“Tôi có nên mua bảo hiểm nha khoa không?” là câu hỏi của rất nhiều người.

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc răng miệng đang ngày càng tăng và chi phí thăm khám mỗi lần là khá đắt tiền – đặc biệt là khi bạn cần phải làm những dịch vụ phức tạp. Do đó bạn nên sở hữu một gói bảo hiểm nha khoa nhất là khi hiện nay rất nhiều người đang gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng nhưng lại không đi khám hoặc không biết mình mắc phải các vấn đề này.

Theo thống kê của Bộ y tế, tại Việt Nam hiện có hơn 90% người có bệnh về răng miệng, trong đó hơn 85% trẻ em 6-8 tuổi có sâu răng sữa, còn sâu răng vĩnh viễn gia tăng theo tuổi.

Bình thường một người không mắc các vấn đề về răng miệng sẽ phải đến gặp nha khoa 1-2 lần 1 năm, còn đối với người có tiền sử mắc bệnh thì tùy theo mức độ sẽ đến gặp nha khoa từ 1-4 lần/ tháng. Có thể ước tính số tiền chi trả cho nha khoa là rất cao.

Với bảo hiểm nha khoa, bạn sẽ không còn gặp trở ngại về tài chính khi đến gặp nha sĩ. Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về bảo hiểm nha khoa và tầm quan trọng của việc thăm khám nha khoa thường xuyên.

1. Bảo hiểm nha khoa là gì?

Bảo hiểm nha khoa là loại hình bảo hiểm cung cấp một số quyền lợi về bảo vệ sức khỏe răng miệng mà không cần phải quan tâm đến chi phí sử dụng dịch vụ. Chính sách bảo hiểm nha khoa giúp nhiều người lập ngân sách hiệu quả cho việc duy trì nụ cười đẹp.

Tầm quan trọng của bảo hiểm nha khoa
Tầm quan trọng của bảo hiểm nha khoa

Dưới đây là phân tích về cách thức hoạt động của bảo hiểm nha khoa:

  • Nếu bạn đã có một nha sĩ bạn thích và họ nằm trong mạng lưới của công ty bảo hiểm, bạn sẽ có thể chọn một trong những gói ít tốn kém hơn.
  • Nếu bạn hoàn toàn không có nha sĩ, bạn có thể chọn từ các nha sĩ trong mạng lưới và một lần nữa có tùy chọn của một chương trình ít tốn kém hơn.
  • Nếu nha sĩ hiện tại của bạn không có trong mạng lưới, bạn vẫn có thể nhận được bảo hiểm, nhưng bạn sẽ phải trả nhiều hơn đáng kể để gặp nha sĩ của mình so với một nha sĩ trong mạng lưới — nhiều hơn nữa mà bạn có thể không có bất kỳ cơ hội nào để đi trước bằng cách được bảo hiểm.

Phí bảo hiểm hàng tháng sẽ phụ thuộc vào công ty bảo hiểm và gói bảo hiểm mà bạn chọn.

Xem ngay: 5 thông tin về bảo hiểm nha khoa bạn cần biết

2. Bảo hiểm nha khoa chi trả những dịch vụ nào?

Các chương trình bảo hiểm nha khoa thường bao trả nhiều loại dịch vụ. Tùy thuộc vào ngân sách và nhu cầu của bạn, bạn có thể chọn một hợp đồng bảo hiểm phù hợp dựa trên phạm vi bảo hiểm mà nó cung cấp hoặc dựa trên chi phí hàng tháng.

Mặc dù bảo hiểm nha khoa có thể không bao trả 100% chi phí – nhưng sẽ bao gồm chăm sóc phòng ngừa và hầu hết các thủ tục nha khoa cơ bản và chính.

  • Điều trị dự phòng – thường là các phương pháp điều trị được thiết kế để giúp giữ cho răng của bạn khỏe mạnh, bao gồm, làm sạch thường xuyên, điều trị bằng florua và các phương pháp điều trị phòng ngừa khác.

  • Điều trị cơ bản – là các dịch vụ thông thường như nhổ răng, trám răng và ống tủy. Chúng là các thủ tục cần thiết cũng có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề nghiêm trọng hơn và khó điều trị hơn.
  • Các phương pháp điều trị chính – thường bao gồm các phương pháp điều trị như cấy ghép, cầu răng và chăm sóc khẩn cấp có thể bao gồm nhiều phương pháp điều trị để khắc phục sự cố.

Các chương trình bảo hiểm nha khoa cung cấp các khoản bảo hiểm khác nhau cho ba loại dịch vụ này để bạn có thể chọn một chương trình bao trả các phương pháp điều trị quan trọng nhất đối với bạn và có mức phí bảo hiểm hàng tháng phù hợp với ngân sách của bạn.

Xem ngay: Bảo hiểm nha khoa: Lợi ích và cách mua – Mới nhất 2022

3. Tầm quan trọng của việc thăm khám nha khoa thường xuyên.

Cuộc hẹn nha khoa không nên chỉ được thực hiện khi bạn có vấn đề cần giải quyết. Phòng ngừa luôn tốt hơn là cần chữa trị và dưới đây là một số dịch vụ mà bạn sẽ được thực hiện: 

Tầm quan trọng của việc thăm khám nha khoa thường xuyên
Tầm quan trọng của việc thăm khám nha khoa thường xuyên

3.1. Kiểm tra ung thư miệng.

Đây là một trong những điều quan trọng nhất mà nha sĩ của bạn sẽ làm trong mỗi lần kiểm tra. Các nha sĩ sẽ kiểm tra các dấu hiệu của ung thư miệng cũng như ung thư đầu và cổ. 

Để làm điều này, họ sẽ kiểm tra xem có cục u nào trên đầu hoặc cổ của bạn không. Họ cũng sẽ kiểm tra xem có mảng đỏ hoặc trắng nào trong miệng không. Thông thường những lần kiểm tra này sẽ không có gì bất thường, nhưng chúng có khả năng cứu mạng bạn.

3.2. Vệ sinh răng miệng.

Các nha sĩ làm vệ sinh răng miệng chủ yếu quan tâm đến sức khỏe răng miệng ‘phòng ngừa’ và điều trị bệnh nứu răng – chỉ cho bạn cách chăm sóc tại nhà đúng cách và giúp bạn giữ cho răng và nướu khỏe mạnh. Điều này bao gồm làm sạch răng của bạn một cách chuyên nghiệp bằng cách loại bỏ mảng bám và cao răng, những thứ làm bạn mắc các vấn đề răng miệng như sâu răng và bệnh nướu răng.

3.3. Tư vấn làm trắng răng.

Làm trắng răng đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây và nha sĩ của bạn có thể đưa ra lời khuyên về các lựa chọn của bạn khi làm trắng răng. Không chỉ tư vấn về cách làm trắng răng mà còn đây còn là nơi bạn có thể làm trắng răng một cách hợp pháp và chuyên nghiệp.

3.4. Giúp phòng ngừa các vấn đề răng miệng.

Chỉ với một chiếc gương, bạn có thể thấy răng của mình trông như thế nào nhưng bên dưới nướu răng của bạn có thể xảy ra rất nhiều điều mà bạn không hề nhận ra. Nha sĩ không chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề răng miệng này, họ có thể ngăn ngừa chúng. 

Các vấn đề tiềm ẩn mà họ có thể phát hiện bao gồm sự khởi phát của bệnh nướu răng và sâu răng. Khi nói đến sức khỏe răng miệng của bạn, điều quan trọng là bạn phải chủ động và gặp nha sĩ thường xuyên để họ có thể phát hiện sớm bất kỳ vấn đề nào.

Xem ngay: Quyền lợi nha khoa của bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

3.5. Giúp đỡ và tư vấn cụ thể về nhu cầu răng miệng của bạn.

Thông thường, khi mọi người gặp vấn đề, họ tìm đến internet, một nơi chứa rất nhiều thông tin tuyệt vời, nhưng cũng có thông tin sai lệch. Mặt khác, một nha sĩ được đào tạo trong nhiều năm để có đủ trình độ trong nghề và sẽ cung cấp nhiều thông tin hướng dẫn mà bạn có thể tin tưởng. 

Không có ai có thể giúp bạn giữ gìn sức khỏe răng miệng tốt hơn nha sĩ của bạn. Bằng cách đến gặp nha sĩ thường xuyên họ sẽ đưa ra lời khuyên và hỗ trợ cụ thể cho nhu cầu của bạn trong một thời gian dài và giúp bạn giải quyết và phòng ngừa các vấn đề răng miệng.

4. Kết luận.

Bảo hiểm nha khoa là bảo hiểm phù hợp cho việc chăm sóc phòng ngừa, chẳng hạn như kiểm tra, làm sạch và chụp X-quang nha khoa. Người lớn và trẻ em mắc các vấn đề về răng có nhiều khả năng đến nha sĩ hơn, được chăm sóc phục hồi và trải nghiệm sức khỏe tổng thể tốt hơn. Mua bảo hiểm có thể thúc đẩy bạn được chăm sóc phòng ngừa và tránh các thủ tục tốn kém và không thoải mái.

Qua bài viết trên Medplus mong rằng bạn có thể thấy được tầm quan trọng của bảo hiểm nha khoa cũng như việc phải thăm khám nha khoa thường xuyên sẽ giúp bạn bạn trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Nếu bạn có vấn đề thắc mắc có thể liên hệ qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây chúng tôi sẽ liên hệ để giải đáp thắc mắc của bạn.

Nguồn tham khảo

Trả lời