Người ta thường bảo bố chẳng bao giờ dành tình yêu thương cho con trai, bởi bao nhiêu tình yêu đều dành cho những đứa con gái. Và có lẽ gia đình tôi là một trong những gia đình như thế, bố và tôi chẳng hợp ý nhau bao giờ.

SUBHEAD 1

Tôi lớn lên trong một gia đình vô cùng gia giáo, ngay từ khi còn nhỏ bố đã luôn nghiêm khắc chỉ bảo tôi học hành tử tế theo ý ông. Cũng bởi vì thế, tôi luôn là cậu trai luôn đứng đầu lớp trong suốt những năm tháng học sinh. Thế nhưng thay vì tự hào vì thành tích đạt được, tôi vẫn luôn cảm thấy tù túng và ngột ngạt trong chính cuộc sống của mình. Và có lẽ cũng như những đứa trẻ đồng trang lứa khác, bản thân tôi vẫn luôn muốn được nô đùa, chạy nhảy. Đứa trẻ trong tôi vẫn luôn muốn cãi lời bố để chạy theo những thứ phù phiếm xa hoa. “Nó” vẫn luôn mong cho đến khi có cơ hội xa nhà, xa sự quản giáo của bố để thực hiện những điều bản thân mong muốn.

Và cơ hội ấy đến với tôi, khi tôi trưởng thành, xa nhà, xa bố để lên thành phố học đại học. Tôi vẫn nhớ mãi lời căn dặn của bố khi ông đến tiễn tôi để lên ở nhờ nhà một người họ hàng. Bố bảo tôi phải học hành tử tế, bố bảo sẽ thường xuyên gọi điện và hỏi thăm để xem tình hình cuộc sống của tôi như thế nào. Nhưng khi ấy, bỏ ngoài tai những lời căn dặn, chính tôi đã sa ngã trong cuộc đời của mình.

Loi-dan-do-cua-bo-scaled.jpg

Mọi việc bất ngờ ập đến khi tôi học năm ba đại học. Khoảng thời gian ấy, tôi đã gặp được cô gái đã làm trái tim tôi tan vỡ. Và cũng như bao chàng trai mới lớn khác, chuyện tình yêu đã mang lại một cú sốc lớn trong tâm hồn và suy nghĩ của tôi. Ban đầu khi mọi thứ chưa đi quá xa, tôi tưởng rằng bản thân vẫn ổn, thế nhưng khi nỗi buồn cứ mãi giằng xé trong trái tim, tôi đã chọn sa ngã theo lời mời gọi của những đứa bạn cùng lớp dùng chất kích thích để quên đi đổ vỡ trong tình cảm.

Từ thử cho biết thành nghiện, ban đầu chỉ dùng để tạm quên đi nỗi đau giờ đã trở thành điều không thể thiếu trong mỗi lần đi chơi, tôi dần lơ là việc học để chạy theo những cuộc vui tốn kém. Mọi thứ càng trở nên càng tồi tệ hơn khi thành tích của tôi giảm sút trầm trọng và mọi chuyện đến tai bố.

SUBHEAD 2

Sau khi hay tin tôi đã gần như bỏ học để ăn chơi lêu lổng, bố đã đích thân lên thành phố gặp tôi. Nhìn đứa con trai ngày nào giờ đây trở nên gầy gò ốm yếu vì những lối sống không lành mạnh, nhìn khuôn mặt hốc hác và phờ phạc của tôi, bố đã rất tức giận.

Không những răn đe tôi bởi những lời quát mắng, bố còn bảo sẽ mang tôi về quê nếu không biết thay đổi. Khi ấy, bản thân vẫn đang còn muốn bùng nổ, vẫn còn bị những lối sống xấu xí làm mờ mắt, tôi đã cãi lời bố và quát lên với ông lần đầu tiên trong đời.

Để rồi, một cái tát nổ đom đóm từ tay bố đã làm tôi thức tỉnh. Đó cũng là lần đầu bố đánh tôi, lần tôi tiên tôi thấy những tia sáng tức giận vô cùng mạnh mẽ trong đôi mắt bố. Xấu hổ vì những tủi hờn, lần ấy tôi đã quyết định sẽ bỏ tất cả để tự sống một cuộc đời của riêng mình. Trong cơn tức giận bùng cháy, trong những bước chân thất thểu trên con đường tối tăm, lần ấy bố mẹ đã gọi điện cho tôi. Và cho đến bây giờ, khi quyết định kể lại, những lời nói của mẹ vẫn như hiện lên mạnh mẽ trong tâm trí tôi.

– “Về đi con, bố đang buồn lắm.”

– “Mẹ à, con…”

– “Nghe tin con, bố đã bỏ hết công việc để lên thành phố đấy. Có lẽ bố chẳng nói ra, nhưng ông ấy thương và tự hào về con lắm.”

– “…”

– “Nãy bố có nói chuyện với mẹ, lâu lắm rồi mẹ mới nghe giọng bố khóc…” Những lời nói của mẹ như tia nắng ấm áp xoa dịu những nỗi đau cứ từng ngày cứ giày vò trong trái tim tôi. Và rồi trên từng bước chân quay về đối mặt với bố, tôi đã hiểu được nhiều điều quý giá, tôi đã nhận ra được tình cảm ngọt ngào ấm áp và sự yêu thương của bố dành cho gia đình của mình và hiểu hơn về người bố tuy nghiêm khắc nhưng trái tim vẫn tràn đầy yêu thương.

Tinh-cam-cua-bo-danh-cho-gia-dinh-scaled.jpg

Đến giờ đã hơn 10 năm trôi qua từ ngày ấy. Bây giờ, tôi đã trưởng thành và có gia đình riêng của mình, và chính khi đặt bản thân vào vị trí của bố, tôi mới hiểu hơn nhiều về những suy nghĩ và nỗi lo lắng của bố. Hiểu hơn về tâm tư và tình cảm lớn lao của người trụ cột. Không chỉ những vấn đề tài chính, việc nuôi dạy con mà chính những nỗi lo về sức khỏe và sự phát triển của con cái cũng chính là các vấn đề mà họ luôn lo lắng.

Cũng bởi thế khi đặt vị trí là người làm bố, tôi cũng luôn mong mang đến những điều tốt đẹp cho vợ, con cái và bố mẹ thân yêu của mình. Và để đảm bảo luôn bảo vệ tốt cho họ, tôi đã lựa chọn đồng hành cùng Bảo Việt An Gia, bảo hiểm là khoản tích lũy vững chắc, là lá chắn sức khỏe bảo vệ cả gia đình lớn của chúng tôi.
Có lẽ sau này, khi đã là người đàn ông trung niên tôi mới nhận ra chính bản thân mình là phiên bản của bố và nhận ra được nhiều đức tính của ông mà trước đây tôi chẳng bao giờ thấy.

Footer Line@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307