Chọn rời bỏ thành phố nhộn nhịp tấp nập, sa hoa để trở về với vùng quê nghèo là hành động mà một số người cho rằng là không nên. Thế nhưng vẫn có nhiều bạn trẻ chọn chạy theo đam mê của mình với những khát vọng xa vời, bởi đối với họ có lẽ tuổi trẻ là khi đôi chân cứ chạy, tâm hồn cứ đi và ta lại vẽ nên những điều tuyệt vời mới cho trang nhật ký thanh xuân của mình.

những người trẻ trong lòng thành phố

Nguyễn Ngọc Hiếu vốn là chàng trai thích khám phá các vùng đất xinh đẹp, yêu các hoạt động xã hội, đặc biệt hơn anh còn có niềm đam mê với các công việc thiện nguyện.

Anh sinh ra trong một gia đình không vẹn toàn, bố mẹ mất từ khi lên 10 nên từ nhỏ anh đã sống trong căn nhà nhỏ cùng ông bà. Hiếu luôn người cảm nhận được rõ ràng nhất sự bất công khi không có đầy đủ tình yêu thương từ gia đình. Thế nhưng dù cuộc đời có đầy khó khăn, Hiếu vẫn cố gắng học tập và vươn lên với một niềm tin mạnh mẽ. Thật không lạ khi từ còn khi đi học anh đã luôn là học sinh giỏi nhất trường và đạt được nhiều thành tích đáng khâm phục khi mang lòng quyết tâm lớn như vậy.

Trái ngược với những sở thích của mình, đến khi vào đại học Hiếu nghe lời ông bà đăng ký vào trường Công nghệ Thông tin. Anh chọn đi theo con đường này cũng một phần vì tin rằng sau này có thể kiếm thật nhiều tiền để có thể chăm sóc thật tốt cho ông bà. Và đến khi ra trường Hiếu đã dấn thân làm kỹ sư phần mềm cho một công ty công nghệ. Hơn 10 năm gắn bó với nghề, vẻ ngoài của anh càng thêm khô khan và già dặn trước tuổi. Nhìn anh, ít ai biết rằng trong trái tim Hiếu luôn có một tình yêu cao cả với công việc thiện nguyện và giúp đỡ những đứa trẻ mồ côi.

Tưởng chừng cứ mãi neo đậu trong thành phố nhộn nhịp, tưởng rằng cứ mãi gắn bó với cái nghề mà chính anh đã lựa chọn thì rồi cái duyên ấy cũng đến, khi Hiếu tình cờ đọc được một mẩu tin tuyển tình nguyện viên cho dự án giúp đỡ trẻ em vùng cao được đến trường.

“Lần ấy, tôi chỉ định đăng ký tham gia để trải nghiệm cho thỏa niềm đam mê thôi, ai ngờ đó lại là cái duyên giúp tôi gắn bó với công việc sau này” – Anh Hiếu kể lại trong ánh mắt xa xăm.

Đợt tình nguyện ấy, anh đã mạnh dạn tham gia mang sách và gạo đến phân phát cho những đứa trẻ vùng cao. Cả nhóm chỉ toàn những bạn trẻ khoảng 20 tuổi tràn đầy nhiệt huyết khiến Hiếu có cảm giác bản thân như là anh lớn trong nhóm đến nhằm giúp đỡ và hướng dẫn mọi người bằng những kinh nghiệm của mình. Để rồi trong nhiều chuyến đi thế, Hiếu đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu đối với nhóm tình nguyện viên có sứ mệnh cao cả là mang đến một tương lai tươi mới hơn cho những đứa trẻ nghèo.

tuổi trẻ nhiệt huyết
đi tìm đa mê trên những nẻo đường tuổi trẻ

Bén duyên với công việc mới được hơn một năm, Hiếu tranh thủ sắp xếp thời gian để có thể cân bằng giữa công việc văn phòng với đam mê của mình. Ban đầu còn chật vật nhưng đến khi mọi thứ đã ổn định hơn, Hiếu chọn rời bỏ vị trí hiện tại để tập trung cho các hoạt động tình nguyện ở vùng cao.

Trong thời gian ấy, có lúc anh đã chuyển đến Tây Nguyên sinh sống để thuận tiện cho việc hỗ trợ xây trường và chuẩn bị cho các công tác giáo dục tại vùng đất này. Để rồi, khi có cơ hội anh đã chọn ở lại để tiếp tục công tác tại đây. Trong những năm tháng ấy, Hiếu làm giáo viên dạy vi tính – tin học cho những đứa trẻ. Từ một anh chàng nhân viên khô khan, Hiếu giờ đây trở thành một người thầy vô cùng tận tụy và dễ mến. Những buổi chiều muộn, anh cùng bọn trẻ đan dây và chế tạo những món đồ chơi trong sân chung. Được ở gần đám trẻ ngây ngô, Hiếu có cảm giác như được trở về tuổi thơ, trở về những ngày rong chơi, bay nhảy khắp mọi nơi trên đời.

những mảnh đời đáng thương

Tuy nhiên, khi từ bỏ công việc ổn định ở thành phố để gắn bó với đam mê mới, Hiếu cũng phải chịu nhiều điều tiếng xung quanh. Mọi người cho rằng làm như vậy là một việc ngu ngốc, anh còn ông bà phải chăm sóc và công việc thiện nguyện nơi vùng quê với đồng lương ít ỏi không đủ để sống. Thế nhưng, bỏ ngoài tai những lời dèm pha, ít ai biết rằng khi chọn rời bỏ thành phố, Hiếu đã tự lên cho mình những kế hoạch tương lai thật tốt để dự phòng. Khi chọn dành nhiều thời gian hơn cho công việc thiện nguyện, Hiếu không hẳn bỏ nghề nghiệp của mình mà anh đã chọn một phương án tốt hơn là làm việc linh động từ xa với những dự án lớn nhỏ.

Bên cạnh đó, khi tích lũy đủ một món tiền, Hiếu đã dành tặng cho ông bà một món quà sức khỏe là hợp đồng thăm khám nội ngoại trú của Bảo Việt An Gia. Khoản tích lũy này sẽ giúp anh chủ động hơn trong việc chăm sóc ông bà bởi những giải pháp tốt nhất. Bảo hiểm không chỉ hỗ trợ người tham gia được thăm khám và điều trị tốt nhất khi chẳng may có rủi ro xảy đến mà còn là một khoản tích lũy vững chắc giúp ta đối mặt với mọi bão giông trong cuộc sống.

Khi có bảo hiểm đồng hành, Nguyễn Ngọc Hiếu càng vững bước hơn trước những lựa chọn của mình. Anh biết rằng bản thân sẽ luôn vững bước khi có những bản kế hoạch tốt nhất cho bản thân.

Footer Line@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307