Chỉ cần có chút hy vọng le lói, người mẹ sẽ cố gắng nắm lấy để mang về sự sống cho đứa con của mình. Dù tương lai mờ mịt, bà Gấm cũng chẳng ngại ngần tiến từng bước một thật chậm để giúp con tỉnh lại.

những bước chân đầu tiên

Sau khi Đình Quang dần có ý thức, bà Gấm hỏi han những người bà làm quen trong hành trình chăm sóc con trong viện để biết làm gì tiếp theo. Năm 2018, bà Gấm đưa con đi thăm khám để tìm phương án tập luyện thích hợp. Theo các bác sĩ tư vấn, bà Gấm cho con tập vật lý trị liệu.

Tập được vài buổi, bà phát hiện Quang không lắc được phần khớp háng. Bà Gấm đưa con đi chụp phim thì bác sĩ phát hiện ra Quang còn gãy xương đùi, một di chứng của vụ tai nạn. Do không được xử lý ngay lúc đó nên tình trạng dường như đã trầm trọng thêm.

Chưa hết khó khăn này thì khó khăn khác ập tới, bà Gấm lại tất tả ngược xuôi vay mượn đưa con đi mổ. Chấn thương này khiến Quang nhiều lần phải đến bệnh viện để thực hiện phẫu thuận ở phần háng, gân ngón chân…

Suốt nhiều năm, bà Gấm không nhớ mình và con trai đã lui tới các bệnh viện lớn trong thành phố biết bao nhiêu lần. Để tìm lại bước đi cho con, bà tuân thủ theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ, áp dụng đủ mọi phương pháp điều trị Đông, Tây y kết hợp với vật lý trị liệu, diện chẩn… Ngày nắng cũng như ngày mưa, bà không quản ngại kéo cậu con trai gõ cửa từng bệnh viện, hỏi từng bác sĩ để giúp con trai sớm đi lại được.

tập vật lý trị liệu

Phẫu thuật xong, bà cùng con chờ vết mổ và sức khỏe hồi phục mới tiếp tục đi vật lý trị liệu. Chia sẻ về kỳ tích giúp con có thể đứng lên bước từng bước, bà Gấm kể: “Mới đầu Quang được tập các bài tập về tay, chân. Tập đồng đều cả hai bên liệt và không liệt. Khi tay đã có cảm giác, có thể vịn vào người khác, vào bờ tường, bàn ghế,… thì mới tập đến việc đứng dậy và tập tễnh bước từng bước một. Năm 2020, Quang vẫn phải men theo tường để đi nhưng dần dần qua luyện tập, giờ đây con đã có thể đi lại trên địa hình bằng phẳng một cách thoải mái”.

Bà Gấm vẫn không quen thói quen trò chuyện, kể cho con nghe về gia đình, về mọi thứ xung quanh để giúp con tiếp tục giữ được suy nghĩ nâng cao nhận thức mọi thứ xung quanh. Nhiều đêm, thấy mẹ nhỏm dậy bóp vai, bóp chân, Đình Quang lại ứa nước mắt, và càng cố gắng luyện tập để có thể bình thường trở lại.

Nhớ lại ngày tháng đó, Đình Quang không khỏi bồi hồi: “Mở mắt ra, người đầu tiên tôi nhìn thấy là má. Cũng một tay má vịn để tôi luyện tập, vệ sinh cá nhân, ăn uống và kiếm tiền để tôi được chữa trị. Ngã lên ngã xuống, tiền viện phí chất chồng, chân mẹ ngày càng đau khiến tôi nhiều lần muốn buông xuôi. Nhưng nghĩ lại nửa đời mẹ đã phải nuôi con, giờ nửa đời sau phải chăm đứa con bệnh tật, tôi không cam tâm. Ý chí sống của mẹ đã truyền sang tôi để có thể đi lại được như ngày nay”.

cam on me da sinh con ra lan nua

Giờ không còn phải ăn mỳ gói qua ngày, nhưng thỉnh thoảng bà Gấm cũng thòm thèm nhớ lại những bữa ăn 1.700 đồng ngày trước. Bà vẫn nhận chăm sóc 1-2 người bệnh trong khi đưa Quang vào viện thăm khám. Nhìn bà Gấm tươi vui, chăm chỉ, ai cũng thương và thầm ngưỡng mộ bà mẹ đã làm lên kỳ tích. Quang nhiều lần nói mẹ nghỉ ở nhà nhưng bà Gấm gạt đi, bà Gấm nói muốn giúp được thêm nhiều người cùng cảnh ngộ như con bà như là một lời cảm ơn khi gia đình bà khó khăn, đã có những người xa lạ đưa tay ra giúp đỡ.

Để đến được đây, không ai biết bà Gấm đã nuốt nước mắt vào bên trong bao nhiêu lần, bao nhiêu lần trong đầu lóe lên suy nghĩ tiêu cực nhưng rồi lại giập tắt ngay vì con. May mắn là sau bao nỗ lực, bà Gấm như đã sinh ra Quang một lần nữa.

Từ một chàng trai sống thực vật, sự sống mong manh, Đình Quang giờ đây đã có thể đi lại được. Ngày ngày dù đôi mắt nhìn còn khó khăn (do ảnh hưởng của vụ tai nạn), Quang vẫn cố gắng đọc sách, học hỏi các kiến thức hữu ích trên mạng. Bạn bè Quang cố gắng gửi thêm việc làm thêm để hỗ trợ Quang sớm hòa nhập cộng đồng

Đặc biệt, thời gian gần đây qua giới thiệu của một người bạn, Quang còn tham gia bán hàng online các sản phẩm làm từ thảo mộc, các sản phẩm…. Chàng trai 9X mong muốn, bản thân ngày một khỏe mạnh, sống có ích để trở thành chỗ dựa cho người mẹ đã bao năm vất vả vì mình.

hạnh phúc bên mẹ

Quang đang bàn bạc với em gái tiết kiệm một khoản để đăng ký thêm gói bảo hiểm nội ngoại trú của Bảo Việt An Gia cho mẹ. Bệnh dạ dày và nhất là bệnh khớp của mẹ cần khám và theo dõi định kỳ, giải pháp bảo hiểm sẽ hỗ trợ một phần chi phí thăm khám cũng như giúp cả gia đình anh yên tâm hơn khi có một nguồn dự phòng cho sức khỏe.

Kỳ tích vẫn có trong cuộc sống thường ngày với những ai có hy vọng, niềm tin và nỗ lực. Và kỳ tích ấy đã đến với Đình Quang và bà Gấm để một lần nữa người mẹ ấy giữ lại người con trai yêu quý.

danh mat niem tin se danh mat nhieu thu quy gia khac

(Hết)

Footer Line@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307