Khi tìm hiểu về các loại hình bảo hiểm, chắc chắn bạn sẽ nghe qua một gói dịch vụ tên là bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Nhưng có lẽ, nhiều người biết rõ loại bảo hiểm này rất hữu ích nhưng vẫn chưa hiểu rõ về nó. Vậy bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì? Ai nên tham gia loại hình bảo hiểm này? Bài viết dưới đây Medplus sẽ cung cấp những thông tin cơ bản của loại hình bảo hiểm này để bạn hiểu rõ hơn nhé.

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn hay còn gọi là bảo hiểm tử kỳ là loại hình bảo hiểm nhân thọ đảm bảo chi trả cho người hưởng bảo hiểm được hưởng quyền lợi bảo vệ trước rủi ro tử vong và tàn tật trong một thời hạn xác định. Khi bảo hiểm hết hạn, bên mua bảo hiểm có thể gia hạn cho một thời hạn khác, chuyển đổi hợp đồng sang bảo hiểm vĩnh viễn hoặc cho phép hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thời hạn kết thúc.

Ai nên mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn?

Một số đối tượng phù hợp với chương trình bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
Một số đối tượng phù hợp với chương trình bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn

Bất kỳ ai có người phụ thuộc tài chính nên mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Điều này bao gồm các cặp vợ chồng, cha mẹ, doanh nhân và các nhà đầu tư tự kinh doanh, và trong một số trường hợp, thậm chí cả những người đã nghỉ hưu.

Do đó, những cá nhân nhận được bất kỳ lợi ích quan trọng nào trong ba lợi ích liên quan đến bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nên cân nhắc mua các hợp đồng đó. Ba lợi ích đáng kể là – bảo vệ tính mạng, tiết kiệm thuế và phí bảo hiểm phải chăng

1. Cha mẹ

Cha mẹ nói chung là nguồn hỗ trợ tài chính duy nhất cho con cái của họ. Nhu cầu của trẻ em kéo dài từ học phí và chi phí sinh hoạt cho đến học phí đại học cao ngất ngưởng, sau này lớn lên trong cuộc sống. Một sự việc không may xảy ra với cha mẹ có thể gây nguy hiểm cho tương lai của họ và tước đi cơ hội sống của con cái. Cha mẹ phải đảm bảo rằng tình huống này không xảy ra, bằng cách mua một hợp đồng bảo hiểm có thời hạn. Hợp đồng bảo hiểm này sẽ chi trả một lần và / hoặc sử dụng thu nhập để trang trải chi phí cho con cái họ, trong trường hợp có bất kỳ sai sót nào của (các) phụ huynh.

2. Cặp vợ chồng mới cưới

Hoa hồng, chocolate và vé xem phim là những điều tuyệt vời, nhưng món quà thực sự lâu dài cho vợ / chồng của bạn phải là bảo hiểm có thời hạn. Món quà này sẽ mang lại cho người hôn phối của bạn nhiều hơn niềm vui nhất thời, và nó sẽ đảm bảo tương lai của các bạn. Bảo hiểm có thời hạn đảm bảo hỗ trợ tài chính cho người phối ngẫu trong trường hợp xảy ra sai sót với người được bảo hiểm và nên được mua càng sớm càng tốt bởi các cặp vợ chồng đã kết hôn.

3. Nữ giới

Phụ nữ ngày nay bình đẳng với nam giới, dù là quản lý tài chính hay chu cấp cho gia đình. Ngày nay, một gia đình phụ thuộc vào thu nhập của người phụ nữ cũng như thu nhập của người đàn ông. Sự phụ thuộc này kéo theo nhu cầu đảm bảo tài chính cho những người thân yêu của bạn trong trường hợp có điều gì đó xảy ra với bạn. Một chương trình Bảo hiểm có kỳ hạn đảm bảo rằng cha mẹ / vợ / chồng / con cái của bạn được đảm bảo về mặt tài chính ngay cả khi bạn vắng mặt. Nó đảm bảo rằng gia đình của bạn không phải thỏa hiệp về lối sống của họ và có thể tiếp tục với các mục tiêu bạn đặt ra cho họ. Số tiền bảo hiểm có kỳ hạn cũng giúp xử lý mọi khoản nợ chưa thanh toán như khoản vay mua nhà, khoản vay mua ô tô, khoản vay giáo dục, v.v.

4. Những người tự kinh doanh

Là một người tự kinh doanh, bạn phải đối mặt với nhiều thách thức. Không giống như những người làm công ăn lương, bạn không kiếm được thu nhập cố định hàng tháng. Thêm vào đó, bạn cũng có thể đã vay tiền để trang trải cho hoạt động kinh doanh. Do đó, việc mua một gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn để đảm bảo an toàn cho gia đình của bạn càng trở nên quan trọng hơn đối với bạn. Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn có thể đảm bảo rằng gia đình bạn vẫn an toàn về tài chính ngay cả khi bạn vắng mặt.

5. Người nghỉ hưu

Những người đã nghỉ hưu cần phải có bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nếu họ có vợ / chồng hoặc gia đình phụ thuộc. Mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn cũng có thể là một cách để lại tài sản thừa kế cho gia đình họ. Điều này là do, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn được trả cho những người được chỉ định trong trường hợp xảy ra bất kỳ sai sót nào với người được bảo hiểm

Một số công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam

Một công ty bảo hiểm uy tín sẽ đem lại cho bạn sự an toàn về mặt tài chính
Một công ty bảo hiểm uy tín sẽ đem lại cho bạn sự an toàn về mặt tài chính

Nếu bạn đang tìm hiểu về một gói bảo hiểm có kỳ hạn nhưng vẫn không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tìm đến các công ty bảo hiểm để họ tư vấn cho bạn một gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn tốt nhất cho bản thân và gia đình của bạn. Một số công ty bảo hiểm Medplus đề xuất với bạn như sau:

Chú ý: danh sách các công ty uy tín được Medplus tổng hợp và sắp xếp ngẫu nhiên

1. Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt

Một trong những công ty bảo hiểm sức khỏe được ưa chuộng hiện nay là Công ty bảo hiểm Bảo Việt. Công ty được thành lập từ năm 1964 và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ vào năm 1965, với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe và nhiều quyền lợi khác cho mọi người. Sự uy tín và và tin yêu của khách hàng được thể hiện bằng sự phát triển hết sức lớn mạnh của công ty. Khách hàng nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ 3000 nhân viên kì cựu và tận tâm.

2. Công ty bảo hiểm sức khỏe Generali

Công ty bảo hiểm sức khỏe Generali thuộc tập đoàn bảo hiểm Italia hàng đầu thế giới. Công ty mang đến rất nhiều gói bảo hiểm phục vụ mọi nhu cầu về sức khỏe của con người.

3. Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential

Slogan quen thuộc của công ty đó là “Luôn luôn lắng nghe – Luôn luôn thấu hiểu”. Trong suốt những năm hoạt động, Prudential đã luôn giữ vững tôn chỉ hoạt động mang đến cho người Việt những giá trị tốt đẹp. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe Prudential đều chia thành hai bậc phổ thông và tiết kiệm. Điều này cũng khiến cho Prudential trở thành công ty bảo hiểm quốc dân dành cho người Việt.

4. Công ty bảo hiểm Daiichi

Tôn chỉ hoạt động của Daiichi là chắp cánh cho những ước mơ và hoạch định tương lai của mọi khách hàng. Các nhóm bảo hiểm của Daiichi đa dạng theo giai đoạn sống, cũng như nhu cầu tài chính. Bảo hiểm sức khỏe Daiichi giúp người mua có sự bảo vệ toàn diện và an toàn nhất.

5. Công ty bảo hiểm Bảo Minh

Là một công ty bảo hiểm uy tín trong nước, Bảo Minh chinh phục khách hành bởi sự chuyên nghiệp và năng động. Là một công ty bảo hiểm trẻ nhưng Bảo Minh phát triển lớn mạnh với 550 phòng giao dịch cả nước. Công ty được đánh giá sở hữu năng lực vật chất và tài chính mạnh mang đến sự đảm bảo tuyệt vời cho khách hàng.

Nếu bạn vẫn còn gặp bất kì vướng mắc gì về bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, đừng ngại để lại thông tin tại đây để được Medplus tư vấn miễn phí nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời