Khi còn trẻ, ta dành nhiều thời gian để gây dựng và phát triển sự nghiệp với mong muốn gặt hái nhiều thành tích trên hành trình khẳng định bản thân. Thế nhưng đôi lúc, chính những thói quen khó bỏ và các vấn đề sức khỏe lại là nguyên nhân lớn nhất hủy hoại sự nghiệp của các bạn trẻ ngày nay. Đó cũng là bài học nhớ đời của Nguyễn Ngọc Thanh.

bỏ bê sức khỏe vì bận rộn

Nhịp sống hiện đại cùng guồng quay công việc khiến nhiều người trẻ bỏ quên việc chăm sóc bản thân, để rồi khi nhận ra thì mọi thứ dường như đã quá muộn màng. Trước đây, Nguyễn Ngọc Thanh là nhân viên kinh doanh của một công ty lữ hành. Ban đầu, cô chủ yếu làm ở văn phòng và tư vấn khách tại chỗ. Công việc nhàn hạ cùng môi trường tốt khiến cô càng thêm vững tâm và muốn gắn bó lâu dài. Thế nhưng khi bắt đầu trở thành nhân viên chính thức, tần suất làm việc của Thanh cũng tăng cao do áp lực doanh số.

Từ đó, Thanh không chỉ ngồi làm việc tại văn phòng mà còn phải di chuyển nhiều để tư vấn cho khách hàng tại khắp nơi trong thành phố. Có tháng nhận hồ sơ của một đoàn khách ngoại tỉnh, mỗi ngày cô phải di chuyển đến hơn 100km để gặp mặt và thuyết phục khách hàng tiềm năng. Không chỉ phải đi nhiều, áp lực doanh số cũng là vấn đề lớn khiến tinh thần Thanh dần kiệt quệ. Cô bảo dù làm việc đã lâu nhưng mỗi lần gặp khách hàng lại là một trải nghiệm mới. Có khi gặp được khách hòa nhã, dễ tính thì vui, nhưng cũng không ít lần gặp phải khách khó tính, cô phải nuốt nước mắt vào trong mà ngoài mặt vẫn phải tỏ ra niềm nở.

“Vì chính họ là người gián tiếp trả lương cho mình, họ giúp mình có chỗ đứng hơn trong mắt đồng nghiệp và sếp” – Thanh chân thành chia sẻ với nụ cười nhàn nhạt trên đôi môi khô héo.

bo be suc khoe vi cong viec

Bên cạnh sự nghiệp, cô cũng quay cuồng trong gánh nặng mang tên “Bổn phận làm vợ – làm mẹ”. Lập gia đình từ sớm nên từ khi 27 tuổi, Thanh và chồng đã có với nhau một bé trai học mẫu giáo. Mỗi lần đi làm về, thay vì được nghỉ ngơi thì Thanh lại phải quay cuồng với việc chăm lo nhà cửa và nấu ăn cho chồng con. Có hôm chồng về muộn, cô phải một mình chăm con và làm việc đến khuya mới say giấc. Ngủ được 4, 5 tiếng, sáng Thanh lại phải dậy sớm chuẩn bị cho con đi học rồi đến công ty. Dành nhiều thời gian cho sự nghiệp và gia đình, chính Thanh lại bỏ quên việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Nên dù ở độ tuổi còn xuân sắc, cô lại già và trông tiều tụy hơn rất nhiều so với bạn bè đồng trang lứa.

những thói quen khó bỏ

Nhìn thấy những gánh nặng trên đôi vai vợ, anh Khánh – chồng chị Thanh cũng nhiều lần lựa lời khuyên nhủ chị hãy dành thời gian nhiều hơn cho bản thân. Cũng vì muốn san sẻ với vợ, anh đã chủ động sắp xếp công việc để lo việc nhà và chăm con. Thế nhưng khi được ngơi nghỉ đôi chút, sự ham công tiếc việc lại bắt đầu trỗi dậy trong lòng Thanh, và có nhiều hôm cô tăng ca ở công ty đến tối muộn mới về nhà. Trở về với tinh thần kiệt quệ, Thanh chỉ ăn vội bát mì gói và đi ngủ để sáng hôm sau lại tiếp tục chinh chiến. Giờ giấc sinh hoạt bị xáo trộn, sức khỏe Thanh ngày càng hao mòn, để rồi trong một cơn đau bất chợt, Thanh mới phát hiện ra bản thân bị viêm loét dạ dày.

bi viem loet da day

Ngày mới phát hiện, căn bệnh ấy đã hành hạ Thanh suốt cả tháng trời. Cô vẫn nhớ mãi khoảnh khắc Khánh hoảng loạn chở Thanh đến bệnh viện khi cô bảo anh rằng mình vô cùng đau đớn ở vùng bụng. Cô vẫn như hình dung rõ được cảm giác bất lực khi chồng phải vào viện chăm cô và gửi con cho hàng xóm. Khoảng thời gian ấy, Thanh còn được sếp tin tưởng giao tiếp thị cho một đoàn khách inbound cao cấp và đây chính là cơ hội để cô được xét duyệt thăng chức. Thế nhưng chính bản thân cô lại là người vụt mất đi cơ hội này, tự đưa mình trật ra khỏi đường ray.

Sau giai đoạn đầy khó này, Thanh đã nghiêm túc tổ chức lại cuộc sống của bản thân và gia đình. Trong công việc, cô đã chủ động lập bản kế hoạch để quản lý tốt hơn các phần việc của mình. Khi tổ chức lại thời gian làm việc, Thanh có cơ hội nhiều hơn để lắng nghe và thấu hiểu bản thân. Dạo gần đây, bên cạnh việc tập thể dục và ăn uống lành mạnh, Thanh cũng dành thời gian để thư giãn bên chồng con và gặp mặt bạn bè thân thiết. Thay đổi lối sống theo hướng tích cực đã giúp tinh thần Thanh tốt hơn rất nhiều so với trước. Nhìn đôi mắt vợ nay đã lấp lánh niềm vui, khuôn mặt úa tàn lại bắt đầu tràn đầy sức sống cũng khiến anh Khánh yên tâm hơn.

Ngoài tình yêu bản thân, Thanh cũng chọn Bảo hiểm Bảo Việt An Gia làm lá chắn sức khỏe tốt nhất cho gia đình. Với hợp đồng thăm khám nội ngoại trú của Bảo Việt An Gia, gia đình Thanh không chỉ được hỗ trợ tốt nhất trong việc thăm khám và điều trị, mà đây còn là một khoản tích lũy vững chắc cho cả nhà khi bất ngờ có rủi ro ập đến. Đối với Thanh, sức khỏe là món quà vô cùng quý giá và đáng trân trọng, cũng vì thế cô luôn muốn bảo vệ tốt nhất món quà ấy cho cả gia đình mình.

Từ khi biết cách lập kế hoạch, cuộc sống của cô đã cải thiện rất nhiều. Câu chuyện này cũng giúp Thanh nhận ra được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe và chọn lựa những giải pháp tốt nhất làm điểm tựa cho bản thân và cả gia đình.

có sức khỏe gia đình hạnh phúc
Footer Line@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307