Không có gì đặc biệt khi chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn sẽ không chi trả cho tất cả chi phí y tế. Và điều hiển nhiên là sẽ có một danh sách bao gồm và loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe là những thứ có thể mang đến cho bạn sự không hài lòng nếu bạn không biết trước về chúng.

Loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe có thể là một tình trạng y tế hoặc một chi phí chăm sóc sức khỏe không được chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn chi trả. Vì nó không được bao trả, có nghĩa là các công ty bảo hiểm sức khỏe của bạn sẽ không thanh toán cho nó.

Nếu bạn là một người mua bảo hiểm thông minh dành thời gian để đọc các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng bảo hiểm, thì chắc chắn bạn có thể tự không có những bất ngờ khó chịu đó trong tương lai. Hầu hết mọi người chỉ quan tâm đến những gì chính sách cung cấp (bao gồm) và có xu hướng bỏ qua những gì chính sách không bao gồm (loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe). Đó là lý do tại sao bạn phải luôn đọc kỹ hợp đồng chính sách trước khi mua bất kỳ loại bảo hiểm sức khỏe này.

Trong bài viết này, Medplus sẽ liệt kê 4 loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe thường thấy để bạn có thêm thông tin rõ ràng hơn về các loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe.

1. Bốn loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe mà bạn cần biết

1.1 Mang thai và các điều kiện liên quan

Mang thai và các điều kiện liên quan
Mang thai và các điều kiện liên quan

Mang thai, sinh con, phá thai, và bất kỳ phương pháp điều trị nào phát sinh từ hoặc có liên quan đến việc mang thai sẽ không được bảo hiểm theo chính sách bảo hiểm sức khỏe thông thường . Tuy nhiên, việc mang thai có thể được chi trả trong một số chương trình bảo hiểm sức khỏe nhưng chỉ sau một thời gian chờ đợi.

1.2 Tình trạng bệnh tồn tại từ trước

Tình trạng bệnh tồn tại từ trước
Tình trạng bệnh tồn tại từ trước

Nếu bạn đang bị bệnh hoặc có vấn đề sức khỏe nào từ trước, khi bạn mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe thì chương trình đó sẽ không được chi trả theo chính sách. Đây được coi là những tình trạng đã có từ trước và sẽ chỉ được bảo hiểm sau thời gian chờ đợi từ 2-4 năm hoặc hơn tùy thuộc vào loại bệnh và nguy cơ của nó.

1.3 Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ
Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ thường được sử dụng để nâng cao diện mạo của một người, vì vậy tất cả các loại thủ thuật thẩm mỹ không được bảo hiểm sức khỏe chi trả. Tuy nhiên, trong trường hợp tai nạn hoặc chấn thương khi phẫu thuật thẩm mỹ có thể sẽ được bảo hiểm sức khỏe chi trả.

1.4 Nha khoa, thính giác và thị giác

Có thể có ngoại lệ, nhưng thông thường các chi phí điều trị nha khoa và thị lực đều không được chương trình bảo hiểm sức khỏe chi trả vì chúng không yêu cầu nhập viện. Nhưng nếu xảy ra trường hợp cần nhập viện, nó có thể được đài thọ. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên kiểm tra với công ty bảo hiểm sức khỏe của bạn về nó. Tuy nhiên, những lợi ích này cũng có thể được mua khi người dùng bổ sung vào chương trình sức khỏe hiện có.

2. Kết luận

Hãy nhớ rằng mọi chính sách đều không giống nhau và mọi chủ hợp đồng cũng vậy, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm tra cả những điều khoản bao gồm cũng như những điều khoản loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe tại thời điểm mua hợp đồng. Bằng cách đó, bạn sẽ biết trước yêu cầu nào sẽ được nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe của bạn thực hiện và yêu cầu nào sẽ không được thực hiện.

Nguồn tham khảo

Trả lời