Bảo hiểm sức khỏe là một phương án tốt để lập kế hoạch tài chính khi nó giúp người tham gia bảo hiểm tránh khỏi rủi ro về tài chính liên quan đến chi phí khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, bảo hiểm sức khỏe không chỉ mang lại lợi ích cho người tham gia bảo hiểm theo một cách mà là nhiều cách. Ngay từ việc đảm bảo an ninh tài chính đến việc cung cấp các lợi ích về thuế,…

Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu chương trình bảo hiểm sức khỏe bạn chọn không đáp ứng những nhu cầu mà bạn cần như phạm vi bảo hiểm nhỏ, thời gian chờ lâu, giới hạn phụ quá khắt khe,…Trong bài viết này, Medplus sẽ đưa cho bạn 3 phương pháp để bạn có thể đối phó với trường hợp không hài lòng với chính sách bảo hiểm sức khỏe hiện có.

1. 3 phương án giúp bạn đối phó với trường hợp không hài lòng với chính sách bảo hiểm sức khỏe hiện có.

Trong trường hợp chương trình bảo hiểm sức khỏe bạn đã chọn không đáp ứng được nhu cầu y tế và tài chính của bạn. Hãy lưu ý rằng cách tốt nhất để đối phó với các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe không tốt là thực hiện các thay đổi và / hoặc điều chỉnh mong muốn trong chính sách bảo hiểm sức khỏe hoặc thay đổi công ty bảo hiểm.

3 phương án giúp bạn đối phó với trường hợp không hài lòng với chính sách bảo hiểm sức khỏe hiện có
3 phương án giúp bạn đối phó với trường hợp không hài lòng với chính sách bảo hiểm sức khỏe hiện có

 

1.1. Nâng cao số tiền bảo hiểm.

Tăng số tiền bảo hiểm là một trong những giải pháp phổ biến mà mọi người thường áp dụng. Trong trường hợp, bạn cảm thấy không hài lòng với chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện tại và những lợi ích mà nó mang lại, hãy tiếp tục nâng cao số tiền bảo đảm cho hợp đồng của bạn tại thời điểm gia hạn bằng cách trả thêm phí bảo hiểm để tối đa hóa quyền lợi của bạn.

1.2. Thay đổi công ty bảo hiểm.

Những người không hài lòng với công ty bảo hiểm sức khỏe hiện tại của họ có thể mong muốn thay đổi nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe. Bằng cách chuyển sang một công ty bảo hiểm sức khỏe khác và chọn một gói bảo hiểm mới có thể giúp họ thỏa mãn nhu cầu về bảo hiểm sức khỏe.

Nếu bạn cũng đang có ý định thay đổi công ty bảo hiểm sức khỏe của mình, hãy biết rằng tốt nhất nên thông báo quyết định của bạn cho công ty bảo hiểm sức khỏe hiện tại, tối thiểu 45 ngày trước ngày gia hạn hợp đồng hiện tại của bạn. Ngoài ra, hãy chọn một chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hứa hẹn số tiền cao hơn, hoàn toàn minh bạch và có quyền lợi tốt hơn và không có kẽ hở.

Một điều tốt dành cho bạn là thời gian chờ đợi cho các tình trạng sức khỏe đã có từ trước có thể được chuyển tiếp từ công ty bảo hiểm cũ sang công ty bảo hiểm mới.

Xem ngay: Hướng dẫn mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia trực tuyến tại Medplus

1.3. Mua một gói bảo hiểm sức khỏe mới.

Đôi khi, người tham gia bảo hiểm sẽ cảm thấy không hài lòng với chính sách bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hiện tại của họ vì nhiều lý do khác nhau. Vậy ngoài 2 phương pháp trên bạn cũng có thể mua một gói bảo hiểm sức khỏe mới.

Khi bạn đã có kinh nghiệm mua chính sách bảo hiểm sức khỏe lúc trước bạn sẽ hiểu được rõ hơn về chính sách, điều khoản bảo hiểm cũng như nhu cầu y tế hiện tại để có thể mua một chính sách bảo hiểm tốt và phù hợp nhất.

Mua một gói bảo hiểm sức khỏe mới
Mua một gói bảo hiểm sức khỏe mới

Dưới đây là một vài mẹo cũng như điểm cần lưu ý khi mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe mới:

1.3.1. Mẹo mua bảo hiểm sức khỏe phù hợp.

  • Thực hiện so sánh các tính năng và giá cả trước khi mua hàng
  • Hãy mua bảo hiểm sức khỏe theo gói gia đình, bạn có thể nhận được bảo hiểm tốt hơn cho từng thành viên với phí bảo hiểm phù hợp.
  • So sánh các điều khoản chính sách và đọc các tài liệu cẩn thận
  • Tìm các bệnh viện có năng lực và hiểu biết về chuyên môn của họ để khi có nhu cầu cụ thể, bạn có thể đến bệnh viện cụ thể thay vì lãng phí thời gian nghiên cứu.
  • Đảm bảo bạn điền tất cả các chi tiết chính xác trong hồ sơ mua bảo hiểm

1.3.2. Những nhược điểm của một gói bảo hiểm sức khỏe mà bạn cần tránh.

  • Trang trải không đầy đủ cho nhu cầu y tế của bạn
  • Một chương trình không bao gồm các tình trạng y tế đã có từ trước
  • Thời gian chờ đợi kéo dài một cách bất hợp lý
  • Giới hạn nghiêm ngặt đối với chi phí phòng bệnh viện, chi phí phẫu thuật và những khoản khác
  • Bảo hiểm nằm viện với bảo hiểm chi phí chỉ trong một số ngày giới hạn
  • Giải quyết khiếu nại rắc rối

2. Kết luận.

Việc tham gia một chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe phù hợp với bạn là điều rất quan trọng khi bạn có thể tận dụng những lợi ích của bảo hiểm với mức chi phí phù hợp với khả năng tài chính. Trong trường hợp bạn tiếp tục mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe mới, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ tất cả các tài liệu chính sách và ghi nhớ tất cả các mẹo để có được chính sách hoàn hảo.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Trả lời