướng đóng phí bảo hiểm thấp hơn. Duy trì một lối sống lành mạnh không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn giảm phí bảo hiểm bạn phải trả cho các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian và tìm một chính sách bảo hiểm sức khỏe bao gồm những gì bạn đang tìm kiếm đồng thời đáng tin cậy và giúp bạn thực hiện các yêu cầu của mình trong trường hợp khẩn cấp. Ban đầu, bạn có thể thấy những chính sách này đắt đỏ, nhưng với 9 gợi ý trên, bạn có thể làm cho phí bảo hiểm của mình rẻ hơn nhiều. 

Trả lời