Một sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải là không công khai các bệnh đã có từ trước khi mua bảo hiểm sức khỏe. Mọi người thường mắc sai lầm này bởi vì họ sợ rằng tiền sử bệnh của họ sẽ dẫn đến việc từ chối các chính sách hoặc tăng phí bảo hiểm. Tuy nhiên, điều mà mọi người không nhận ra đó là việc làm của họ có thể phản tác dụng về lâu dài. Trong trường hợp xảy ra các tình trạng y tế liên quan đến các bệnh có sẵn thì có thể bạn sẽ không được bảo hiểm chi trả.

Chính vì vậy, nếu bạn công khai các bệnh đã mắc từ trước của mình, các công ty bảo hiểm sẽ cung cấp bảo hiểm đi kèm với một số điều khoản và điều kiện liên quan dựa trên tình hình sức khỏe của bạn. Trong bài viết này, Medplus sẽ giải thích cách thức hoạt động của điều này

Bệnh đã có từ trước khi mua bảo hiểm sức khỏe là gì?

Các bệnh đã mắc từ trước là những bệnh mà chủ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đã mắc trước khi hợp đồng bảo hiểm bắt đầu.

Bảo hiểm y tế cung cấp bảo hiểm cho các bệnh có sẵn như thế nào?

Các chương trình bảo hiểm y tế đi kèm với một khoảng thời gian chờ được xác định từ trước. Tùy thuộc vào chính sách của bạn mà có thời gian chờ có thể kéo dài từ 1 – 4 năm. Nếu có bất kỳ biến chứng y tế hoặc trường hợp khẩn cấp nào phát sinh do các tình trạng sẵn có trong thời gian này, chúng sẽ không được bảo hiểm trong chính sách.

Tuy nhiên, sau khi thời gian chờ đợi này kết thúc, chính sách của hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cho phép bồi thường hoàn toàn các chi phí chăm sóc sức khỏe phát sinh cho các điều kiện đó, nhưng phù hợp với các điều khoản và điều kiện của hợp đồng bảo hiểm.

Tại sao bạn không nên giấu các căn bệnh đã có từ trước khi mua bảo hiểm sức khỏe?

Bạn phải khai báo các bệnh đã có từ trước khi mua bảo hiểm sức khỏe để đảm bảo nhận được các quyền lợi chính đáng nhất
Bạn phải khai báo các bệnh đã có từ trước khi mua bảo hiểm sức khỏe để đảm bảo nhận được các quyền lợi chính đáng nhất

Khi bạn mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, phí bảo hiểm sức khỏe sẽ được quyết định bởi công ty bảo hiểm. Ngoài ra, nếu có bất kì bất cập nào liên quan đến hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể bàn bạc với công ty bảo hiểm và họ sẽ xem xét dựa trên các minh chứng y tế, các điều kiện hiện tại của bạn và có thể chấp nhận đề xuất của bạn nếu phù hợp.

Việc đánh giá sức khỏe của bạn được thực hiện thông qua thông tin bạn được yêu cầu cung cấp trong biểu mẫu đề xuất của công ty bảo hiểm. Do đó, nếu một vấn đề phức tạp phát sinh từ điều kiện này và bạn không thành thật tiết lộ cho công ty bảo hiểm thì có thể yêu cầu của bạn sẽ bị từ chối vì vi phạm thỏa thuận. Vì vậy, lựa chọn thông báo cho công ty bảo hiểm về tình trạng sức khỏe từ trước của bạn là một lựa chọn sáng suốt.

Kết luận

Khi quyết định tham gia bảo hiểm sức khỏe, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các bệnh đã có từ trước khi mua bảo hiểm sức khỏe của bạn cho công ty bảo hiểm. Điều này sẽ đảm bảo hợp đồng chính sách bảo hiểm sẽ hoàn toàn có lợi cho cả 2 bên, và bạn sẽ không vi phạm bất kì điều khoản nào khi có trường hợp bất trắc xảy ra. Đến đây, nếu bạn vẫn còn có những khúc mắc về các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, đừng ngại để lại thông tin tại đây để được Medplus tư vấn miễn phí.

Trả lời