Cái duyên vợ chồng tựa như sợi dây tơ hồng gắn kết tình cảm trăm năm giữa hai người trong biển người mênh mông. Dệt được dây tơ đã khó nhưng nắm giữ dây tơ ấy lại càng không dễ dàng. Vì vậy, khi đôi ta ở bên nhau, hãy cố gắng dung hòa để cùng hạnh phúc đến dài lâu, anh nhé…

hl1 3

Tài và Thu là đôi vợ chồng rất được bạn bè ngưỡng mộ vì họ từng là cặp thanh mai trúc mã hơn hai mươi năm. Cái kết đẹp cho cuộc tình kéo dài 2 thập kỷ ấy là một đám cưới lãng mạn tại bờ biển Nha Trang cát trắng. Đã cùng nắm tay từng ấy thời gian, tưởng chừng như đã thấu hiểu nhau đến chân tơ kẽ tóc, nhưng câu chuyện của họ lại khiến không ít bạn bè suy ngẫm.

Câu chuyện “lương tôi cao lương anh thấp” luôn là chủ đề nhức nhối đối với các cặp vợ chồng và thu hút không ít tranh cãi từ bao lâu nay. Đa số các ông chồng phát biểu rằng họ cảm thấy vai trò trụ cột của mình trở nên thấp bé và không còn giá trị trong gia đình khi lương thua kém vợ

Tinh-toan-chi-tieu-tung-thu-nho-nhat.jpg

Ngược lại, cũng không ít bà vợ nghĩ rằng thời nay đàn ông và phụ nữ bình đẳng trong công việc, những ông chồng không thể vô lý lấy đó là lý do mà làm cho cuộc sống hôn nhân cơm không lành canh không ngọt.

Vợ chồng Tài và Thu cũng không ngoại lệ, cuộc sống diễn ra hòa hợp cho đến khi có sự chuyển biến về vị trí công việc của cả hai. Đã có lúc, anh chị tưởng chừng như phải quay trở lại cuộc sống độc thân vì sự tự ti của Tài, nhưng may mắn thay bầu trời lại trong xanh sau cơn giông bão.

hl2 3

Bên nhau qua 4 năm đại học sóng gió tại trường đại học Kinh tế TP.HCM, Tài và Thu quyết tâm đặt mục tiêu tìm được một công việc có thu nhập ổn định để tạo tiền đề cho cuộc sống hôn nhân sau này. Ra trường, Tài thành công được nhận vào vị trí kế toán tại một công ty xuất nhập khẩu, còn Thu may mắn trở thành thư ký giám đốc Marketing cho một công ty quảng cáo.

Cuộc sống của đôi vợ chồng mới cưới diễn ra cực kỳ hạnh phúc nhờ sự thấu hiểu được mài giũa qua 2 thập kỷ. Cả hai dù đi làm khá xa nhà nhưng Thu vẫn sắp xếp vừa vặn để lo bữa cơm cho gia đình. Thu tâm sự: “Chị rất hạnh phúc khi có anh ấy. Tối đi làm về, anh đặt ngay cặp táp xuống phụ vợ lau dọn, có đôi khi còn mua cho chị cả hộp dưỡng da tay để chị không bị khô da vì hóa chất tẩy rửa”.

Tuy nhiên sóng gió xảy đến khi anh chị chào đón bé Tun, lúc ấy xảy ra một sự chuyển biến về công việc mà không ngờ đó lại là nguyên nhân ẩn giấu khiến gia đình anh chị phải lao đao. Đó là lúc tài chính của hai người chênh lệch nhưng lại không được giải quyết tức thì mà anh lại tự ti vì khả năng của mình mà chì chiết vợ.

Nhung-song-gio-ap-den.jpg

Câu chuyện bắt đầu khi Tun được một tuổi, công việc của Thu bắt đầu thuận buồm xuôi gió, sau 3 năm chị được thăng chức làm giám đốc Marketing vì sếp chuyển công tác nước ngoài. Công việc phát triển rực rỡ khiến thời gian chăm sóc gia đình của cô ít đi, dần dần chị đều phải bàn giao cho chồng còn cô thì tập trung giải quyết hợp đồng với các đối tác lớn.

Ngược lại, Tài vẫn còn kẹt ở vị trí làm kế toán lương 3 cọc 3 đồng, tiền không bằng một nửa của vợ. Mỗi lần dùng cơm, tâm lý tự ti trong anh lại dâng cao, và đôi lúc không kiềm chế được cảm xúc mà quát tháo vợ vô lý. Có lần, vợ kể với anh:“Nhà Hạnh bạn em vừa mới mua chiếc Civic đẹp lắm anh à”. Anh khó chịu tiếp lời “Anh biết mình bất tài rồi nên chỉ cho vợ con đi xe máy được thôi, em không cần phải nhắc khéo đâu”.

Điều này làm cho Thu cảm thấy mệt mỏi, chị ấm ức nhớ lại: “Chị nghĩ, anh ấy sẽ vui vì vợ có nguồn thu nhập cao thì sẽ phụ đỡ đần tiền nuôi con và cho cả nhà một cuộc sống thật sung túc nhưng không nghĩ anh ấy lại có thái độ tiêu cực với mình”. Kể từ khi nặng nề chuyện “tiền anh tiền tôi”, cuộc sống vợ chồng dần trở nên lạnh nhạt, anh cũng chẳng còn gần gũi mà cứ mặc chị xoay vần với 2 vai trò giám đốc và vợ.

Xung-dot-cao-trao-giua-hai-vo-chong.jpg

Đỉnh điểm của sự bất hòa phải kể đến lần anh từ chối thẳng thừng lời đề nghị của vợ. Khi ấy, chị mang về một hợp đồng khá lớn cho công ty nên được thưởng một khoản hậu hĩnh. Chị định bụng dành khoản thưởng ấy tổ chức một chuyến đi chơi gia đình để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Thế nhưng, vừa mở miệng, anh Tài đã buông thõng: “Thôi em rủ đồng nghiệp của mình đi đi, anh chỉ là một nhân viên quèn, đi theo chỉ làm xấu mặt em thôi”.

hl3 2

Sau lần đỉnh điểm ấy, Thu đã định đề đơn ly dị mấy lần vì càng ngày sự quá quắt của Tài ngày càng đi quá giới hạn. Anh bóng gió sự yếu kém của bản thân và tự ti vì mình không làm tròn trách nhiệm của người cha, người chồng. Căng thẳng kéo dài, anh chị chiến tranh lạnh cả tháng trời, đến nỗi bà nội và bà ngoại thay nhau lên chăm Tun kết hợp khuyên bảo hai vợ chồng.

Nhưng may mắn thay, đó là câu chuyện nhiều năm trước, hiện tại Tài và Thu đã chuẩn bị có một bé thứ hai – là món quà kết tinh cho tình yêu đầy thử thách của cả hai. Người ta thường nói đi qua giông bão ta mới có thêm niềm tin và sự trân trọng những ngày tháng bình yên. Bây giờ, anh chị chỉ mong cả nhà luôn ấm êm và con cái đều khỏe mạnh. Thu cho rằng cốt lõi của hôn nhân là sự tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau để cùng nắm tay đi đến dài lâu . Anh và chị khó khăn lắm mới cùng nhau đi hết được một quãng dây tơ, vì thế chị muốn cả hai tiếp tục chăm chỉ se tơ đến mãi về sau. Vì vậy, khi có những vấn đề có thể giải quyết được bằng lời bộc bạch thì cả hai hãy giữ bình tĩnh và ngồi xuống làm rõ mọi lỗi lầm.

Moi-van-de-duoc-hoa-giai.jpg

Chị Thu cũng cho rằng tài chính thực sự là một vấn đề đáng lưu tâm trong cuộc sống hôn nhân vì nếu chủ quan thì nó sẽ là nguyên nhân gây tan vỡ tiềm ẩn. Vì thế một cuộc sống hôn nhân bền vững thì chắc chắn phải có những kế hoạch chi tiêu, dự trữ tài chính lâu dài về công việc, giáo dục và sức khỏe.

Đối với sức khỏe, anh chị đang sử dụng bảo hiểm nội ngoại trú Bảo Việt An Gia cho cả gia đình để luôn an tâm về các sự kiện sức khỏe bất ngờ. Anh chị rất tâm đắc về chính sách bảo lãnh người thân với hơn 200 bệnh viện trên toàn quốc vì như thế thì sức khỏe của gia đình chị luôn được đảm bảo với mức chi phí hợp lý. Với kế hoạch tài chính ổn định như thế, Thu tin rằng trong tương lai, cả nhà chị sẽ luôn khỏe mạnh và tràn ngập tiếng cười.

quote 1 1
Footer Line@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307