Sau đại dịch, bảo hiểm sức khỏe được mọi người quan tâm và mua nhiều hơn vì nhiều lợi ích mang lại. Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng mà nhiều công ty bảo hiểm đã cung cấp nhiều lợi ích bổ sung hoặc tích hợp sẵn.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu 6 điều mọi người cần cân nhắc khi mua bảo hiểm sức khỏe sau đại dịch.

Bảo hiểm sức khỏe
Mua bảo hiểm sức khỏe sau đại dịch

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An gia sự cung cấp cho bạn sự lựa chọn tốt nhất. Để lại thông tin tại đây để nhận được sự tư vấn miễn phí và nhanh nhất từ bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt An Gia. 

1. Trước và sau khi nhập viện

Chi phí trước khi nhập viện là chi phí y tế mà người được bảo hiểm phải chịu. Chi phí sau khi nhập viện là chi phí y tế phát sinh khi người được bảo hiểm xuất viện.

Hiện nay, các hợp đồng bảo hiểm cung cấp thời gian trước và sau khi nhập viện khá rộng rãi nếu trong thời gian này thì sẽ được công ty bảo hiểm chi trả các chi phí đó. Đối với thời gian trước khi nhập viện sẽ là 30 ngày sau thời gian nhập viện là 60 ngày bao gồm các chi phí khám, thuốc, xét nghiệm do bác sĩ chỉ định. Số ngày được bảo hiểm càng dài sẽ cho phép người được bảo hiểm trang trải được nhiều chi phí hơn.

2. Điều khoản đồng thanh toán trong bảo hiểm sức khỏe

Điều khoản đồng thanh toán có nghĩa là người được bảo hiểm phải trả một khoản tiền theo tỷ lệ phần trăm được xác định trước của hóa đơn bệnh viện. Mặc dù chính sách này có chi phí thấp hơn nhưng sẽ mang đến cho người được bảo hiểm một khoản chi phí không cần thiết khi nhập viện.

3. Thời gian chờ

Thời gian chờ đợi trong bảo hiểm sức khỏe là gì
Thời gian chờ đợi trong bảo hiểm sức khỏe là gì

Thời gian chờ là khoảng thời gian chờ công ty bảo hiểm bồi thường cho bạn trong khi sự kiện bảo hiểm xảy ra khi hợp đồng còn hiệu lực. Thời gian chờ này sẽ khác nhau với từng loại bệnh và tùy thuộc vào điều khoản hợp đồng hai bên ký kết. Vì vậy, bạn nên lựa chọn chính sách phù hợp với thời gian chờ đợi.

4. Điều trị OPD

Mặc dù các phương pháp điều trị OPD được bao trả như một của phí trước và sau khi nhập viện nhưng người được bảo hiểm ngày càng xem xét các quyền lợi OPD độc lập trong bảo hiểm. Việc bao gồm bảo hiểm OPD là một lợi ích bổ sung mà người được bảo hiểm có thể lựa chọn.

5. Miễn tiền thuê phòng

Chi phí điều trị tại các bệnh viện thay đổi trực tiếp theo loại phòng mà bạn chọn. Nếu vượt quá giới hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe mà bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến việc giải quyết hợp đồng bồi thường của bạn.

Trong trường hợp khẩn cấp sẽ ít người quan tâm những vấn đề này dẫn đến trải nghiệm không tốt với các hợp đồng bảo hiểm. Để giảm thiểu tình trạng này các công ty bảo hiểm đã đưa ra nhiều lựa chọn các hợp đồng bảo hiểm mà không có bất kỳ giới hạn tiền thuê phòng nào.

6. Điều trị tại nhà

quyền lợi điều trị tại nhà trong bảo hiểm sức khỏe
quyền lợi điều trị tại nhà trong bảo hiểm sức khỏe

Mặc dù điều trị nội trú được bao trả phần lớn các chi phí bởi các chính sách bảo hiểm sức khỏe. Nhưng một số bệnh như sốt xuất huyết, viêm tụy, quản lý COPD và nhiều bệnh khác có thể điều trị thoải mái tại nhà trong nhiều trường hợp như không có phòng bệnh hoặc không có thể đưa người bệnh đến bệnh viện.

Hiện nay có nhiều chính sách hiện cũng đang cung cấp các liệu pháp chăm sóc tại nhà. Vì vậy, bạn cân nhắc chính sách điều trị tại nhà này cho phù hợp với hoàn cảnh của bạn và gia đình.

7. Kết luận

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ thì việc điều trị càng được nhanh và an toàn hơn đồng thời chi phí khám chữa bệnh cũng không phải con số nhỏ. Vì vậy, nếu bạn có kiến thức về bảo hiểm sức khỏe và sử dụng bảo hiểm sức khỏe đúng cách sẽ là một kế hoạch tài chính vững chắc cho bạn và gia đình.

Với bài viết trên Medplus mong rằng với bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn cho mình được một gói bảo hiểm sức khỏe mong muốn.

Trả lời