Hiện nay, xu hướng của người Việt đang là quan tâm đến các loại bảo hiểm như bảo hiểm sức khỏe, tai nạn, thai sản,… Tuy nhiên, nhu cầu càng nhiều cũng kéo theo sự gia tăng của các sản phẩm bảo hiểm. Vậy giữa nhiều loại bảo hiểm như vậy thì những loại bảo hiểm nào thực sự cần thiết để đảm bảo an toàn cơ bản cho bạn. Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Chúng ta không thể ngăn những điều bất ngờ xảy ra, nhưng đôi khi chúng ta có thể bảo vệ bản thân và gia đình khỏi tình huống tồi tệ nhất của rủi ro tài chính.

Việc lựa chọn loại và số tiền bảo hiểm phù hợp luôn phải dựa trên tình hình cụ thể của bạn. Tuy nhiên, có bốn loại bảo hiểm mà hầu hết các chuyên gia tài chính khuyên mọi người nên có: nhân thọ, sức khỏe và bảo hiểm tàn tật dài hạn.

3 loại hình bảo hiểm mà mọi người nên có
3 loại hình bảo hiểm mà mọi người nên có

1. 3 loại bảo hiểm mà mọi người nên có.

Dưới đây là 3 loại bảo hiểm mà hầu hết các chuyên gia tài chính khuyên mọi người nên có:

1.1. Bảo hiểm nhân thọ.

Bảo hiểm nhân thọ cung cấp tài chính cho gia đình bạn nếu bạn chết bất ngờ. Điều này đặc biệt quan trọng nếu gia đình bạn phụ thuộc vào tiền lương của bạn.

Các chuyên gia trong ngành đề xuất một chính sách thanh toán gấp 10 lần thu nhập hàng năm của bạn. Nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để có thể theo được chính sách này.

Khi ước tính số tiền bảo hiểm nhân thọ bạn cần, hãy tính đến chi phí tang lễ. Sau đó tính toán chi phí sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn. Chúng có thể bao gồm các khoản thanh toán thế chấp, các khoản nợ chưa thanh toán, nợ thẻ tín dụng, thuế, chăm sóc con cái và chi phí đại học trong tương lai.

Mọi người nên sở hữu bảo hiểm nhân thọ
Mọi người nên sở hữu bảo hiểm nhân thọ

Có 2 loại hình bảo hiểm nhân thọ cơ bản: bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn và bảo hiểm nhân thọ có thời hạn.

  • Bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn: loại hình bảo hiểm này sẽ bảo hiểm cho bạn suốt đời miễn là bạn tiếp tục đóng phí bảo hiểm hàng tháng, chính sách trọn đời của bạn sẽ bảo hiểm cho bạn cho đến khi bạn qua đời.
  • Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn: thời hạn bảo hiểm cho bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Có những khác biệt đáng kể khác giữa hai loại bảo hiểm, vì vậy bạn nên tìm hiểu rõ về những chính sách của từng loại hình bảo hiểm.

Bạn có thể xem bài viết “Đầu tư vào BẢO HIỂM NHÂN THỌ có đáng giá?” để biết được ưu nhược điểm của từng loại hình bảo hiểm nhân thọ.

1.2. Bảo hiểm sức khỏe.

Có bảo hiểm sức khỏe nghĩa là bạn không có lý do gì để tránh việc đi khám sức khỏe hàng năm hoặc đi khám bác sĩ khi bị bệnh. Và bạn sẽ không bị mắc kẹt với một hóa đơn khổng lồ nếu bạn hoặc một thành viên trong gia đình của bạn bị tai nạn hoặc mắc bệnh mãn tính.

Nếu bạn có ngân sách quá eo hẹp, thì ngay cả một chính sách tối thiểu cũng tốt hơn là không có. Và lựa chọn tốt nhất và ít tốn kém nhất cho những người làm công ăn lương thường là tham gia vào chương trình bảo hiểm của chủ lao động, nếu chủ lao động của bạn có.

Xem ngay: 5 lý do bạn nên có hợp đồng bảo hiểm sức khỏe ngay năm 2022

1.3. Bảo hiểm tàn tật dài hạn.

Bảo hiểm thương tật dài hạn
Bảo hiểm thương tật dài hạn

Bảo hiểm tàn tật dài hạn là một loại bảo hiểm mà hầu hết chúng ta nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ cần đến. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Cục An sinh Xã hội, cứ bốn người lao động tham gia lực lượng lao động thì có một người bị tàn tật và không thể làm việc trước khi đến tuổi nghỉ hưu.

Nhiều người sử dụng lao động cung cấp cả bảo hiểm thương tật ngắn hạn và dài hạn như một phần của gói phúc lợi của họ. Đây sẽ là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo bảo hiểm tàn tật với giá cả phải chăng.

Nếu chủ lao động của bạn không cung cấp bảo hiểm dài hạn, sau đây là một số điều bạn cần cân nhắc trước khi tự mua:

  • Một chính sách đảm bảo thay thế thu nhập là tối ưu. Nhiều chính sách trả 40% đến 70% thu nhập của bạn.
  • Chi phí của bảo hiểm tàn tật dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm tuổi tác, lối sống và sức khỏe. Chi phí trung bình là 1% đến 3% lương hàng năm của bạn.
  • Trước khi bạn mua, hãy đọc kỹ các điều khoản chính sách. Nhiều chính sách yêu cầu thời gian chờ ba tháng trước khi bảo hiểm bắt đầu, cung cấp giá trị tối đa là ba năm và có các loại trừ chính sách đáng kể.

2. Kết luận.

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, thương tật dài hạn là ba loại bạn phải có. Khi tìm việc làm hãy xem xét các chính sách bảo hiểm mà công ty đó cung cấp cho bạn có phù hợp với nhu cầu của bạn không, vì bảo hiểm của nhà tuyển dụng thường là lựa chọn tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Medplus về 3 loại hình bảo hiểm mà mọi người nên sở hữu để đảm bảo sức khỏe cũng như an toàn tài chính của bạn cũng như gia đình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn có thể để lại thông tin tại đây để chúng tôi có thể liên lạc và tư vấn miễn phí nhanh nhất.

Trả lời