Mặc dù chăm sóc sức khỏe nên được ưu tiên hàng đầu, nhưng bạn cũng nên chuẩn bị cho những điều bất ngờ có thể sẽ xảy ra. Và đó là lý do tại sao các cố vấn sức khỏe luôn khuyên bạn nên mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe để đề phòng cho các vấn đề y tế có thể phát sinh.

Ngoài những lợi ích về y tế mang lại, bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ tài chính của bạn theo khía cạnh khác nhau. Bài viết sau đây Medplus sẽ giới thiệu cho bạn những cách mà bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ tài chính của bạn. 

Bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ tài chính của bạn theo 4 cách
Bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ tài chính của bạn theo 4 cách

1. Trang trải chi phí y tế của bạn

Khi bạn hoặc thành viên gia đình của bạn cần chăm sóc y tế khẩn cấp, điều bạn lo lắng có thể là chi phí điều trị. Một trong những lợi thế lớn nhất của việc có chương trình bảo hiểm sức khỏe là chương trình bảo hiểm này sẽ bảo hiểm cho bạn những chi phí y tế không lường trước được trong trường hợp bất ngờ xảy ra.

Với chính sách bảo hiểm phù hợp, bạn không phải lo lắng về bất kỳ chi phí y tế nào, có thể là chi phí sau khi nhập viện, chi phí xe cấp cứu, chi phí bác sĩ,…

Do đó, bằng cách lựa chọn kết hợp các tính năng phù hợp, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về một chương trình bảo hiểm hoàn toàn cho mình và những người thân yêu. Nhiều công ty bảo hiểm đã bắt đầu cung cấp cho những người có hợp đồng chính hoặc các chương trình sức khỏe riêng biệt để chi trả cho các điều kiện y tế bị loại trừ như quyền lợi thai sản, bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo,…

Công ty bảo hiểm bắt đầu cung cấp các gói bảo hiểm bổ sung
Công ty bảo hiểm bắt đầu cung cấp các gói bảo hiểm bổ sung

Với những chi phí này được bảo hiểm theo chính sách bảo hiểm sức khỏe của bạn, bạn không cần lo tài chính trong trường hợp y tế khẩn cấp ập đến.

2. Bảo vệ hiểm sức khỏe giúp bảo vệ tài chính

Hầu hết mọi công ty bảo hiểm sức khỏe đều cung cấp bảo hiểm chống lại các bệnh hiểm nghèo như ung thư, suy thận, đột quỵ,… với chính sách này hoặc dưới dạng bảo hiểm bổ sung có thể được thêm vào chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn.

Trong trường hợp bạn được chẩn đoán mắc bất kỳ bệnh nào trong số này như đã đề cập trong danh sách xác định trước của hợp đồng bảo hiểm của bạn, công ty bảo hiểm sẽ cung cấp cho bạn một khoản tiền để đáp ứng tất cả các chi phí điều trị và bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ tài chính cả bạn.

Lựa chọn chính sách phù hợp với số lượng bảo hiểm theo nhu cầu, từ đó giúp bạn chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Thay vì chờ bệnh tật tấn công, bạn nên chủ động và lên kế hoạch cho tương lai. Ngoài ra, mua bảo hiểm khi còn trẻ sẽ không chỉ mang lại cho bạn lợi ích từ phí bảo hiểm thấp hơn mà còn được bảo hiểm toàn diện hơn và do đó, bảo hiểm sức khỏe giúp bảo về tài chính của bạn tốt hơn.

3. Cơ sở bảo hiểm sức khỏe không dùng tiền mặt

Khi bạn đang điều trị tại bệnh viện, gia đình bạn có thể rất khó thu xếp tiền mặt ngay lập tức để thanh toán viện phí. Để đảm bảo bạn không phải đối mặt với tình huống như vậy, nhiều nhà cung cấp bảo hiểm cung cấp dịch vụ bảo hiểm không dùng tiền mặt tại các bệnh viện trong mạng lưới, có nghĩa là bạn có thể được điều trị tốt nhất mà không phải lo lắng về tài chính.

Tất cả những gì bạn cần làm là điền vào biểu mẫu của hợp đồng bảo hiểm để nhận các quyền lợi không dùng tiền mặt tại các bệnh viện đối tác với công ty bảo hiểm. Đây cũng là một trong những chính sách của bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ tài chính của bạn.

4. Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường

Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường
Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường

Thông thường, có những năm các cá nhân không yêu cầu bất kỳ chi phí y tế nào. Do đó, nhiều công ty Bảo hiểm đã giới thiệu lợi ích của ‘Tiền thưởng Không yêu cầu bồi thường’ cho mỗi năm không yêu cầu bồi thường. Có nghĩa là trong trường hợp một cá nhân hoàn thành một năm mà không yêu cầu bất kỳ chi phí y tế nào, họ sẽ được thưởng không cần yêu cầu bồi thường dưới hình thức chiết khấu trên số tiền bảo hiểm cho năm tiếp theo.

Ngoài ra, một số công ty cũng cung cấp việc tăng số tiền bảo hiểm cơ bản cho mỗi năm không yêu cầu bồi thường. Điều này không chỉ giúp khách hàng hài lòng, bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ tài chính của bạn tốt hơn.

Bây giờ bạn đã biết các cách mà bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ tài chính của bạn, bạn có thể thực hiện một bước đúng hướng bằng cách mua các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho bạn và gia đình. Hãy ghi nhớ những lợi ích này và khám phá các tùy chọn để chọn một chính sách phù hợp nhất với bạn.

Trả lời