Tuần trăng mật của cặp đôi diễn ra tại Đà Lạt – nơi đầu tiên Chính Văn tặng Diệp Chi chiếc dây chuyền bạc, món quà làm chứng cho tình yêu của họ. Không khí Đà Lạt lành lạnh, lại vừa vặn cho lòng người càng thêm ấm áp vì ngọn lửa tình yêu đang cháy ran trong lồng ngực đôi ta. Còn nhớ khoảng 1 năm trước đây, cả hai tưởng chừng đã hoàn toàn bước qua đời nhau nhưng điều kỳ diệu là anh và em đã không nỡ buông tay.

nỗi đau em biết chia sẻ cùng ai

Sau những biến cố nhỏ đã qua, cuộc tình của Chính Văn và Diệp Chi trước khi tiến tới hôn nhân vẫn còn đó muôn ngàn đợt sóng. Tiếp nối các cơn vỗ bờ nhè nhẹ thì đợt sóng hung dữ nhất cũng đã xuất hiện. Có một thời gian cả hai tạm chia tay gần cả năm trời, lúc ấy Chính Văn cũng đã từng có những mối quan hệ khác ngoài Diệp Chi. Và câu chuyện xảy ra giữa ba người đã có lúc khiến cô muốn buông bỏ đoạn tình cảm này.

Các mối quan hệ cũ của Chính Văn vẫn giữ liên lạc, gần đây nhất là cô gái tên Hà Anh. Trải qua nhiều hiểu lầm, Diệp Chi cũng không lo nghĩ quá nhiều về quá khứ của anh, trước là để tránh làm ảnh hưởng lòng tin của cả hai, sau là tránh cho bản thân có suy nghĩ tiêu cực vì những vấn đề khó kiểm soát. Thực ra Chính Văn cũng hiểu rõ mối quan hệ của anh và cô gái kia chỉ là bạn bè và chắc chắn không bao giờ có chuyện ngoại tình xảy ra.

Diệp Chi nhìn ra quyết tâm đó trong ánh mắt của Chính Văn. Tuy nhiên, câu chuyện lại xảy ra theo một hướng Diệp Chi không ngờ tới. Tốt nghiệp đại học được một năm, cô và Chính Văn xoay sở và được hỗ trợ một phần từ gia đình nên đã thuê được một căn hộ cao cấp gần trung tâm để bắt đầu cuộc sống mới tại thành phố.

hai vợ chồng bắt đầu cuộc sống mới
em không ngờ anh chọn cách buông tay

Thời gian gần đây, Chính Văn có những biểu hiện khiến cô khó hiểu, anh ấy thường bấm điện thoại nhiều hơn vào giờ ăn, đặc biệt khi dùng xong điện thoại là sẽ lật úp xuống không muốn người khác nhìn trộm. Bản thân Diệp Chi từ trước đến giờ là một người luôn tôn trọng quyền riêng tư của người khác nên cô cũng không có thói quen kiểm tra điện thoại của Chính Văn, nhưng chính hành động đáng ngờ của anh khiến cô nảy sinh nghi ngờ.

Theo những gì cô quan sát và hỏi han bạn bè, cô biết Hà Anh dạo này đang gặp biến cố về sức khỏe nên có chia sẻ với chồng cô. Từ sau dạo ấy, Chính Văn ít về nhà hơn, cô biết sau giờ làm anh vào bệnh viện để chăm sóc người kia. Nỗi ấm ức trong lòng cô mỗi ngày một dâng cao khi Chính Văn cứ chìm đắm trong thế giới riêng mà không nói với cô một lời.

Cô vì không chịu nổi sự mập mờ này của anh nên càng tức tối trong lòng nên lúc nào cũng lớn tiếng và cáu gắt. Tồi tệ hơn nữa là khi cô đặt vấn đề hoài nghi của mình với anh, cô đã không kiểm soát được tình hình nên đã buông nhiều lời khó nghe, khiến tấm lòng của cả hai cách xa nhau hơn nữa. Chính Văn chẳng hiểu sao cũng không giải thích nhiều với cô, chỉ từ chối dài dòng và để mặc cô lạc trôi trong ấm ức của mình.

mau thuan gia dinh 1

Đỉnh điểm mâu thuẫn của cả hai xảy đến là khi cô gặp tai nạn vì trượt xe trong trời mưa tầm tã. Suốt 10 ngày nằm viện, Chính Văn chỉ vào thăm cô đúng một lần nhưng sự vô tâm này của anh còn lại không khiến cô uất nghẹn bằng bức hình mà Hà Anh gắn thẻ anh vào – bức hình cô ta nằm trong bệnh viện. Dù trong hình chỉ xuất hiện một cánh tay cùng chiếc đồng hồ cô mua tặng Chính Văn thì cô cũng nhận ra đó chính là người yêu mình.

Ban đầu, Diệp Chi nghĩ họ đã cùng nhau vượt qua nhiều sóng gió như thế chắc chắn anh có tâm tư giấu kín chưa nói ra, đợi một thời gian sẽ lại ổn thôi. Họ đã cùng nhau trưởng thành từ những lỗi lầm, vậy thì coi như đây là thử thách tiếp theo dành cho lòng tin của hai đứa. Tuy nhiên, trong cuộc gọi điện thoại chất vấn của Diệp Chi tại bệnh viện, Chính Văn lại thẳng thắn thú nhận hết tất cả.

“Anh xin lỗi, đến khi cô ấy gặp tai nạn anh mới nhận ra tình cảm của mình dành cho cô ấy. Anh xin lỗi vì tất cả, đợi đến khi em xuất viện, chúng ta sẽ chia tay. Anh sẽ dọn ra khỏi nhà và để lại căn hộ ấy cho em” – Chính Văn trầm tĩnh nói. Chính giây phút ấy, tim Diệp Chi cũng dường như ngừng đập theo từng con chữ kia.

thanh that la lieu thuoc tot nhat trong tinh yeu

Ngày Diệp Chi ra viện, trời đất như muốn sụp đổ trước mắt cô, chàng trai năm 18 tuổi cùng cô gắn bó hơn 5 năm nay lại vì người thứ ba mà tan vỡ. Dù đau đến thấu tim nhưng vì gia đình cô gắng gượng, vực dậy tinh thần để sống thật tốt mà chúc phúc cho anh. Chính Văn dọn ra ngoài đã được gần một tuần nhưng mọi góc trong nhà vẫn ám ảnh cô hằng đêm với những kỷ niệm của cả hai. Nghe thấy tiếng chuông khi đang xem TV, cô chạy đến mở cửa thì gặp lại gương mặt quen thuộc mà cô bao đêm nhung nhớ. Anh nói anh phát hiện mình để quên một món đồ quan trọng nên quay lại lấy, cô mời anh vào và chủ động đi dạo hồ bơi để anh thoải mái sắp xếp.

Sau đó, cô vô tình nghe cuộc nói chuyện của anh với một người phụ nữ: “Màn kịch đến đây là chấm dứt rồi. Cám ơn em đã cùng anh diễn một vở kịch lừa cô ấy buông tay. Anh chỉ sợ nếu cô ấy tiếp tục ở bên một người ung thư, cô ấy sẽ khổ. Thật lòng biết ơn em rất nhiều Hà Anh”.

chia tay la viec tot nhat anh co the lam cho em

Nghe những lời này, cô tông cửa, lao vào ôm chầm lấy anh mà khóc, anh cũng chẳng biết làm gì chỉ vỗ lưng dỗ dành con mèo nhỏ của anh. Cô mắng anh ngốc quá, yêu nhau lâu như vậy tại sao vẫn chưa hiểu tấm lòng em, dù anh có như thế nào đi nữa, đau ốm hay già nua em vẫn muốn là người cuối cùng và duy nhất chăm sóc anh. Nghe những lời tận đáy lòng này, anh cầm thật chặt tay cô và trao cho cô nụ hôn nồng cháy. Cám ơn em, Diệp Chi vì đã ngoảnh đầu lại vì anh.

Gần 2 năm trôi qua, khi Chính Văn và Diệp Chi nhìn lại, cả hai thầm biết ơn khi đó anh đã dũng cảm thành thật với cô về bệnh tình của mình và cùng nhau đi qua cơn sóng dữ cuối cùng. Thật ra bệnh tình của anh có khả năng chữa trị rất cao vì được phát hiện sớm nên bây giờ các tế bào đã hồi phục gần như hoàn toàn. Vậy là mối tình 7 năm bên nhau nay được kết thúc bằng một đám cưới viên mãn.

Hiện tại, cả hai đang dự định có em bé nên giờ đây trong nhà chỉ toàn nô nức tiếng cười hạnh phúc của họ. Trong thời gian chuẩn bị, Chính Văn muốn dành cho Diệp Chi những món quà tốt nhất nên đã tìm hiểu và mua bảo hiểm thai sản của Bảo Việt An Gia. Anh nghe nói quyền lợi của bảo hiểm rất tốt vì có chính sách bảo lãnh lên tới 200 bệnh viện nên anh có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ nhờ quyền lợi này. Như vậy, cả gia đình anh sắp tới vừa có thể chuẩn bị tốt khoản chi phí chăm sóc cho mẹ và cả cho bé con trong những năm tháng đầu đời quý giá.

bình yêu sau giông bão
Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307