Đối với mọi trẻ em, những cuốn sách mãi là nguồn tri thức bất tận cho sự phát triển nhận thức của các bé về thế giới. Bằng lời kể chuyện thú vị và hình ảnh đáng yêu, các em có thể chu du đến mọi nơi bằng trí tưởng tượng phong phú của mình. Tuy nhiên, cánh cổng tri thức tưởng chừng như đơn giản ấy lại có nhiều mảnh đời chưa thể chạm tới…

tinh thần lá lành đùm lá rách

Anh Nguyễn Văn Thanh (29 tuổi) hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, được mệnh danh là hiệp sĩ sách khi đã thực hiện ước mơ cõng sách 11 năm đến cho các trẻ em vùng cao. Suốt hơn một thập kỷ, anh vẫn luôn là tấm gương của tình người Sài Gòn khi kiên trì thắp sáng tri thức và tuổi thơ cho nhiều đứa trẻ ở miền xa.

Trước khi có dịp chia sẻ với chúng tôi, câu chuyện của anh Thanh được chia sẻ trên khắp các trang tin tức về hành động đẹp của mình. Việc huy động quyên góp sách đã khó một, mà quyên góp cho các mảnh đời trên tận vùng núi cao lại khó gấp mười vì chặng đường di chuyển và thuyết phục người dân nhận sách hết sức khó khăn.

Chia sẻ để giải đáp thắc mắc cho mọi người, anh Thanh cho biết: “Tôi chỉ làm đúng tinh thần Lá lành đùm lá rách của người Việt Nam mình chứ không gì to tát cả. Trước đây tôi cũng là người sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn, không được học hành tử tế nên tôi hiểu sự tự ti mà các em phải đối mặt. Vì vậy, khi cuộc sống đã ổn định, tôi muốn làm gì đó cho các em”.

mang sách đến cho các em vùng cao
1 chiếc lá lành đùm trăm chiếc lá rách

Trong 11 năm qua, những mảnh đời tuổi thơ thiếu thốn cơ hội học tập được “Hiệp sĩ” Thanh giúp đỡ đã lên tới con số hàng trăm. Đều đặn mỗi cuối tuần, anh cùng các thành viên trong quỹ “Tri thức cho em” vận động và quyên góp chục đầu sách khác nhau, từ khoa học vũ trụ, khéo tay hay làm, truyện cổ tích… Tất cả đều được các anh chị gói ghém bằng cả tình yêu thương.

“Mình bén duyên với ý tưởng này trong một lần lên vùng núi thuộc tỉnh Đắk Lắk và chứng kiến cảnh các em nhỏ phải chia sẻ nhau 3 người một cuốn sách chẳng còn nguyên vẹn. Ban đầu, mình với chiếc xe Dream rong ruổi các bản làng, tặng sách cho các bé. Tuy có khó khăn, vất vả nhưng chỉ cần thấy niềm vui ánh lên trong mắt các em thì mình quên hết mệt mỏi” – anh Thanh hào hứng chia sẻ.

Bên cạnh hy vọng đem con chữ nhiều hơn đến với buôn làng, động lực lớn tiếp theo của anh đó chính là tình yêu thương dành cho vợ mình. Chị Lan (30 tuổi) là một trong những tình nguyện viên đầu tiên của quỹ, họ yêu nhau qua những đợt trao sách và chung một tinh thần mang lại giá trị tri thức cho các em.

hành trình mang tri thức đến cho các em

“Lần đầu tiên mình biết đến anh xã là thông qua một người bạn kể về câu chuyện của anh. Vì hội bạn thân của mình cũng rất quan tâm đến những chương trình cộng đồng như thế này nên khi có thông tin của anh, chúng mình đã lập tức liên lạc rồi dần dần hoạt động lâu dài và mình cũng yêu anh ấy lúc nào không hay” – Chị Lan mỉm cười nhìn anh.

Tình yêu của anh chị đẹp như truyện cổ tích khi nó được xây dựng trên nền tảng tình yêu cộng đồng và mới đến tình yêu cá nhân của hai con người có một trái tim rộng lớn. Trong suốt khoảng thời gian duy trì hoạt động, chị Lan là người giúp sức cho anh nhiều nhất khi không quản ngày đêm phân loại và đóng gói sách, sắp xếp phương tiện di chuyển và vận động nhiều thành viên tham gia quỹ từ thiện này.

“Chị hạnh phúc nhất là khi lấy được một người thật thà và chân thành như anh. Anh đã truyền lửa cho chị rất nhiều trong dự án gia đình này và không ngờ nó lại tạo ảnh hưởng tích cực lớn như thế. Hiện nay, quỹ của anh chị đã thu hút được hàng nghìn thành viên trên khắp cả nước. Mục tiêu của anh chị là xây được 1001 thư viện cho các em trên bản” – chị Lan không giấu nổi sự thích thú.

giấc mơ cõng sách là 1 phần của cuộc sống

Với tinh thần yêu thương bền bỉ hơn 1 thập kỷ, hơn 600 thư viện đã được xây dựng và góp phần hoàn thiện ước mơ xóa nghèo tri thức tại vùng núi. Ngoài niềm hạnh phúc lớn này, anh chị chia sẻ rằng sắp tới, khi tình hình của quỹ hoạt động ổn định, nhiều bạn trẻ biết được cách quản lý hội nhóm ở khu vực mình, anh chị sẽ hoàn toàn trao quyền cho các bạn và có kế hoạch có thêm một thành viên mới cho gia đình

“Việc muốn có thành viên thứ ba trong gia đình, anh chị đã lên kế hoạch từ lâu nhưng do còn phải chăm lo cho cái chữ cho các em bé vùng cao nên anh chị đã gác lại một khoảng thời gian dài. Hiện tại mọi thứ đang dần ổn định, chị muốn em bé sau này cũng biết được tâm ý của ba mẹ nó và nó cũng sẽ mang một trái tim tràn đầy yêu thương như anh chị đã từng làm” – Chị Lan chầm chậm chia sẻ.

Vì muốn chuẩn bị cho em bé những điều kiện tốt nhất vì đây là bé đầu tiên, anh chị đã lên trên nhiều diễn đàn mẹ và bé tìm hiểu và thấy các mẹ đều chuẩn bị cho con bảo hiểm thai sản để em bé và mẹ được nhận sự chăm sóc tận tình nhất ngày lâm bồn. Và với sự giới thiệu của người quen, anh chị đã đăng ký gói bảo hiểm thai sản của Bảo Việt An Gia vì ưng ý với chính sách bảo lãnh của hãng.

Bảo hiểm thai sản Bảo Việt An Gia với chính sách linh hoạt được kết nối với gần 200 bệnh viện toàn quốc, điều kiện bảo hiểm linh hoạt và thủ tục đăng ký cực kỳ đơn giản chỉ với 5 phút gọi điện thoại và chi phí từ 3000đ/ ngày. Anh chị tin chắc rằng, với sự chuẩn bị đầy đủ như thế, bé con sẽ ra đời mạnh khỏe và lớn lên sẽ tiếp tục cách yêu thương như ba mẹ đã thực hiện.

giấc mơ cõng sách cùng tình yêu thương to lớn
Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307