Hầu hết những người trẻ tuổi không nghĩ về các chính sách bảo hiểm, nhưng họ nên làm như vậy. Bảo hiểm nhân thọ là công cụ tài chính tối ưu cho các trường hợp bất trắc xảy ra. Nó có thể hữu ích ngay cả khi lợi ích tử vong không được kích hoạt, miễn là nó được sử dụng một cách hợp lý. Bảo hiểm không phải là thuốc chữa bách bệnh, và một số người trẻ hơn có thể không có đủ nguồn lực để cống hiến cho các chính sách lớn. Nhưng thật sai lầm khi cho rằng chỉ những cặp vợ chồng lớn tuổi với con cái và nhà cửa mới cần bảo hiểm nhân thọ.

Tất cả những điều khác đều bình đẳng, nó luôn rẻ hơn, và đôi khi rẻ hơn đáng kể, đối với một người trẻ tuổi mua bảo hiểm hơn một người lớn tuổi. Điều này có nghĩa là lợi ích tiềm năng của bảo hiểm có thể lớn như nhau và chi phí thấp hơn nhiều hoặc có thể lớn hơn nhiều và chi phí tương đương nhau. Nếu không có những cân nhắc khác, bảo hiểm nhân thọ cho người 22 tuổi là một đề xuất tốt hơn bảo hiểm nhân thọ cho người 55 tuổi.

Vậy, bạn có nên mua bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 20? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về vấn đề này nhé.

BÀI HỌC RÚT RA CHÍNH

  • Nếu bạn ở độ tuổi 20, bạn có thể không nghĩ rằng bảo hiểm nhân thọ là thứ bạn muốn hoặc cần vì bạn còn trẻ và có khả năng khỏe mạnh hơn.
  • Nhưng đây chính là những lý do có thể làm cho bảo hiểm nhân thọ trở nên hấp dẫn hơn đối với những người ở độ tuổi 20.
  • Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ luôn rẻ hơn trong phí bảo hiểm hàng năm khi bạn càng trẻ khi bạn mua hợp đồng bảo hiểm của mình.
  • Sức khỏe tốt cũng đồng nghĩa với việc giảm chi phí bảo hiểm và việc mua một hợp đồng bảo hiểm trẻ hơn cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường hoặc bệnh tim.
  • Bảo hiểm nhân thọ thường là một động thái tài chính thông minh, cung cấp một mạng lưới an toàn cho những người thân yêu và người thụ hưởng của bạn nếu bạn chết sớm, và thậm chí có thể tích lũy giá trị tiền mặt.

Những lý do nên mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ

Tại sao bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 20?
Tại sao bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 20?

Lý do rõ ràng nhất để mua bảo hiểm nhân thọ là khi bạn có quyền lợi được bảo hiểm rõ ràng và muốn được bảo vệ tài chính khỏi một tai nạn bất ngờ. Ví dụ, bạn có thể có các nghĩa vụ nợ lớn từ các khoản vay sinh viên hoặc một khoản thế chấp mà bạn không muốn chuyển cho người khác.

Bạn cũng có thể có vợ/ chồng hoặc con cái sống dựa vào thu nhập của bạn, những người có thể phụ thuộc vào yêu cầu bảo hiểm để tồn tại nếu điều gì đó không may xảy ra với bạn.

Tuy nhiên, bảo hiểm có thể có các tính năng khác ngoài quyền lợi tử vong, điều đó có nghĩa là có thể có những lý do chính đáng khác để mua một hợp đồng bảo hiểm. Một số chính sách cung cấp hỗ trợ cho một số vấn đề y tế, chẳng hạn như ung thư hoặc tê liệt. Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn có thể đóng vai trò là phương tiện tiết kiệm có lợi về thuế thông qua việc tích lũy giá trị tiền mặt.

Các loại bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm thường được chia thành hai loại: thời hạn và trọn đời. Điều này nhấn mạnh sự đa dạng của các sản phẩm bảo hiểm dành cho người tiêu dùng vì có nhiều loại bảo hiểm có thời hạn và nhiều loại bảo hiểm vĩnh viễn khác nhau.

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn hay còn gọi là bảo hiểm tử kỳ là loại hình bảo hiểm nhân thọ đảm bảo chi trả cho người hưởng bảo hiểm được hưởng quyền lợi bảo vệ trước rủi ro tử vong và tàn tật trong một thời hạn xác định. Khi bảo hiểm hết hạn, bên mua bảo hiểm có thể gia hạn cho một thời hạn khác, chuyển đổi hợp đồng sang bảo hiểm vĩnh viễn hoặc cho phép hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thời hạn kết thúc.

Bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn

  • Bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn được hiểu là bảo hiểm không có thời hạn, kết hợp quyền lợi tử kỳ với một khoản tiết kiệm, và không giống như bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn.
  • Hai loại hình chính của bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn bao gồm: Bảo hiểm trọn đời, và bảo hiểm liên kết chung.
  • Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn được hưởng ưu đãi về thuế

Ưu – Nhược điểm của việc mua bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 20

Phân biệt 2 loại hình bảo hiểm nhân thọ
Ưu nhược điểm của việc mua bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi khá trẻ
Ưu điểm Nhược điểm
Phí bảo hiểm thấp hơn nếu bạn nhận bảo hiểm khi bạn lớn hơn Có thể phải trả phí bảo hiểm trong một khoảng thời gian dài hơn
Bảo hiểm quyền lợi tử vong trong thời gian dài hơn của cuộc đời bạn Có thể không cần bảo hiểm, ít nhất là ban đầu
Giá trị tiền mặt tích lũy có thể được sử dụng khi bạn còn sống Tiền đóng vào phí bảo hiểm có thể đã được sử dụng ở nơi khác (chi phí cơ hội)
Có thể có tùy chọn để tăng phạm vi bảo hiểm vào một ngày sau đó mà không cần khám sức khỏe mới

Kết luận

Vẫn còn một số câu hỏi đắn đo như: “Có quá sớm để mua bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 20 không?” thì câu trả lời đó là: Điều đó còn tùy thuộc vào việc nếu bạn độc thân và chưa có gia đình hoặc không có kế hoạch bắt đầu một cuộc sống, bạn có thể không cần bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 20 của mình.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về bảo hiểm nhân thọ, đừng ngại để lại thông tin tại đây để được Medplus tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời