Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cho cha mẹ có phải là lựa chọn tốt cho kế hoạch tài chính của bạn?

Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi và kế hoạch tài chính chăm sóc cha mẹ bạn
Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi và kế hoạch tài chính chăm sóc cha mẹ bạn

 

Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây và tìm hiểu cách bạn có thể lập kế hoạch tài chính tốt nhất để chăm sóc cho cha mẹ của mình nhé.

1. Mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cho cha mẹ .

Do chi phí y tế tăng cao, bảo hiểm y tế là bắt buộc đối với tất cả mọi người. Nhưng xem xét rằng nguy cơ phải nhập viện và có thể đột ngột thì bảo hiểm y tế sẽ gây ra nhiều trở ngại cho bạn cũng như cha mẹ vì nhiều hạn chế. Nhưng những hạn chế đó sẽ được khắc phục bởi bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi. 

Mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cho cha mẹ
Mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cho cha mẹ

Xem ngay: Có cần mua bảo hiểm sức khỏe khi đã có bảo hiểm y tế không?

Ngoài ra, đối với người cao tuổi số bệnh tật có thể nhiều hơn và đối với bảo hiểm sức khỏe có nhiều quyền lợi và có thể tùy chọn cơ sở khám bệnh một cách linh hoạt là một yếu tố hết sức quan trọng để bạn đầu tư gói bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cho cha mẹ bạn. 

Các gói bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi chỉ dành riêng cho những người trên 60 tuổi. Những gói bảo hiểm này đắt hơn bảo hiểm sức khỏe thông thường, nhưng nó có một số lợi ích nhất định có thể có lợi cho người cao tuổi. Chẳng hạn, thời gian chờ đợi khi mắc bệnh từ trước của nhiều chính sách bảo hiểm y tế người cao tuổi thấp hơn so với chính sách bảo hiểm y tế thông thường; nhưng có thể có một điều khoản đồng thanh toán cho những bệnh như vậy. 

Tuy nhiên, trong khi mua gói bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi, hãy đọc kỹ các giấy tờ chính sách để hiểu các điều khoản và điều kiện cho việc nhập viện trước và sau khi nhập viện, các trường hợp loại trừ, giới hạn phụ, điều khoản đồng thanh toán, v.v. 

Và tại Medplus, chúng tôi cung cấp cho bạn gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất và bạn có thể dễ dàng kiểm tra các chính sách bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi tại website hoặc để lại thông tin tại đây để được chúng tôi liên hệ tư vấn miễn phí.

2. Xây dựng quỹ dự phòng để lo những trường hợp khẩn cấp cho cha mẹ bạn.

Như tên gọi của nó, quỹ dự phòng là khoản tiền được giữ lại để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Để chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ bạn trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào, như nhu cầu y tế đột xuất hoặc bất kỳ nhu cầu nào khác và bạn nên xây dựng một quỹ dự phòng để đáp ứng các chi phí đó. 

Kết hợp mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi và xây dựng quỹ dự phòng tài chính
Kết hợp mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi và xây dựng quỹ dự phòng tài chính

Ví dụ: có thể có yêu cầu đột ngột đối với một số xét nghiệm / kiểm tra y tế, chăm sóc điều dưỡng / vật lý trị liệu trong một thời gian cụ thể cho cha mẹ của bạn,… Trong trường hợp nhập viện, có thể có các chi phí đồng thanh toán, loại trừ hoặc trước và sau khi nhập viện (thường là các công ty bảo hiểm sức khỏe hạn chế chi phí nhập viện trước và sau cho người cao tuổi) mà bạn có thể cần phải trả từ túi của mình. Có một quỹ dự phòng sẽ giúp bạn đáp ứng được những khoản chi phí y tế đột ngột như vậy. 

Xem ngay: Tại sao cần mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cho cha mẹ của bạn.

Ngoài các nhu cầu về y tế, có thể xảy ra các trường hợp khẩn cấp khác thì bạn cũng có thể có một quỹ dự phòng để ứng phó với các trường hợp như vậy mà không gặp vấn đề gánh nặng tài chính.  

Thay vì giữ tiền dự phòng nhàn rỗi trong tài khoản tiết kiệm của ngân hàng, bạn có thể đầu tư ngắn hạn vào các loại tài sản có tính thanh khoản cao và ít rủi ro như các quỹ đầu tư trái phiếu, cổ phiếu có tính thanh khoản cao trên thị trường. Như vậy bạn vừa có thể chuyển đổi thành tiền mặt bất kì lúc nào khi cần vừa có thể kiếm lời từ các khoản tiền nhàn rỗi đó. 

3. Kết luận.

Cha mẹ chúng ta đã là chỗ dựa lớn nhất trong phần lớn cuộc đời của chúng ta, nhưng sẽ đến lúc họ cần đến sự chăm sóc và bảo vệ của con cái. Vì vậy, việc mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cho cha mẹ của bạn vừa có thể đảm bảo tài chính cho bạn và gia đình khi cha mẹ bạn mắc các vấn đề sức khỏe vừa có thể cung cấp cho cha mẹ bạn các dịch vụ y tế tốt nhất. 

Hơn nữa, kết hợp giữa việc mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi và thành lập một quỹ dự phòng có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của bạn và cha mẹ trong các trường hợp khẩn cấp cả về y tế và phi y tế. Và đây có thể là món quà tuyệt vời và ý nghĩa cho cha mẹ bạn. 

Nguồn tham khảo

Trả lời