Với chi phí chăm sóc sức khỏe tăng cao, điều quan trọng là bạn phải sở hữu một gói bảo hiểm sức khỏe nhưng bảo hiểm sức khỏe dài hạn hay ngắn hạn là phù hợp với bạn? 

Một chương trình bảo hiểm sức khỏe nói chung có thể giúp bạn chi trả các khoản chi phí y tế liên quan trong tương lai. Nhưng với bảo hiểm sức khỏe ngắn hạn mọi người phải gia hạn hằng năm để có thể tiếp tục hưởng lợi ích từ các chính sách này nhưng có thể mọi người gặp trở ngại trong vấn đề gia hạn này.

Cũng vì lí do đó, để làm cho quá trình này không phức tạp và giảm bớt gánh nặng của việc gia hạn hàng năm, các công ty bảo hiểm đã đưa ra các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe dài hạn. 

Hãy cùng Medplus đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về ưu điểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe dài hạn và nó có phù hợp với nhu cầu của bạn không nhé.

1. Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì?

Chính sách bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì
Chính sách bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì?

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là một loại hợp đồng bảo hiểm cung cấp tài chính cho các chi phí y tế trong thời gian từ 2-3 năm. Thông thường với các hợp đồng bảo hiểm cơ bản, người được bảo hiểm cần phải gia hạn hợp đồng sau mỗi năm. Với bảo hiểm y tế dài hạn, người được bảo hiểm có thể tận hưởng quyền lợi bảo hiểm mà không phải lo lắng về việc gia hạn hàng năm và các thủ tục liên quan.

Xem ngay: Sự khác biệt giữa gói bảo hiểm sức khỏe ngắn hạn và dài hạn

2. 4 ưu điểm của kế hoạch bảo hiểm sức khỏe dài hạn.

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn đi kèm với rất nhiều lợi ích, dưới đây là 4 lợi ích của bảo hiểm sức khỏe dài hạn:

4 ưu điểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe dài hạn
4 ưu điểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe dài hạn

2.1. Không cần gia hạn hằng năm.

Ưu điểm quan trọng và dễ thấy nhất khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe dài hạn là bạn sẽ không cần phải đối mặt với việc gia hạn chính sách bảo hiểm hàng năm. Khi đã mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe dài hạn, bạn sẽ không phải lo lắng về việc gia hạn hợp đồng trong 2-3 năm tiếp theo. 

Mặt khác, trong một chương trình bảo hiểm sức khỏe ngắn hạn, người được bảo hiểm cần lập kế hoạch tài chính và dành một số tiền để gia hạn chính sách.

2.2. Thời hạn hợp đồng dài hơn.

Thông thường, thời gian của một chương trình bảo hiểm sức khỏe dài hạn là từ 2 đến 3 năm, nó có thể khác nhau giữa các công ty bảo hiểm này với các công ty bảo hiểm khác.

2.3. Bảo vệ sức khỏe tinh thần và tài chính của bạn.

Với công nghệ ngày càng được cải tiến, chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng lên nhanh chóng. Xem xét chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng như vậy, bạn nên có một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe như một khoản dự phòng tài chính sẽ giúp bạn tiết kiệm trong tương lai.

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn bảo vệ sức khỏe tinh thần và tài chính của bạn
Bảo hiểm sức khỏe dài hạn bảo vệ sức khỏe tinh thần và tài chính của bạn

Một chương trình bảo hiểm sức khỏe dài hạn bảo vệ bạn trong khoảng thời gian 2-3 năm, giúp bạn không bị rơi vào khủng hoảng tài chính khi chi phí y tế tăng trong trong một khoảng thời gian nhất định.

 2.4. Giảm giá.

Với sự gia tăng chi phí chăm sóc sức khỏe hàng năm, lý do lớn nhất khiến mọi người chuyển sang các chương trình bảo hiểm sức khỏe dài hạn là mức phí bảo hiểm cố định. Nếu bạn mua một hợp đồng bảo hiểm dài hạn với thời hạn 3 năm, hợp đồng bảo hiểm sẽ chỉ có một mức phí cố định và không thể thay đổi. Đó là lý do tại sao về lâu dài, người ta được chiết khấu mức phí bảo hiểm.

3. Kết luận.

Với sự gia tăng của các bệnh do lối sống, các chính sách bảo hiểm sức khỏe dài hạn đã trở thành một sự lựa chọn tốt và thiết thực. Một điều quan trọng cần lưu ý là các công ty bảo hiểm không cung cấp các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe dài hạn cho người cao tuổi, vì họ có nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi già cao hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn mua gói bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ, ông bà,… thì cần phải xem xét các tùy chọn khác nhau có sẵn trên thị trường và chọn một chính sách có quyền lợi theo nhu cầu của họ.

Trả lời