Bao gồm điều trị tại nhà hoặc điều trị nội khoa là một tiện ích rất tốt và nó như một phương tiện bổ sung khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe. Tiện ích này sẽ được phát huy tác dụng trong các trường hợp như bạn bắt buộc phải điều trị tại nhà, bệnh viện không thể cung cấp nơi ở khám bệnh hoặc như trường hợp Covid-19 vừa qua.

Trong bài viết này, Medplus sẽ cung cấp cho bạn về ý nghĩa của việc điều trị tại nhà và làm thế nào để bạn có thể yêu cầu công ty bảo hiểm cung cấp tiện ích điều trị tại nhà trong chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn.

1. Ý nghĩa của việc điều trị tại nhà là gì?

Ý nghĩa của việc điều trị tại nhà
Ý nghĩa của việc điều trị tại nhà

Điều này đề cập đến trường hợp người được bảo hiểm yêu cầu điều trị chăm sóc sức khỏe tại nhà vì họ không thể chuyển đến bệnh viện do thiếu giường bệnh hoặc tình trạng sức khỏe của họ. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc nhập viện điều trị nội khoa cho thấy có lợi cho một số bệnh nhân không thể nhập viện do thiếu thuốc, giường, ôxy và các nguồn lực khác.

2. Khi nào cần điều trị tại nhà.

Khi nào bạn cần điều trị tại nhà
Khi nào bạn cần điều trị tại nhà

Có một số yêu cầu phải được đáp ứng trước khi bạn có thể được điều trị tại nhà hoặc điều trị nội khoa. Khi nói đến việc nộp đơn yêu cầu bảo hiểm sức khỏe của bạn, những yếu tố này rất quan trọng. Sau đây là các điều kiện mà bạn có thể được điều trị tại nhà:

  • Để phục hồi chức năng, bác sĩ hoặc chuyên gia y tế được lựa chọn của bạn khuyên bạn nên điều trị tại nhà hơn là nhập viện.
  • Nếu sau mọi nỗ lực, bệnh nhân không thể có được giường bệnh, hoặc không còn giường bệnh.
  • Nếu bệnh nhân có bệnh từ trước hoặc mắc các bệnh đi kèm khiến họ không đủ điều kiện nhập viện

Tất cả chi phí thiết bị y tế, thuốc và tư vấn của bác sĩ đều được chi trả bởi lựa chọn điều trị chăm sóc tại nhà. Hầu hết các kế hoạch điều trị chăm sóc tại nhà đều bao gồm các hoạt động điều trị nội khoa trong 14 ngày.

3. Làm thế nào để yêu cầu điều trị tại nhà trong chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn.

Làm thế nào để yêu cầu điều trị tại nhà trong chương trình bảo hiểm sức khỏe
Làm thế nào để yêu cầu điều trị tại nhà trong chương trình bảo hiểm sức khỏe

Chính sách bảo hiểm sức khỏe của bạn có thể chi trả cho phương pháp tại nhà, nhưng có một số thủ tục bạn phải hoàn thành trước khi có thể tận dụng những lợi ích này. Để bắt đầu, bạn phải thông báo cho nhà cung cấp bảo hiểm của mình rằng bạn đã được bác sĩ kê đơn điều trị tại nhà. Điều này cũng cho thấy rằng, trong tình huống của bạn, nhập viện là cần thiết, nhưng liệu pháp điều trị tại nhà sẽ phù hợp hơn với nhu cầu sức khỏe của bạn.

Khi nộp đơn yêu cầu điều trị tại nhà, việc có giấy tờ hoặc tài liệu thích hợp là rất quan trọng. Do đó, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tất cả hồ sơ của mình, bao gồm xét nghiệm y tế, đơn thuốc, chụp CT và bất kỳ xét nghiệm chẩn đoán nào khác mà bạn đã thực hiện. Giữ tất cả các hóa đơn và biên lai của bạn cho tất cả các chi phí này để việc yêu cầu bồi hoàn được dễ dàng. Đảm bảo rằng bạn có và lưu tất cả các biên lai mua thiết bị y tế vì một số chính sách bảo hiểm y tế cũng bao trả khoản này.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng tất cả các đơn thuốc này phải nêu rõ rằng bạn đã được chỉ định điều trị tại nhà.

4. Kết luận.

Nếu chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện tại của bạn không bao gồm nhập viện điều trị nội trú hoặc điều trị tại nhà, đừng vội lo lắng, bạn luôn có thể cập nhật tiện ích này với các tiện ích bổ sung sung hoặc chuyển nó sang một chương trình bảo hiểm sức khỏe mới tại thời điểm mua. Ngoài ra, hãy nhớ đọc kỹ các tính năng và ưu điểm của chính sách để tận dụng tốt nhất lợi ích của chính sách.

Trả lời