Thời gian chờ của bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia là một trong những điều khoản quan trọng khi bạn đang có kế hoạch mua bảo hiểm. Bạn cần biết được thời ian chờ là bao lâu đối với mỗi trường hợp bảo hiểm khác nhau, từ đó biết được phạm vi bảo hiểm mà chính sách bạn tham gia như thế nào?

Thông tin về thời gian chờ trong bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia đã được Medplus chia sẻ đầy đủ bên dưới đây, cùng theo dõi bạn nhé.

1. Thông tin cần biết về thời gian chờ trong bảo hiểm

Thời gian chờ trong bảo hiểm là gì
Thời gian chờ trong bảo hiểm là gì

Thời gian chờ trong bảo hiểm là khoảng thời gian nhất định được tính từ ngày hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực hoặc từ ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất. Trong thời gian chờ, công ty bảo hiểm sẽ không chi trả bất kỳ quyền lợi bảo hiểm có quy định thời gian chờ trong điều khoản sản phẩm.

1.1. Thời gian chờ trong bảo hiểm là gì?

Thời gian chờ (tiếng Anh waiting period) là khoảng thời gian mà người được bảo hiểm không được chi trả cho một quyền lợi cụ thể. Bao gồm cả những sự kiện phát sinh trong thời gian chờ nhưng hậu quả xảy ra/điều trị kéo dài ngoài thời gian chờ và trong thời hạn bảo hiểm.

Trong bảo hiểm sức khỏe, mỗi quyền lợi bảo hiểm có thời gian chờ khác nhau. Và trong thời gian chờ, kể cả khách hàng có các dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh cũng không được chi trả.

1.2. Thời gian chờ được tính như thế nào?

Thời gian chờ được tính từ ngày tham gia bảo hiểm đối với mỗi quyền lợi
Thời gian chờ được tính từ ngày tham gia bảo hiểm đối với mỗi quyền lợi

Thời gian chờ được tính từ ngày tham gia bảo hiểm đối với mỗi quyền lợi. Thời gian chờ áp dụng cho mỗi khách hàng có thể khác nhau tùy thuộc vào thời điểm tham gia.

Các mốc thời gian:

  • Ngày hiệu lực bảo hiểm đầu tiên
  • Ngày phát hiện có triệu chứng
  • Ngày đi khám bác sĩ
  • Thời gian chờ tính từ ngày hiệu lực đến ngày khám bác sĩ (không tính ngày có triệu chứng bệnh)

1.3. Tại sao lại có thời gian chờ trong bảo hiểm sức khỏe?

Dựa trên nguyên tắc cơ bản, bảo hiểm sẽ không chi trả cho các trường hợp đang ốm bệnh mà tham gia bảo hiểm. Do đó, thay vì Người được bảo hiểm phải yêu cầu khám sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm thì có quy định 1 khoảng thời gian chờ nhất định, phù hợp với từng tình trạng bệnh.

2. Thời gian chờ của bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia như thế nào?

2.1.  Định nghĩa

Thời gian chờ là thời gian mà các quyền lợi bảo hiểm có liên quan không được chi trả bảo hiểm
Thời gian chờ là thời gian mà các quyền lợi bảo hiểm có liên quan không được chi trả bảo hiểm

Theo phần định nghĩa trong Quy tắc bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia, thời gian chờ được khái niệm như sau:

Thời gian chờ là thời gian mà các quyền lợi bảo hiểm có liên quan không được chi trả bảo hiểm bao gồm cả những trường hợp thời điểm phát sinh rủi ro nằm trong thời gian chờ nhưng chi phí phát sinh hoặc hậu quả của đợt điều trị rủi ro này lại kéo dài quá thời gian chờ quy định.

2.2. Thời gian chờ bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

Theo quy tắc của bảo hiểm Bảo Việt, thời gian chờ bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia như sau:

  • 30 ngày đối với trường hợp ốm đau, bệnh tật
  • 90 ngày đối với biến chứng thai sản như định nghĩa kể từ ngày tham gia bảo hiểm
  • 01 năm đối với bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn và các bệnh được liệt kê tại Điểm loại trừ chung số 36 của Quy tắc bảo hiểm
  • 06 tháng đối với trẻ em đến 6 tuổi: bệnh viên phế quản, tiểu phế quản,

3. Kết luận

Hầu hết mọi chương trình bảo hiểm sức khỏe đều có khoảng thời gian chờ đợi để đảm bảo rằng các yêu cầu thanh toán phí bảo hiểm đều minh bạch và rõ ràng.

Cụ thể quy định thời gian chờ trong bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia đã được Medplus chia sẻ. Bạn cần biết rõ thời gian chờ cho mỗi trường hợp khác nhau, từ đó có kế hoạch tham gia bảo hiểm sức khỏe đúng nhất.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó trên Facebook hoặc Twitter của bạn. Đây sẽ là một món quà đặc biệt mà bạn sẽ tặng cho blog Medplus của chúng tôi ❤️

Nguồn tham khảo

Trả lời