Mặc dù có chính sách bảo hiểm sức khỏe, một số người cao tuổi vẫn có thể phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về tài chính trong trường hợp cấp cứu y tế. Bạn có biết tại sao? Một số lý do phổ biến cho điều này là do có bảo hiểm sức khỏe không đầy đủ, lựa chọn chính sách y tế không phù hợp và thiếu rõ ràng về các đặc điểm cũng như điều khoản của chính sách.

Dưới đây là một số lời khuyên quan trọng mà người cao tuổi không nên quên trước khi mua một chính sách bảo hiểm. Cùng Medplus tìm hiểu 7 mẹo thông minh để mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi bạn nhé.

1. Tuổi tham gia tối đa và thời hạn gia hạn

mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi cần chú ý đến giới hạn tuổi tham gia
mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi cần chú ý đến giới hạn tuổi tham gia

Sức khỏe là của cải thực sự của chúng ta, nhưng một cuộc sống khỏe mạnh luôn đi kèm với cái giá phải trả. Khi chúng ta già đi, bạn có thể gặp nhiều thách thức liên quan đến sức khỏe dẫn đến việc tăng tổng chi phí y tế.

Khi lạm phát y tế tăng cao hàng năm, có thể là một điều vô cùng khó khăn đối với nhiều người cao tuổi nếu không có chính sách bảo hiểm sức khỏe để đáp ứng chi phí y tế của họ trong thời gian nghỉ hưu. Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là điều cần thiết để đảm bảo người già thoải mái trang trải các chi phí y tế.

Việc mua bảo hiểm sức khỏe ngày càng trở nên khó hơn khi bạn bước qua tuổi 60. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên gia hạn chính sách bảo hiểm sức khỏe hiện tại của be mẹ kịp thời để tránh bị mất hiệu lực.

Một số công ty bảo hiểm đưa ra giới hạn về độ tuổi tối đa để tham gia và gia hạn chính sách bảo hiểm. Hãy ưu tiên mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi cho phép tùy chọn gia hạn suốt đời, và đồng thời cũng cung cấp cho bạn tùy chọn khả năng gia hạn lâu dài.

2. Các loại bệnh trong thời gian chờ

Các công ty bảo hiểm sức khỏe sẽ hạn chế bảo hiểm cho một số bệnh nhất định trong một thời hạn cụ thể, thường dao động từ 2 đến 4 năm. Trong khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, bạn nên cố gắng mua một sản phẩm có ít bệnh nhất trong danh sách thời gian chờ và đi kèm với thời gian chờ ít hơn.

3. Danh sách loại trừ

kiểm tra danh sách loại trừ khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi
kiểm tra danh sách loại trừ khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Các công ty bảo hiểm có thể không chấp nhận yêu cầu bồi thường cho một số chi phí phát sinh trong quá trình điều trị được đề cập trong danh sách loại trừ của họ. Đó có thể là các chi phí liên quan đến tình trạng sức khỏe từ trước, bệnh có sẵn hay một loạt các loại trừ như các phương pháp điều trị như phẫu thuật thẩm mỹ, kiểm soát cân nặng, thay đổi giới tính, v.v.

Trong khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, bạn phải kiểm tra danh sách các loại trừ và đảm bảo rằng bệnh hiện tại của ba mẹ không được đề cập trong đó.

4. Yêu cầu đồng thanh toán

Một số công ty cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi với điều kiện họ luôn phải chịu một phần trăm nhất định trong tổng chi phí điều trị, nghĩa vụ thanh toán đó được gọi là đồng thanh toán.

Khi mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe cho ba mẹ, hãy kiểm tra xem chính sách đó có yêu cầu đồng thanh toán với tối thiểu hoặc bằng không không nhé.

5. Giới hạn và giới hạn phụ đối với điều trị

Theo một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, có giới hạn số tiền yêu cầu bồi thường tối đa cho một loại bệnh cụ thể hoặc thủ tục y tế. Nó được gọi là giới hạn phụ.

Ví dụ, một công ty bảo hiểm sức khỏe có thể đặt giới hạn tiền phòng bệnh mà người được bảo hiểm ở và ngoài giới hạn đó, người được bảo hiểm phải tự chịu chi phí. Khi chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, hãy chọn những sản phẩm không có giới hạn hoặc giới hạn phụ hoặc có ít nhất có thể.

6. Hoàn trả chi phí khám sức khỏe dự phòng hàng năm

Hoàn trả chi phí khám sức khỏe là điều quan trọng
Hoàn trả chi phí khám sức khỏe là điều quan trọng

Bệnh nhân cao tuổi cần đi khám sức khỏe định kỳ. Một số công ty bảo hiểm sức khỏe cho phép hoàn trả các chi phí phát sinh đối với việc kiểm tra sức khỏe dự phòng vào năm kế tiếp năm không yêu cầu bồi thường, tùy thuộc vào một giới hạn trần nhất định và các điều khoản và điều kiện áp dụng trong chính sách. Người cao tuổi nên mua các chính sách như vậy khi chi phí khám sức khỏe cũng do công ty bảo hiểm y tế chi trả.

7. Quyền lợi không yêu cầu bồi thường

Trong hầu hết các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, đối với mỗi năm không yêu cầu bồi thường, công ty sẽ gửi lại cho bên mua bảo hiểm bằng cách cho phép nâng cao số tiền bảo hiểm theo một tỷ lệ cố định.

Việc nâng cao số tiền bảo hiểm khác nhau giữa các công ty và thường dao động trong khoảng 10% đến 100% quy mô hợp đồng cơ sở. Người cao tuổi nên mua chính sách như vậy cho phép họ tăng cường tối đa về tổng số tiền được đảm bảo.

8. Kết luận

Khi chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe dành cho người cao tuổi, ngoài những điểm nêu trên, bạn cũng nên tập trung vào các đặc điểm như không khấu trừ, quyền lợi vận chuyển bằng xe cứu thương, bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo (bao gồm cả bệnh tâm thần bệnh tật, bảo hiểm cho điều trị Ayush…). Bạn cũng phải kiểm tra phí bảo hiểm cho các nhóm tuổi khác nhau bởi vì một số công ty có thể tính phí bảo hiểm ban đầu thấp cho bạn nhưng sau khi vượt qua một độ tuổi nhất định, phí bảo hiểm của họ có thể tăng lên đáng kể.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó trên Facebook hoặc Twitter của bạn. Đây sẽ là một món quà đặc biệt mà bạn sẽ tặng cho blog Medplus của chúng tôi ❤️

Trả lời