Tham gia bảo hiểm sức khỏe là cách đơn giản nhất để tiết kiệm được chi phí khi cần đến sự trợ giúp của y tế khẩn cấp và về lâu dài. Nhưng nếu yêu cầu bảo hiểm sức khỏe bị từ chối bởi nhà cung cấp bảo hiểm, thì bạn có thể gặp rắc rối nghiêm trọng về tài chính.

Vì vậy, bài viết sau đây là những gì Medplus tổng hợp được về lý do của việc yêu cầu bảo hiểm sức khỏe bị từ chối để bạn có thể tránh được điều đó.

Yêu cầu bảo hiểm sức khỏe bị từ chối: 5 lý do bạn cần biết
Yêu cầu bảo hiểm sức khỏe bị từ chối: 5 lý do bạn cần biết

1. Thời gian chờ chưa hoàn tất

Một trong những lý do phổ biến nhất dẫn đến việc yêu cầu bảo hiểm sức khỏe bị từ chối là khi thời gian chờ đợi không được hoàn tất vào thời điểm nộp hồ sơ. Một trong số đó là khoảng thời gian chờ đợi để bạn yêu cầu bảo hiểm cho các tình trạng sức khỏe cụ thể đã có từ trước.

Nếu bạn nộp đơn yêu cầu điều trị một trong những căn bệnh này trước khi hết thời gian chờ đợi, yêu cầu của bạn sẽ tự động bị từ chối. Những điều khoản về thời gian chờ đợi và tình trạng sức khỏe nào thuộc điều kiện đó được đề cập trong tài liệu chính sách của bạn. Vì vậy, hãy đọc kỹ và hiểu tất cả các điều khoản và điều kiện trước khi bạn mua bảo hiểm sức khỏe của mình.

2. Thông tin không chính xác có thể dẫn đến việc bảo hiểm sức khỏe bị từ chối

Thông tin khai báo không chính xác
Thông tin khai báo không chính xác

Công ty bảo hiểm chấp nhận hợp đồng bảo hiểm của bạn dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Bạn có nghĩa vụ phải đưa chính xác tất cả các thông tin chi tiết về sức khỏe của mình cho công ty bảo hiểm khi mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe. Công ty bảo hiểm tin rằng bạn đã trình bày đầy đủ tất cả các chi tiết, không có gì bị bỏ sót trong biểu mẫu đề xuất.

Dựa trên những thông tin này, công ty bảo hiểm sẽ đánh giá rủi ro mà bạn có thể gặp phải và xác định mức phí bảo hiểm của bạn. Vì vậy, nếu khiếu nại của bạn tiết lộ rằng bạn đã không cung cấp tất cả các dữ kiện một cách chính xác tại thời điểm mua hợp đồng, thì yêu cầu bảo hiểm sức khỏe của bạn bị từ chối là có khả năng.

Có hai cách mà thông tin không chính xác có thể được trình bày, dẫn đến việc bảo hiểm sức khỏe bị từ chối được công bố:

  • Trình bày sai sự thật: Điều này xảy ra khi bạn cố tình trình bày tình trạng sức khỏe một cách không chính xác. Ví dụ, nếu bạn có mắc bệnh tiểu đường nhưng bạn nói trên biểu mẫu rằng bạn không phải.
  • Không tiết lộ sự thật: Điều này xảy ra khi bạn bỏ qua thông tin quan trọng có thể ảnh hưởng đến cách người bảo lãnh nhận thức bạn là một rủi ro. Ví dụ, nếu bạn không đề cập đến việc gia đình bạn có bệnh di truyền mà bạn có khả năng mắc bệnh cao trong tương lai.

3. Quy trình xác nhận quyền sở hữu không được tuân thủ

Có một quy trình cụ thể cần được tuân theo khi bạn nộp đơn yêu cầu bảo hiểm sức khỏe.

Ví dụ: bạn có thể cần phải đến một bệnh viện trong mạng lưới ​​để điều trị, bạn phải thông báo cho công ty bảo hiểm về việc điều trị kịp thời, mẫu đơn bắt buộc phải được điền và gửi cùng với bằng chứng thanh toán cần thiết trên. Nếu bạn không tuân theo thủ tục mà công ty bảo hiểm đã đưa ra, yêu cầu bảo hiểm sức khỏe bị từ chối là có khả năng xảy ra.

4. Yêu cầu loại trừ

Các yêu cầu loại trừ
Các yêu cầu loại trừ

Trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của bạn, bạn sẽ bắt gặp một danh sách các bệnh trong tiêu đề các loại trừ trong bảo hiểm sức khỏe. Đây là những điều mà chính sách bảo hiểm của bạn không bao gồm.

Nếu bạn nộp đơn yêu cầu bất kỳ bệnh nào trong danh sách này, có thể yêu cầu bảo hiểm sức khỏe bị từ chối. Do đó, hãy đọc kỹ tài liệu chính sách của bạn trước khi đăng ký để bạn biết những gì được bảo hiểm và những gì không.

5. Vượt quá số tiền bảo hiểm

Lý do phổ biến nhất cho việc yêu cầu bảo hiểm sức khỏe bị từ chối là khi người được bảo hiểm yêu cầu nhiều tiền hơn chính sách bảo hiểm của họ đã có.

Hợp đồng của bạn có một số tiền đảm bảo cụ thể. Và bất kỳ yêu cầu nào bạn đưa ra phải nhỏ hơn hoặc bằng số tiền này. Bất cứ điều gì vượt quá nên được thanh toán từ tiền của riêng bạn. Nếu bạn nộp đơn yêu cầu một số tiền cao hơn những gì mà chính sách bảo hiểm sức khỏe của bạn đảm bảo, yêu cầu của bạn có thể bị từ chối.

Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe là một phương pháp có nhiều lợi ích thực sự theo nhiều cách nhưng chỉ khi yêu cầu bảo hiểm của bạn được chấp nhận và bạn nhận được số tiền cần thiết từ nhà cung cấp bảo hiểm. Vì vậy, hãy ghi nhớ các trường hợp mà bảo hiểm sức khỏe bị từ chối ở trên trước khi bạn nộp đơn yêu cầu, để bạn nhận được số tiền mình cần vào đúng thời điểm.

Nguồn tham khảo

Trả lời