Bên nhau từ thời sinh viên đầy cơ cực, Thanh và Linh đang dự định sẽ kết thúc cuộc tình gần một thập kỷ bằng một lễ đám cưới lãng mạn. Tuy nhiên, trong một lần du lịch, họ phát hiện đối phương có những điều khó hòa hợp và chìm đắm trong nỗi sợ không thể cùng nhau có một cái kết hạnh phúc.

cái kết viên mãn của đôi bạn trẻ

Linh (35 tuổi) hiện đang là một nhân viên văn phòng tại một agency nhỏ về dịch vụ quảng cáo tại thành phố Hồ Chí Minh. Hôm nay là một ngày quan trọng đối với cô bởi vì chỉ còn ít phút nữa thôi, cô sẽ chính thức trở thành nàng dâu hạnh phúc nhất khi tiến lên lễ đường với người bạn đã đồng hành cùng cô trong gần 10 năm.

Thanh và Linh yêu nhau từ khi cả hai còn là sinh viên trường Đại học Sài Gòn khoa ngôn ngữ Anh, họ là một cặp đôi khiến mọi người ngưỡng mộ khi luôn là sinh viên nằm trong top xuất sắc của khoa. Thanh năng nổ về các hoạt động đoàn hội còn Linh thì dẫn đầu về điểm số học tập các môn.

Được cha dẫn vào lễ đường, cô dâu Ánh Linh có chút hồi hộp và lo lắng, nhưng tất cả đều bị niềm hạnh phúc của đêm ấy lấn át. “Ôi, sao tim mình đập mạnh thế này! Thật sự mình rất biết ơn những gì cả hai đã cùng trải qua để thấu hiểu nhau và đồng điệu trong từng chặng của hành trình trưởng thành. Thực ra vài tuần trước khi cưới, tụi mình đã có một trận cãi vã lớn tưởng chừng như không thể hòa giải được nhưng may mắn là mọi chuyện vẫn ổn” – Linh chia sẻ.

đám cưới đẹp của đôi bạn trẻ
chuyến đi thử thách

Khoảng cuối tháng, cả hai đã lên kế hoạch cùng nhau để có một chuyến du lịch trước khi về chung một nhà. Họ chọn địa điểm đó là Ninh Bình, một địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút giới trẻ vì cảnh sắc sự thơ mộng và bề dày lịch sử của vùng cố đô xưa của nước Việt Nam. Bản thân họ là người con của phương Nam nên việc lựa chọn thắng cảnh tại vùng đất phía Bắc là một điều thú vị đối với cả hai.

“Trước khi đi, mình đã lên mạng nghiên cứu rất kỹ về thắng cảnh và các khu du lịch tại Ninh Bình. Bản thân là một người kỹ tính nên việc kiểm tra trước địa điểm đi chơi là một bước quan trọng đối với Linh. Nó khiến Linh cảm thấy an toàn khi có thể biết trước được những gì mình có thể làm và những điều cần lưu ý khi đến với Ninh Bình” – Linh tâm sự.

Tuy nhiên, trái ngược với Linh, Thanh có thể nói là một người rất thích ngoại giao và giỏi ngoại giao. Vì thế anh ưu tiên cho những vấn đề giải quyết nhanh gọn, và không thích mọi thứ quá hoàn hảo. Với anh, hoàn hảo là một bước khiến anh đánh mất bản tính thích khám phá và tò mò, một điều chắc chắn sẽ khiến chuyến đi của anh không còn nhiều bất ngờ và bài học mới lạ.

Vì bất đồng quan điểm trong chuyện lên kế hoạch đi chơi, nên lịch trình của cả hai mất rất nhiều thời gian để có thể chọn ngày đi và book vé máy bay. “Hiện tại, mình đang làm giáo viên còn anh là freelancer nên việc xin nghỉ mất rất nhiều thời gian. Mình cũng đã nói và mong anh ấy kiên nhẫn chờ đợi nhưng có vẻ cả hai vẫn không giải quyết triệt để được. Do đó tụi mình đã bắt đầu chuyến đi với tâm trạng bực mình và buồn lòng về đối phương” – Linh bộc bạch.

kế hoạch du lịch của cặp đôi mới cưới

Đôi bạn trẻ lựa chọn một môn thể thao cực kỳ mạo hiểm nhưng rất xứng đáng để trải nghiệm, đó là chèo thuyền Kayak tại khu du lịch Tràng An, một môn thể thao đôi yêu cầu sự hợp ý của đồng đội để chèo qua những địa hình sông suối gập ghềnh đá.

“Mình cảm thấy bạn gái có chút buồn từ lần lời qua tiếng lại sắp xếp lịch trình nên đã cố tình chọn môn thể thao này để có thể cùng bạn gái làm hòa. Hy vọng khi cùng nhau chèo Kayak chúng mình sẽ thấu hiểu tâm ý của nhau hơn, và những phút giây vui đùa cùng những con sóng nhỏ và phong cảnh sông núi hùng vĩ sẽ giúp cô ấy giải tỏa tâm lý căng thẳng” – Thanh bày tỏ sự quan tâm đối với bạn gái.

Hào hứng cùng nhau thuê một chiếc Kayak, Thanh dắt tay bạn gái và đỡ xuống thuyền thật cẩn thận. Họ tiến về phía ánh bình minh phía trước, vượt qua nhiều đá thác gập ghềnh, tiếng cười nói của Linh vang lên không ngớt. Thanh nghe cô cười, trong lòng cũng có chút an tâm vì cô gái của anh đã bớt đi sự căng thẳng và sau khi về khách sạn, anh chắc chắn sẽ bộc bạch và nói lời xin lỗi cô.

Tuy nhiên, trong lúc ra đến giữa sông, vì bực mình Linh chẳng thể làm chủ tay chèo nên cứ khiến thuyền xoay nhiều vòng trên mặt nước, Thanh đã lớn tiếng quát tháo cô. “Em chèo kiểu gì vậy, đang đua mà chèo kiểu này thì thua chắc rồi. Em liệu có muốn chơi đàng hoàng không hay vì tức giận anh mà làm kỳ cục vậy. Em tập trung hơn nữa đi!”

Nghe người yêu lớn tiếng, Linh có chút chạnh lòng, và kìm nén nước mắt để chèo thật tốt và hoàn thành cuộc đua. “Chẳng phải anh nói là anh không quan trọng thắng thua sao. Chẳng phải anh muốn nhờ cảnh đẹp hùng vĩ của nơi đây khiến em quên đi mọi ưu phiền, mọi nỗi buồn của hai chúng ta hay sao. Tại sao bây giờ anh lại trách cứ em như vậy” – Linh uất ức trách móc.

Cả hai lời qua tiếng lại mà không để ý thuyền đang trôi đến một mỏm đá ngầm. “Uỳnh!” nước bắt đầu rò vào trong thuyền. Thanh vì không biết bơi mà chới với giữa dòng nước còn Linh thì được cứu hộ kéo kịp vào bờ. Trước đó, Thanh mặc áo phao không kỹ nên khi vấp phải đá ngầm, áo phao rơi ra và rồi anh chìm hẳn.

tai nạn xảy ra khi đi du lịch
trân trọng người bên cạnh

Lúc Thanh tỉnh lại đã thấy mình nằm trong bệnh viện, nhìn ga giường trắng xóa, tay chằng chịt dây truyền máu và dinh dưỡng, anh bỗng chốc thở dài. Tay anh cảm nhận có chút hơi ấm, thì ra là cô gái bé nhỏ kia đang nắm chặt lấy tay anh. Khóe mắt anh có chút cay cay, rồi rơi lệ lúc nào không hay.

Anh thầm cảm ơn sau tai nạn vừa rồi, cô gái của anh vẫn an toàn, còn anh được cứu kịp thời. Anh nghĩ lại những điều mình đã làm và cảm thấy ân hận, tại sao anh lại có những cư xử không biết lý lẽ với người con gái anh yêu như vậy chứ.

Đợi Linh tỉnh lại, anh cầm tay cô và nói trong nước mắt: “Anh xin lỗi em nhiều lắm. Không hiểu tại sao anh lại có thể nói ra những lời tổn thương em lúc đó như vậy. Bản tính hiếu thắng và nóng nảy đã hại anh và hại cả em nữa, nếu lúc ấy anh bình tĩnh và nhớ lại lời hứa bù đắp cho em thì có lẽ đã không xảy ra tai nạn đáng tiếc này.

Sau khi xuất viện và trở về thành phố, cả hai đã dần hạ cái tôi của mình xuống và trò chuyện, thấu hiểu nhau nhiều hơn. Anh bớt đi sự nóng tính còn cô cũng tập nói với anh những cảm xúc của mình. Ngày dần trôi, họ dường như để những nỗi buồn kia lại quá khứ và cùng nhau vẽ nên một đám cưới đẹp vào cuối năm.

mua bảo hiểm sức khỏe bảo việt an gia đảm bảo an toàn tài chính và sức khỏe

Để tận hưởng cho chuyến trăng mật sắp tới được trọn vẹn, Thanh và Linh rút kinh
nghiệm từ tai nạn trong quá khứ nên đã lên kế hoạch đăng ký bảo hiểm tai nạn để bảo vệ tài chính cũng như trải nghiệm của họ trong suốt chuyến đi. Được sự giới thiệu của bạn bè, cả hai quyết định sẽ mở tài khoản bảo hiểm tai nạn Bảo Việt An Gia.

Bảo hiểm tai nạn Bảo Việt An Gia với chính sách bảo lãnh người bệnh hấp dẫn khi có thể hoàn phí bảo hiểm sau sự cố, được kết nối với gần 200 bệnh viện trên toàn quốc và chi phí chỉ tốn từ 3000đ/ngày, chắc chắn sẽ đem đến cho vợ chồng Thanh và Linh một chuyến trăng mật an toàn và hạnh phúc.

Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307